Khi bị người khác bắt nạt, đừng đáp trả lại trực tiếp mà hãy làm cách này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tốt bụng và chân thành, ai cũng muốn kết bạn. Trung thực và làm tròn bổn phận của mình, mọi người đều thích gần gũi!

Tuy nhiên, trên đời này luôn có một loại người coi lòng tốt của người khác là điều đương nhiên, lấy oán trả ơn, không kiêng nể gì! Gặp phải người như vậy, ngàn vạn lần không nên ngây ngốc để cho mình mãi chịu tổn thương, cũng không nên giáp mặt đánh trả làm cho người ta khó xử. Có một số người sẽ trả thù, vì vậy đừng gây thêm phiền phức cho bản thân mình.

Những người thông minh khi bị bắt nạt sẽ không trực tiếp đáp trả mà bảo vệ bản thân theo một số cách sau.

1. Học cách im lặng, nhẫn nhục không biện bạch

Không tranh luận, không phải bởi vì nhu nhược, không phải là thực sự sai lầm, mà là biết nhân phẩm đối phương như thế nào. Lựa chọn nhẫn nhục không biện bạch, phớt lờ, dùng thái độ trầm mặc để mọi chuyện lắng xuống.

Học cách im lặng, không tranh biện. (Pexels)

Có một số việc đối mặt tranh cao thấp, căn bản không có bất kỳ ý nghĩa gì. Không bằng cười một cái buông ân oán xuống, đường đi không giống nhau hà tất phải nhiều lời. Những kẻ kiêu ngạo hống hách, thích coi thường, bắt nạt người khác một ngày nào đó sẽ gặp phải kết quả tương tự, bị người khác trị là chuyện sớm muộn!

2. Học cách nỗ lực, vượt qua người khác

Có một số người thích nặn "quả hồng mềm", lý do họ bắt nạt bạn chỉ vì bạn không bằng họ.

Khi đối mặt với một người như vậy, thay vì tranh cãi không ngừng với họ, tốt hơn hết bạn nên cố gắng bình tĩnh lại, âm thầm phát triển và nỗ lực hết mình để hoàn thiện bản thân. Trong khi họ vẫn còn tự mãn thì bạn đã đi được rất xa.

Khi bạn ngày càng trở nên tốt đẹp hơn, gặp bạn họ sẽ nói những lời nhẹ nhàng và tôn trọng bạn hơn. Đối với những người như vậy, đáp trả theo cách này là hợp lý nhất!

3. Nắm bắt cơ hội và phản công

Trên đời này luôn có một loại người, nếu bạn không phản ứng lại, họ sẽ nghĩ bạn sợ gặp rắc rối. Nếu bạn phớt lờ, họ sẽ cho rằng bạn nhút nhát.

Giả sử có một người bắt nạt bạn không kiêng nể gì, coi sự nhượng bộ của bạn là sự thỏa hiệp và thậm chí còn khiến bạn tổn thương nhiều hơn. Lúc này, không nên chỉ nhẫn nhục chịu đựng, cũng không nên đối đầu trực diện bằng bạo lực. Để bảo vệ bản thân mình, hãy giữ lại chứng cứ thích hợp, tìm cơ hội lấy lại công lý cho mình.

Không nên để cho những người không có đạo lý có cơ hội làm tổn thương bạn hết lần này đến lần khác!

Khi bị người khác bắt nạt, tìm cơ hội phản công. (Pixabay)

Công đạo tự tại nhân tâm, đen trắng không thể lẫn lộn!

Thế giới này luôn luôn có quy tắc, làm người phải tuân thủ quy củ.

Khi bị bắt nạt hết lần này đến lần khác, không nên chống trả mà hãy học cách sử dụng trí tuệ để giải quyết vấn đề.

Dù thế nào đi nữa, bạn cũng phải nhớ đặt sự an toàn của bản thân lên hàng đầu, đảm bảo rằng mình không bị tổn thương. Sau đó bảo vệ quyền và lợi ích của mình, làm điều đúng đắn và thực thi công lý!

Theo Tống Vân - Aboluowang - Nguồn: Yijing
Nguyên Anh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Khi bị người khác bắt nạt, đừng đáp trả lại trực tiếp mà hãy làm cách này