iPhone 15 ‘trình làng’ với cổng sạc mới USB-C

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới mang tên "Wonderlust" diễn ra mới đây, Apple đã ra mắt 4 phiên bản iPhone 15 với cổng sạc USB-C, bao gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, vào ngày 12/9 vừa qua theo giờ Mỹ (0h ngày 13/9 theo giờ Việt Nam). 

Có một số lý do để Apple thay thế cổng sạc Lightning bằng USB-C trên iPhone 15:

  • Phù hợp với yêu cầu của Liên minh châu Âu (EU): Vào tháng 10/2022, Liên minh châu Âu (EU) đã chính thức thông qua điều lệ, buộc tất cả các nhà sản xuất tại châu Âu chỉ được phép ra mắt các thiết bị điện tử có cổng sạc USB-C từ năm 2024.
  • Tăng khả năng tương thích với nhiều thiết bị: Các sản phẩm iPad, iPod thế hệ 8 trở đi của Apple đã được trang bị USB-C hay các thiết bị khác từ Android, Windows PC.
  • Giúp Apple tiết kiệm chi phí sản xuất, bởi USB-C có thể tương thích với tất cả các thiết bị như Macbook, iPad cho đến điều khiển từ xa Apple TV, tai nghe Beats,… đã được trang bị cổng sạc USB-C trước đó.
  • Hỗ trợ sạc pin nhanh hơn: Cổng sạc USB-C có dòng điện lớn từ 3A đến 5A có khả năng cung cấp năng lượng sạc nhanh cho các thiết bị tốt hơn Lightning; cũng có thể sạc trên đa dạng các thiết bị như Laptop, máy tính bàn, điện thoại, iPad,…
  • Khi đồng bộ tất cả các thiết bị điện tử khác, người dùng sẽ chỉ cần chọn mua bộ cáp sạc một lần duy nhất để sử dụng cho mọi thiết bị của mình, nên hạn chế được việc sản xuất và tiêu thụ quá nhiều cáp sạc, qua đó giảm thiểu áp lực rác thải điện tử cho môi trường.

iPhone 15 và iPhone 15 Plus đã được nâng cấp camera chính lên 48 MP thay vì 12 MP như trước đây. Với khẩu độ lớn f/1.6 kèm theo cải tiến lớn về cảm biến và công nghệ, iPhone 15 không còn khiến người dùng lo ngại khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng.

Camera mới còn hỗ trợ zoom 2x và quay video với độ phân giải cao lên tới 4K, cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo những khoảnh khắc, khung hình ấn tượng nhất.

Bộ đôi iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng hỗ trợ tính năng kết nối vệ tinh để liên hệ khẩn cấp với lực lượng cứu hộ trong trường hợp người dùng đi lạc vào khu vực không có sóng di động. Tính năng này trước đây chỉ được trang bị trên bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mà không hỗ trợ phiên bản tiêu chuẩn.

iPhone 15 có giá khởi điểm là 799 USD trong khi phiên bản iPhone 15 Plus có giá khởi điểm là 899 USD. Bộ đôi sản phẩm sẽ chính thức được bán ra thị trường ngày 22/9.

Theo VTV/Viettel/24h

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

iPhone 15 ‘trình làng’ với cổng sạc mới USB-C