"Thành phố ma bí ẩn" hiện lên lơ lửng giữa hồ ở Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một "thành phố ma" xuất hiện phía trên đường chân trời được cư dân thành phố Huai'an, Giang Tô, Trung Quốc chứng kiến trong kinh ngạc.

Hồ Hongze ở tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc hiện là hồ nước sạch lớn thứ tư ở Trung Quốc, có diện tích 2.069 km vuông.

Theo Daily Mail, vào một buổi chiều 4/8/2019, trên hồ Hongze ở tỉnh Giang Tô, phía Đông Trung Quốc, một thành phố ma bí ẩn hiện lên.

Nhiều người hiếu kỳ đã vội vã tới đây để chứng kiến cảnh tượng lạ thường xuất hiện lơ lửng trên hồ: Những ngôi nhà Trung Quốc cổ với mái cong, cây cối và một tuabin gió khổng lồ là một phần của những hình ảnh kỳ quái hiện lên qua lớp sương mù ở phía trên hồ nước. Ngoài ra, không có gì bất thường trên bầu trời ở các khu vực khác tại hồ.

Cảnh tượng này kéo dài khoảng nửa giờ ở phần phía Nam và Tây của hồ Hongze, báo tin tức Giang Tô đưa tin.

Nhiếp ảnh gia Chen Kai là một trong số những người chứng kiến sự việc nói với báo Modern Express rằng anh ta phát hiện thành phố ma trên sau một cơn mưa.

Chen nói thấy một loạt ngôi nhà cổ của Trung Quốc, gồm cả tường thành, khu nhà dân cư và cổng tháp bát giác. Nhiếp ảnh gia này cũng cho hay, chưa thể tìm ra khu vực gốc, giống như ảo ảnh mà ông ta ghi hình được.

Giám đốc bảo tàng hồ Hongze là Pei cho hay, ảo ảnh như trên từng xuất hiện trong vùng vào những năm 1950 và 1960, theo các tài liệu lưu trữ của thành phố. Ảo ảnh xuất hiện hôm 4/8 là một trong những lần rõ nhất từng được ghi lại tại khu vực này.

Nhiều người tin rằng hình ảnh về thành phố ma bí ẩn trên là ảo ảnh - một dạng ảo giác thường thấy trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Ngọc Mai

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

"Thành phố ma bí ẩn" hiện lên lơ lửng giữa hồ ở Trung Quốc