Israel khai quật ngôi mộ ‘bà đỡ’ của Chúa Giêsu

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các nhà khảo cổ Israel đang tiến hành khai quật một ngôi mộ cổ ở vùng đồi phía tây nam Giê-ru-sa-lem. Đây là ngôi mộ bà đỡ của Chúa Giê-su, cơ quan quản lý cổ vật cho biết vào hôm thứ Ba (20/12).

Các nhà khoa học đã phát hiện một quần thể hang động chôn cất của người Do Thái, được trang trí tinh xảo có từ khoảng thế kỷ thứ nhất sau Công nguyên.

Những người theo đạo Cơ đốc địa phương cho biết trong quần thể này có ngôi mộ của bà Salome, một bà đỡ của Chúa Giê-su trong các sách Phúc âm. Một nhà nguyện Byzantine đã được xây dựng tại địa điểm này, là nơi hành hương và tôn kính trong nhiều thế kỷ sau đó.

Hang động được tìm thấy và khai quật lần đầu tiên cách đây nhiều thập kỷ bởi một nhà khảo cổ người Israel. Hiện các nhà khảo cổ đang khai quật khu vực sân trước rộng lớn của hang động, là một phần của dự án phát triển tìm hiểu di sản trong khu vực.

Thánh giá và chữ khắc bằng tiếng Hy Lạp và tiếng Ả Rập được chạm khắc trên các bức tường hang động trong thời kỳ Byzantine và Hồi giáo cho thấy nhà nguyện được dành riêng cho bà đỡ Salome.

Ziv Firer, giám đốc cuộc khai quật cho biết, những người hành hương “thuê đèn dầu, vào trong hang, cầu nguyện, ra ngoài và trả lại đèn dầu”. “Chúng tôi đã tìm thấy hàng chục ngôi mộ trong khu vực này, với những đồ trang trí đẹp mắt bằng cây và hoa”.

Theo The Epoch Times

Ánh Dương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Israel khai quật ngôi mộ ‘bà đỡ’ của Chúa Giêsu