Giáo sư Nhật phát minh màn hình tạo ra hương vị khi bạn liếm nó

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một giáo sư ở Nhật Bản đã chế tạo ra một nguyên mẫu màn hình TV khiến bạn có thể cảm nhận được mùi vị khi bạn liếm nó.

Phát minh kỳ lạ, được gọi là “Taste the TV” (TTTV), cho phép bạn thưởng thức bất cứ điều gì bạn đang xem qua một màng mỏng dùng một lần phủ lên màn hình TV, Reuters đưa tin.

Nói cách khác, một loạt mười hộp đựng hương vị đặc biệt có thể cho phép vị giác của bạn trải nghiệm hương vị trong khi bạn theo dõi một tập phim về nấu ăn như “Iron Chef”.

Nhà phát minh Homei Miyashita, giáo sư tại Đại học Meiji ở Tokyo, nói với Reuters : “Mục đích là làm cho mọi người có thể trải nghiệm như ăn tại nhà hàng ở phía bên kia Trái đất, ngay cả khi đang ở nhà”.

Màn hình sô cô la

Tuy nhiên, liệu công nghệ này có cơ hội trở thành xu hướng phổ biến hay không, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19 khi việc liếm các bề mặt hoàn toàn không được khuyến khích.

Trong một buổi giới thiệu màn hình dành cho các phóng viên, Yuki Hou, sinh viên 22 tuổi của Đại học Meiji, đã báo cáo rằng màn hình mà cô vừa liếm có vị "giống như sô cô la sữa. Nó ngọt như si-rô sô cô la”, theo Reuters.

Năm ngoái, Miyashita cũng từng giới thiệu một “màn hình hiển thị hương vị” có kích thước nhỏ hơn nhiều, sử dụng các loại gel đặc biệt và dòng điện để tạo ra nhiều loại hương vị khác nhau.

Theo giáo sư, một phiên bản thương mại của chiếc TV nếm được có thể tốn khoảng 874 USD để sản xuất. Thiết bị này có thể cho phép người nấu ăn tìm hiểu về các hương vị mới từ xa hoặc cho phép bạn thể hiện kỹ năng nếm của mình trong một cuộc thi đố vui với bạn bè.

Những phát minh về thực phẩm của giáo sư cũng không dừng lại ở Taste the TV. Miyashita cũng đang nghiên cứu một loại bình xịt đặc biệt có thể thêm hương vị bánh pizza hoặc sô cô la vào một lát bánh mì nướng, theo Reuters.

Văn Thiện

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Giáo sư Nhật phát minh màn hình tạo ra hương vị khi bạn liếm nó