SpaceX đã phản ứng hiệu quả trước một cuộc tấn công của Nga, một thành tích 'mãn nhãn'

Giúp NTDVN sửa lỗi

SpaceX đã phản ứng nhanh và hiệu quả trước một cuộc tấn công của Nga nhằm vào cơ sở hạ tầng không gian của họ, đến mức một quan chức quân đội Hoa Kỳ mô tả đó là một thành tích "mãn nhãn".

Như Benzinga đã đưa tin vào cuối tháng 3, Vệ tinh Starlink của Elon Musk hỗ trợ các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine để tấn công quân xâm lược Nga từ xa.

Khi người Nga bắt đầu tấn công vào mạng vệ tinh của họ, SpaceX đã phản ứng nhanh chóng và đưa hệ thống hoạt động trở lại vào ngay ngày hôm sau, khiến cuộc tấn công không hiệu quả, hãng tin quân sự C4ISRNET đưa tin hôm thứ Tư.

Dave Tremper, giám đốc tác chiến điện tử của Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, cho biết trong Hội nghị C4ISRNET hôm thứ Tư rằng Starlink đã khắc phục được tấn công của Nga ngay khi truyền thông đưa tin về nó vào ngày hôm sau, “thật tuyệt vời… và họ đã làm được điều đó như thế nào là điều thật hấp dẫn đối với tôi".

Tremper giải thích rằng chính phủ sẽ cần có một "khoảng thời gian nhất định để có thể thực hiện được các loại sửa chữa tương tự", bởi vì họ phải phân tích những vấn đề xảy ra trước khi quyết định cách khắc phục và cuối cùng cần có một hợp đồng để sửa chữa nó.

“Chúng tôi cần phải có được sự phản ứng nhanh nhẹn tương tự như thế”, ông nói, và “để có thể thay đổi hệ thống điện từ của chúng ta, chúng tôi cần phải rất năng động, đó là những điều mà chúng tôi đang cố gắng làm”.

Chuẩn tướng Tad Clark, giám đốc Ban điều hành Ưu thế phổ điện từ của Không quân Hoa Kỳ, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cần phải đạt được các mục tiêu như vậy. Ông cũng lưu ý rằng các cuộc chiến tranh hiện đại sẽ ngày càng liên quan đến chiến tranh điện từ và nó sẽ định hình cục diện chiến trường trong giai đoạn đầu của các cuộc xung đột.

SpaceX là một công ty liên doanh tư nhân cung cấp mạng lưới vệ tinh liên lạc và vận tải vũ trụ. Công ty được CEO Elon Musk của Tesla Inc. (NASDAQ: TSLA) thành lập.

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

SpaceX đã phản ứng hiệu quả trước một cuộc tấn công của Nga, một thành tích 'mãn nhãn'