Hạ nghị sĩ Greg Murphy: Không có cơ sở khoa học khi bắt buộc trẻ em đeo khẩu trang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hạ nghị sĩ Greg Murphy (thành viên Đảng Cộng Hòa), một bác sĩ chuyên về tiết niệu của Mỹ, nói với Breitbart News hôm thứ Năm rằng "hướng dẫn" của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) về việc đeo khẩu trang cho trẻ em để ngăn ngừa lây truyền coronavirus là không có cơ sở khoa học.

CDC, do Tiến sĩ Rochelle Wolensky đứng đầu, khuyên nên tiêm chủng và đeo khẩu trang cho trẻ em như một phần của “Hướng dẫn Phòng ngừa COVID-19 ở các trường K-12”.

Marlow của tờ Breitbart News Daily hỏi, “Chúng tôi biết rằng trẻ em không phải là trung gian dễ gây ra truyền bệnh. Thứ hai, dù sao thì chúng cũng không thể đeo khẩu trang liên tục và những chiếc khẩu trang này chẳng làm được gì cả. Tại sao [CDC] vẫn khăng khăng rằng chúng cần phải làm điều này?"

Ông Murphy cho biết, khuyến nghị của CDC về việc đeo khẩu trang cho trẻ em như một biện pháp để chứng minh rằng chính phủ đang cố gắng tỏ ra tích cực.

“Đơn giản là họ yêu cầu mọi người phải làm điều gì đó - không phải là điều đúng đắn phải làm, không phải là trên cơ sở khoa học - nhưng bạn phải làm điều gì đó”, ông nói. "Tôi đồng ý với bạn, trẻ em ba tuổi không thể đeo khẩu trang liên tục được. Đây là những chiếc khẩu trang vải nhỏ đó. Họ không nên làm bất cứ điều gì đối với những đứa trẻ nhỏ như vậy, bởi vì chúng là những đối tượng ít lây nhiễm hơn nhiều".

Ông tiếp tục, “Điều này chỉ ra cảm giác rằng chúng ta đang quay lại làm điều gì đó, và đó là điều cần phải làm và không dựa trên cơ sở khoa học nào. Tôi ước tôi có thể nói rằng sự can thiệp cụ thể này có thể dẫn đến kết quả tốt, nhưng khoa học cho chúng tôi biết rằng điều đó không đúng”.

Ông Murphy nhận xét rằng việc đeo khẩu trang hoàn toàn không hiệu quả trong việc giảm sự lây truyền coronavirus.

Ông nói, "Nếu bạn xem dữ liệu và [vẫn] không để ý nhiều đến nó ... Tôi có thể gửi cho bạn một biểu đồ cho thấy ... [ở] các trạng thái có đeo khẩu trang và trạng thái không đeo khẩu trang, các đường cong lây nhiễm giống hệt nhau".

CDC đang tiếp tục các khuyến nghị về việc đeo khẩu trang trong nhà cho cả những người đã được tiêm chủng và chưa được tiêm chủng. Cơ quan chính phủ tuyên bố, “CDC khuyến nghị đeo khẩu trang trong nhà phổ biến cho tất cả giáo viên, nhân viên, học sinh và du khách đến các trường K-12, bất kể tình trạng tiêm chủng. Trẻ em nên quay trở lại việc học tại trường toàn thời gian vào mùa thu với chiến lược phòng ngừa có vách chắn giữa các chỗ ngồi trong lớp học".

Ông Murphy nhận xét, "CDC đưa ra khuyến nghị về việc đeo khẩu trang vài tuần trước do một nghiên cứu chưa được công bố từ Ấn Độ, vì vậy họ không chia sẻ điều đó với chúng tôi". Ông nói thêm, "Tôi chưa đọc được dữ liệu khoa học nào, bởi vì theo hiểu biết của tôi [CDC] đã không trích dẫn nó".

Murphy cho biết việc tiếp xúc với coronavirus là điều không thể tránh khỏi đối với tất cả mọi người và các đột biến của nó cho thấy nó có nguồn gốc tổng hợp.

Ông nói, “Có ba loại người trên thế giới này - những người đã bị lây nhiễm COVID; những người đã được chủng ngừa; và những người sẽ bị nhiễm COVID - chỉ vì virus này hiện đã biến đổi thành một biến thể lây nhiễm như vậy và một lần nữa, điều đó có thể cho bạn biết lý do tại sao [virus] này không xuất phát từ bản chất tự nhiên thuần túy. Bởi vì virus không biến đổi một cách nhanh chóng, ít nhất đó là những gì mà một người bạn của tôi là một chuyên gia về virus cho tôi biết".

“Đó chỉ là vấn đề thời gian [trước khi] mọi người tiếp xúc với điều này. Đó là những điều mà dữ liệu cho chúng ta biết”, ông kết luận.

Theo Breitbart News



BÀI CHỌN LỌC

Hạ nghị sĩ Greg Murphy: Không có cơ sở khoa học khi bắt buộc trẻ em đeo khẩu trang