Phóng đại 10 lần "bức họa ma" 800 năm tuổi, phát hiện điều kinh hoàng trong bức tranh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ xưa đến nay, có rất nhiều kiệt tác hội họa nổi tiếng đã xuất hiện ở Trung Quốc. Một trong số đó phải kể đến ‘Khô lâu huyễn hí đồ’. Đây là bức tranh kinh điển của họa sĩ Lý Tung thời Nam Tống đã có lịch sử 800 năm.

Trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có một "bức tranh ma", có lịch sử 800 năm. "Bức tranh ma" nổi tiếng này là tác phẩm kinh điển của họa sĩ Lý Tung thời Nam Tống có tên ‘Khô lâu huyễn hí đồ’ (tạm dịch: Tranh vẽ bộ xương khô kỳ bí đang chơi đùa).

Bức tranh này từ bỏ sự dịu dàng và nét vẽ tự do của hội họa truyền thống Trung Quốc mà ngược lại, sức hấp dẫn của nó nằm ở sự kỳ lạ và khủng khiếp. Toàn bộ cuộn tranh chủ yếu kể về cảnh vui vẻ của phụ nữ và trẻ em thời Nam Tống, nhưng những bộ xương chơi với con rối trong bức tranh lại vô cùng đáng sợ, không đồng điệu với bức tranh này. Chúng ta cũng biết rằng thời cổ đại, ma và các vị Thần rất kiêng kỵ nhau, nhưng tại sao bức chân dung của bộ xương lại xuất hiện trong bức tranh này? Câu chuyện này muốn nói lên điều gì? Vào thời điểm đó, nhiều người không hiểu ý nghĩa của bức tranh này khi nó xuất hiện trên thế giới. Và các chuyên gia không biết tác giả muốn nói gì.

800 năm đã trôi qua, bức tranh vẫn chưa được lý giải. Trên thực tế, điều này có mối quan hệ rất lớn với văn hóa thời Nam Tống, trong xã hội thời bấy giờ, bộ xương là một ẩn dụ nói đùa thông thường về con người. Nhưng cùng với thời gian, những ẩn dụ như vậy đã dần bị lãng quên. Sau đó, các chuyên gia đã phóng đại bức tranh lên 10 lần, và khi quan sát kỹ, họ phát hiện ra một điều đặc biệt đáng sợ.

Bức tranh ‘Khô lâu huyễn hí đồ’ thời Nam Tống.
Bức tranh ‘Khô lâu huyễn hí đồ’ thời Nam Tống. (Ảnh: Sound Of Hope)

Bộ xương này tổng cộng có 206 chiếc xương, trong cơ thể con người cũng có 206 chiếc xương, điều đó không sai, nhưng ở thời đại mà trình độ y học còn chưa phát triển thì làm sao con người có thể hiểu được cấu tạo của cơ thể người chi tiết đến như vậy? Việc này được giải thích như thế nào?

Mặc dù bức vẽ này đầy kỳ quái và ẩn chứa nhiều bí ẩn, nhưng phải kể đến việc Lý Tung đã vẽ được một bộ xương với một cách chi tiết vào thời điểm đó và hiểu biết về cấu tạo cơ thể con người như vậy, quả thực là một điều rất đáng kinh ngạc. Mỗi bức tranh có thể được hiểu theo cách khác nhau đối với những người có cảnh giới tư tưởng khác nhau. Bức họa này vẫn đang được mọi người bàn luận và nghiên cứu, giống như một câu đố vẫn đang chờ được giải đáp. Có thể nói, giá trị văn hóa quý báu và giá trị nghiên cứu lịch sử của nó đã chứng minh cho thế giới thấy bức tranh này chắc chắn là một kiệt tác được lưu truyền từ đời này sang đời khác.

Ngọc Mai

Theo Sound Of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Phóng đại 10 lần "bức họa ma" 800 năm tuổi, phát hiện điều kinh hoàng trong bức tranh