Rồng khổng lồ xuất hiện sau khi xả lũ hồ chứa trên sông Hoàng Hà?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, sau khi xả lũ hồ chứa trên sông Hoàng Hà, Trung Quốc, một cảnh tượng kỳ diệu đã xuất hiện dưới lòng sông sau khi mực nước giảm xuống, bức ảnh hình rồng được chụp lại khiến người xem không khỏi kinh ngạc.

Có một con sông ở phía đông, tên là sông Dương Tử, và một con sông có tên là sông Hoàng Hà. Theo truyền thuyết từ xa xưa, Sông Dương Tử và sông Hoàng Hà, được ví như hai "con rồng" chảy qua các nền văn minh huy hoàng của Trung Quốc.

Sông Hoàng Hà là con sông dài nhất ở miền bắc Trung Quốc và là sông mẹ của người Trung Quốc, với tổng chiều dài khoảng 5.464 km và diện tích thoát nước là 752.443 km vuông. Nguồn gốc của sông Hoàng Hà nằm ở dãy núi Bayan Har trên cao nguyên Thanh Hải-Tây Tạng, chảy từ phía Tây sang Đông qua 9 tỉnh và khu tự trị ở Trung Quốc, bao gồm Thanh Hải, Tứ Xuyên, Cam Túc, Ninh Hạ, Nội Mông, Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Nam, Sơn Đông, cuối cùng đổ ra biển Bột Hải.

Là nơi quan trọng khai sinh ra nền văn minh Trung Quốc, sông Hoàng Hà đã có tác động to lớn đến sự sinh sản của con người, cho đến ngày nay nó vẫn là một trong những con sông quan trọng nhất ở Trung Quốc.

Kể từ khi sông Hoàng Hà chính thức bước vào mùa lũ vào ngày 1 tháng 7 năm 2020, người ta xả lũ ở con đập có tên là đập Tiểu Lãng Để của sông Hoàng Hà làm giảm mực nước của hồ, giải phóng thêm dung tích chứa phòng chống lũ cho mùa lũ, chào đón sự xuất hiện của của thời kỳ quan trọng đối với việc kiểm soát lũ sông Hoàng Hà.

Sau đợt xả lũ ở đập Tiểu Lãng Để, một bản đồ hình rồng kỳ lạ đã xuất hiện trên lớp bùn đọng lại.
Sau đợt xả lũ ở đập Tiểu Lãng Để, một bản đồ hình rồng kỳ lạ đã xuất hiện trên lớp bùn đọng lại. (Passion News / Ảnh chụp màn hình video)

Gần đây, sau khi xả lũ con đập này, một cảnh tượng kỳ diệu đã xuất hiện dưới lòng sông sau khi mực nước giảm xuống, bức chụp ảnh lại từ trên không khiến nhiều người rất kinh ngạc.

Vào ngày 19 tháng 8, một cư dân mạng đã đăng một bức ảnh về một hoa văn kỳ dị xuất hiện trên bãi triều ở khu vực đập Tiều Lãng Để do mực nước thoát giảm một thời gian trước. Bức hoa văn trông giống một con rồng khổng lồ nên nó được gọi là "ảnh long đằng” (ảnh rồng bay lên).

Hình ảnh con rồng xuất hiện có thể chỉ ra rằng thực sự có những con rồng ở sông Dương Tử và sông Hoàng Hà đúng như trong truyền thuyết?

Ngọc Mai

Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Rồng khổng lồ xuất hiện sau khi xả lũ hồ chứa trên sông Hoàng Hà?