NASA thuê các linh mục để chuẩn bị giao tiếp với người ngoài hành tinh

Theo Daily Star, 24 linh mục và nhà sư từ các tôn giáo khác nhau trên thế giới sẽ được chuẩn bị theo một chương trình của NASA nếu nhân loại phát hiện dấu hiệu của sự sống ngoài Trái đất.

Andrew Davison, một giáo sĩ và nhà thần thoại học người Anh tại Đại học Cambridge, người cũng có bằng tiến sĩ hóa sinh tại Đại học Oxford, là một trong những chuyên gia tâm linh được NASA liên hệ.

Lý do khiến NASA tích cực nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia tâm linh là vì những tiến bộ trong nỗ lực của nhân loại trong việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất đang đạt được những cột mốc mới.

Trong khi đó, những tiến bộ của khoa học dường như vẫn chưa đủ để giúp con người giao tiếp và hiểu hết những thông điệp vốn được cụ thể hóa dưới dạng hình ảnh, hoặc âm thanh mà chúng ta nhận được từ bên ngoài Trái đất.

Rosiland Franklin sẽ khoan trực tiếp đi sâu vào bề mặt sao Hỏa để tìm kiếm các vi sinh vật đã hóa thạch, trong một nỗ lực trực tiếp nhằm phát hiện dấu vết của sự sống. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Gần đây, kính thiên văn James Webb đã được phóng thành công. Không chỉ vậy, tàu thăm dò Rosiland Franklin của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu, sẽ cất cánh vào năm 2022.

Trong khi kính thiên văn James Webb được cho là được tối ưu hóa để quan sát vũ trụ dưới ánh sáng hồng ngoại (IR), bước sóng dài mà con người có thể cảm nhận được như nhiệt, thì Rosiland Franklin sẽ khoan trực tiếp đi sâu vào bề mặt sao Hỏa để tìm kiếm các vi sinh vật đã hóa thạch, trong một nỗ lực trực tiếp nhằm phát hiện dấu vết của sự sống.

Cách đây không lâu, dấu hiệu của sự sống cũng đã được phát hiện trên một hành tinh khác, bầu khí quyển của sao Kim. Đây là những gì các nhà khoa học tìm thấy amoniac - có thể được tạo ra bởi các sinh vật sống.

NASA thuê các linh mục để chuẩn bị giao tiếp với người ngoài hành tinh