Công ty Trung Quốc bổ nhiệm người máy đầu tiên trên thế giới làm CEO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mới đây, công ty game di động NetDragon Websoft có trụ sở tại Phúc Châu, Trung Quốc đã bổ nhiệm một người máy được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo tên là “Tang Yu” làm giám đốc điều hành, theo Interesting Engineering.

Quyết định bổ nhiệm được thực hiện vào ngày 26/8 và Giám đốc điều hành ảo, bà Tang Yu bắt đầu vị trí của mình trong công ty con chính của công ty, Fujian NetDragon Websoft.

Theo tuyên bố của công ty, Tang Yu sẽ hỗ trợ việc ra quyết định trong quá trình hoạt động hàng ngày của công ty và cung cấp một hệ thống quản trị rủi ro hiệu quả hơn. Yu cũng sẽ được sử dụng như một trung tâm dữ liệu thời gian thực và công cụ phân tích cho hội đồng quản trị.

Ngoài ra, nhiệm vụ của Tang Yu cũng bao gồm việc cung cấp một môi trường làm việc công bằng cho nhân viên.

Sẽ không có nhiều ý nghĩa khi chúng ta nói về công nghệ ngày nay mà không có trí tuệ nhân tạo. Do đó, người sáng lập NetDragon Websoft, Tiến sĩ Dejian Liu, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của quyết định đột phá gần đây.

Tiến sĩ Liu cho biết: “Chúng tôi tin rằng AI là tương lai của quản lý doanh nghiệp và việc bổ nhiệm bà Tang Yu thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc thực sự áp dụng AI để thay đổi cách chúng tôi vận hành doanh nghiệp và cuối cùng là thúc đẩy tăng trưởng chiến lược trong tương lai của công ty”.

Ông nói thêm: "Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp các thuật toán của mình đằng sau Tang Yu để xây dựng một mô hình quản lý cởi mở, tương tác và minh bạch cao khi chúng tôi dần chuyển đổi sang một cộng đồng làm việc dựa trên metaverse, điều này sẽ cho phép chúng tôi thu hút lượng nhân tài đông đảo hơn nhiều trên toàn thế giới và đưa chúng tôi vào vị trí để đạt được những mục tiêu lớn hơn”.

Một trong những nhà phát triển trò chơi trực tuyến uy tín nhất ở Trung Quốc, NetDragon được thành lập vào năm 1999 và đã sản xuất một số trò chơi nổi tiếng, bao gồm Eudemons Online, Heroes Evolved, Conquer Online và Under Oath. Với mục tiêu của ban lãnh đạo là xây dựng cộng đồng học tập trực tuyến lớn nhất toàn cầu và cung cấp các giải pháp học tập kết hợp tích hợp thực tế cho mọi trường học trên thế giới, NetDragon cũng đã bắt đầu mở rộng quy mô kinh doanh giáo dục trực tuyến trong những năm gần đây.

Năm 2010, NetDragon Websoft bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực giáo dục để tạo ra "cộng đồng học tập lớn nhất trên toàn thế giới." Công ty cũng đã thực hiện một số vụ mua lại trong các lĩnh vực cộng đồng và giáo dục, bao gồm việc thành lập Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật số UNT-NetDragon thông qua sự hợp tác với Đại học Bắc Texas.

Vào ngày 3/7/2017, NetDragon thông báo rằng họ đã mua lại nhà phát hành phần mềm giáo dục JumpStart Games của Mỹ. NetDragon cũng đã mua lại 100% cổ phần của Promethean Limited được niêm yết tại Vương quốc Anh vào năm 2015.

Văn Thiện

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Công ty Trung Quốc bổ nhiệm người máy đầu tiên trên thế giới làm CEO