Giá cà phê Lâm Đồng hôm nay tại tp Đà Lạt, Bảo Lộc, Đức Trọng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Giá cà phê mới nhất ở Lâm Đồng được khảo sát hôm nay từ các vùng, thành phố: Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà, Đà Lạt và Đức Trọng.

Giá cà phê hôm nay Lâm Đồng cập nhật thông tin hàng ngày về bảng giá, thị trường, tin tức trên địa bàn tỉnh.

Giá cà phê Bảo Lộc, Đà Lạt, Đức Trọng, Lâm Đồng hôm nay

Bảng giá cà phê Lâm Đồng hôm nay được cập nhật tại tp Bảo Lộc, Di Linh, Lâm Hà và Đức Trọng theo từng ngày như sau:

Xem giá cà phê Lâm Đồng ngày hôm nay

Giá cà phê ngày hôm nay tại Lâm Đồng và các khu vực ở Tây Nguyên:

Xem giá cà phê Bảo Lộc, Đà Lạt, Đức Trọng hôm nay

Giá cà phê hôm nay mới nhất tại Bảo Lộc, Đà Lạt, Đức Trọng và khu vực khác ở Tây Nguyên:

Xem thêm: Giá cà phê hôm nay

Thị trường cà phê Lâm Đồng

Dưới đây là tổng hợp thông tin về tình hình cà phê tại tỉnh Lâm Đồng và các địa phương trong tỉnh.

Cơ hội cho người trồng cà phê Robusta ở Lâm Đồng

  • Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, tổng diện tích cà phê của tỉnh hiện có gần 176 ngàn ha. Trong đó, cà phê Robusta chiếm trên 160 ngàn ha, còn lại là cà phê Arabica.
  • Sản phẩm cà phê Robusta của tỉnh chủ yếu xuất khẩu qua thị trường các nước: Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Italia, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia… Theo thống kê, năm 2022, sản lượng cà phê nhân xuất khẩu của tỉnh đạt trên 90 ngàn tấn với giá trị đạt trên 175 triệu USD.
  • Ông Nguyễn Thái Nam, người đồng sáng lập Công ty Nông sản thực phẩm hữu cơ Việt Nam (đóng tại huyện Di Linh,) cho biết, thị trường có sự dịch chuyển và giá cà phê Robusta đang được cải thiện tích cực. Năm 2021, giá nhân xô Robusta vào khoảng 36.000 đồng/kg, năm 2022 tăng lên 42.000 đồng/kg và năm 2023 này đạt 66.000 đồng/kg.
  • Huyện Di Linh là địa phương sản xuất cà phê lớn nhất tỉnh Lâm Đồng với khoảng 45,6 ngàn ha, sản lượng hàng năm đạt trên 150 ngàn tấn, cà phê đóng góp cho nền kinh tế địa phương hàng năm trên 9 ngàn tỷ đồng. 100% diện tích cà phê của địa phương này là Robusta.
  • Ông Mai Ngọc Định, phụ trách sản xuất chuỗi cà phê bền vững Công ty Xuất nhập khẩu Tám Trình (xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà) cho biết: Từ năm 2022, thị trường có xu hướng chuyển qua sử dụng các sản phẩm từ cà phê Robusta của Việt Nam và đây là cơ hội lớn cho doanh nghiệp.

(Xem chi tiết)

Lâm Đồng: Giảm dần diện tích cà phê xuống còn 160.000 ha

  • Theo kế hoạch đến năm 2025, diện tích cà phê toàn tỉnh Lâm Đồng 172.000 ha và giảm dần xuống còn khoảng 160.000 ha năm 2030, sản lượng đạt từ 550.000 – 560.000 tấn/năm.
  • Trong đó, giảm dần diện tích cà phê Robusta đến năm 2030 còn 145.000 ha, đồng thời tái canh, ghép cải tạo khoảng 29.400 ha để tăng năng suất bình quân lên 3,5 tấn/ha năm 2025 và 3,6 tấn/ha năm 2030.
  • Riêng diện tích cà phê Arabica già cỗi sẽ tiếp tục tái canh cải tạo, chuyển đổi sang trồng các loại cà phê chè chất lượng cao ở những khu vực phù hợp. Cụ thể, giai đoạn 2023-2030, phát triển thêm 3.200 ha cà phê Arabica các loại như: Bourbon , Caturra, Moka, nâng tổng diện tích lên 20.000 ha.
  • Giải pháp canh tác cà phê tiếp tục áp dụng theo các tiêu chuẩn bền vững UTZ, 4C, Rainforest, trồng xen cây ăn quả, cây đa mục đích đạt tỷ lệ che bóng 50% diện tích…

