Giáo viên: Có chính tín này quả là vô cùng phấn chấn lòng người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã cho đăng bài viết “Vì sao có nhân loại”. Nhiều người sau khi đọc đã vô cùng chấn động.

Bà Heidi Larsen, một giáo viên đã nghỉ hưu ở Wyoming, Hoa Kỳ, kể từ khi nghe về cuộc bức hại tàn bạo đối với Pháp Luân Công ở Trung Quốc, bà đã muốn tìm hiểu về nhóm tu luyện này. Đầu năm nay, khi đọc bài viết Vì sao có nhân loại của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, được đăng trên trang web Epoch Times, bà đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng, các nguyên tắc trong bài viết khá giống với Cơ Đốc giáo mà bà tín ngưỡng.

Bà Larsen, 61 tuổi, viết trong một email phản hồi tới The Epoch Times về bài viết rằng: “Đó là về việc sống theo quy tắc, trở thành một người tốt, tôn trọng người khác, và sống một cuộc đời biết ơn và giúp đỡ người khác”. Bà viết, bài viết đã “dùng phương thức cực kỳ đơn giản lại súc tích giải thích việc tu luyện của Pháp Luân Công”.

Xã hội đang trượt dốc, rời xa tín ngưỡng và giá trị nền tảng kiến quốc

Là cư dân của một tiểu bang bảo thủ ở Hoa Kỳ, bà Larsen được giáo dục từ khi còn nhỏ: Cần phải biết ơn khi sống ở Hoa Kỳ, cần phải đứng lên khi lá cờ được kéo lên, học hát những bài hát yêu nước của Hoa Kỳ, tự hào về Hoa Kỳ, và làm một công dân tốt.

Bà nói: "Nhưng tôi có thể thấy rằng, chúng ta đã đi quá xa, đã trượt dốc, hoặc rời xa tín ngưỡng và giá trị nền tảng kiến quốc của chúng ta”; “Giới trẻ ngày nay được dạy những điều tiêu cực”; “Chúng được giáo dục rằng, nước Mỹ là một quốc gia đáng sợ, là những kẻ phân biệt chủng tộc v.v”; “Giới trẻ không còn quan tâm đến quốc gia nữa, cũng không bảo vệ quốc gia nữa..."

Bà Larsen tin rằng, lý do của tất cả những điều này là do các tư tưởng cánh tả của cộng sản như chủ nghĩa vô Thần và chủ nghĩa thế tục đã xâm nhập vào Hoa Kỳ, chế giễu và coi thường các giá trị Cơ Đốc giáo mà Hoa Kỳ đã dựa vào đó để sinh tồn, đồng thời khiến giới trẻ mất đi tín ngưỡng.

"Xã hội của chúng ta đang thụt lùi từng chút một. Chúng ta nhường một tấc, phe cánh tả chiếm một thước. Họ muốn lấy Mười Điều Răn ra khỏi trường học, và sau đó từng bước được voi đòi Tiên".

Chính tín có thể khiến con người phấn chấn

Bà Larsen cho biết, bà nghĩ nạn tham nhũng bắt đầu từ những năm 1960 cùng với phong trào Phản đối Chiến tranh Việt Nam. "Sau từng chút từng chút những việc xảy ra, bọn trẻ lớn lên và trở thành những người theo chủ nghĩa tiến bộ, cực tả, chúng thù hận nước Mỹ, thù hận tất cả, chúng tận dụng mọi cơ hội để hủy hoại nước Mỹ"; "Chúng có tất cả, nhưng lại rất thống khổ, có khuynh hướng tự sát, không có ý nghĩa trong cuộc sống".

Sau khi đọc bài viết của Đại sư Lý, bà Larsen đã được khích lệ và tin rằng chính tín có thể khiến con người phấn chấn.

"Bài viết này giúp tôi mở mang tầm mắt, nó rất giống với những điều thực sự tốt. Mọi người cần phải tiếp xúc, tin vào những tín ngưỡng nhất định, thì mới có thể tiếp tục bước tiếp, thì mới không bị chán nản và bi thương” - Bà nói, thông qua bài viết này, bà đã hoàn toàn hiểu về Pháp Luân Công.

“Đối với tôi mà nói, mọi người có chính tín như vậy quả là vô cùng phấn chấn lòng người”; “Tôi đã hiểu được rằng, Pháp Luân Công là một môn tu luyện có tác dụng rất tích cực đối với con người” - Bà nói rằng, mặc dù các học viên Pháp Luân Công bị bức hại, cũng khiến bà rất bi thương, nhưng "Người Trung Quốc có được sự dạy bảo tốt như thế này thì quả là tốt biết bao".

Theo Gary Bai, Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Giáo viên: Có chính tín này quả là vô cùng phấn chấn lòng người