Nâng tầm cà phê Robusta trên cao nguyên Di Linh

  • Sau khi lọt top 10 cà phê Robusta đặc sản cuộc thi “Cà phê đặc sản Việt Nam - Vietnam Amazing Cup” năm 2023, ông Trần Mai Bình - Giám đốc Hợp tác xã Hoa Linh Coffee đã tham gia phiên đấu giá do Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu 2 - 9 (Simexco Daklak) phối hợp với Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột tổ chức.
  • Kết quả đạt ngoài sự mong đợi, sản phẩm cà phê được sản xuất hữu cơ của Hợp tác xã Hoa Linh Coffee đã được mua với giá 420.000 đồng/kg, trong khi giá khởi điểm của lô hàng này được ông Trần Mai Bình gửi đến Ban tổ chức là 130.000 đồng.
  • Ông Bình cho biết, đây là năm thứ 2 ông đưa sản phẩm của mình đi thi cuộc thi cà phê đặc sản và là lần đầu tiên được chấm 83,38 điểm, đạt top 10 cà phê Robusta đặc sản - Fine Robusta.
  • “Mức giá 420.000đ/kg cà phê nhân xanh Robusta mà nhà rang đã trả để có được lô hàng cà phê Robusta của Hợp tác xã Hoa Linh cho thấy những công sức, tâm huyết của người nông dân đã được khẳng định. Mức giá này sẽ mở ra những hy vọng mới và là động lực tiếp sức cho những người nông dân Di Linh trên hành trình theo đuổi con đường cà phê chất lượng cao”, ông Bình chia sẻ.

(Xem chi tiết)

Nông dân Di Linh chủ động nâng cao chất lượng cây cà phê

  • Di Linh được xem là “thủ phủ” cà phê của Lâm Đồng. Nhãn hiệu "Cà phê Di Linh" được Cục Sở hữu trí tuệ chứng nhận. Tuy nhiên, việc sản xuất cà phê gặp những khó khăn nhất định như quy trình trồng và chăm bón chưa đồng bộ, chưa khoa học, chưa phân loại cà phê, sản phẩm chủ yếu là cà phê xô nên giá thấp, hiệu quả kinh tế chưa cao...
  • Trước thực trạng đó, thời gian qua, những người trồng cà phê ở huyện Di Linh đã áp dụng nhiều giải pháp mới góp phần nâng cao chất lượng cây cà phê.
  • Ông Vũ Hồng Long - Trưởng Phòng Nông nghiệp huyện Di Linh, cho biết: Định hướng phát triển ngành Nông nghiệp huyện Di Linh hướng đến là trung tâm sản xuất cà phê và cây ăn quả của tỉnh và cà phê vẫn là cây trồng trung tâm.
  • Theo đó, Di Linh tập trung làm tốt việc tái canh, cải tạo nâng cao năng suất, chất lượng trên diện tích cà phê hiện có. Hiện nay, bình quân hàng năm người dân trên địa bàn trồng tái canh, ghép cải tạo 1.800 ha cà phê kém chất lượng. Mục tiêu đặt ra đến năm 2025, Di Linh sẽ tăng năng suất cho khoảng 6.617 ha cà phê hiện kém hiệu quả, năng suất thấp trên toàn huyện.

(Xem chi tiết)

Trên đây là giá cà phê Lâm Đồng hôm nay và thông tin thị trường. NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin hàng ngày tại đây.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Giá cà phê Lâm Đồng hôm nay tại tp Đà Lạt, Bảo Lộc, Đức Trọng