UFO có thể đã bắt cóc phi công Frederick Valentich trong một chuyến bay huấn luyện tại Úc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 21 tháng 10 năm 1978, phi công người Úc Frederick Valentich đã biến mất một cách bí ẩn trong khi đang điều khiển chiếc Cessna 182L để thực hiện chuyến bay huấn luyện dài 125 hải lý qua eo biển Bass Strait giữa Tasmania và đất liền Australia.

Theo ATI, một điều quan trọng cần lưu ý là chàng trai 20 tuổi, một người đam mê những câu chuyện về người ngoài hành tinh và vật thể bay không xác định (UFO), là một phi công khá giàu kinh nghiệm. Vào lúc 7:06 tối, khi đang ở độ cao 1.372m (4.500 feet), sau khi rời Moorabbin để đến Đảo Vua, Valentich báo cáo rằng một chiếc máy bay không xác định đang bay theo phía sau anh ta.

Bản đồ tuyến đường bay của Valentich trong khi được cho là bị UFO bắt cóc.
Bản đồ tuyến đường bay của Valentich trong khi được cho là bị UFO bắt cóc. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Hãng Dịch vụ bay Melbourne khẳng định rằng không có chiếc máy bay nào đang bay gần anh ta, nhưng người phi công kiên quyết rằng một chiếc máy bay cỡ lớn đang ở phía sau của anh ta. Anh ta giải thích rằng nó có bốn ngọn đèn sáng, và đột ngột bay vượt lên phía trên anh ta 304m (1.000 feet) với tốc độ đáng kể.

Trong 5 phút liên tục, Valentich đã mô tả các chuyển động và vẻ ngoài bằng kim loại, sáng bóng của nó. Đột nhiên, Valentich gặp sự cố với động cơ. Hãng Dịch vụ bay Melbourne hỏi anh ta một lần nữa chiếc máy bay đó trông như thế nào.

“Nó đang bay lơ lửng và nó không phải là một chiếc máy bay”, là những lời cuối cùng của anh ấy.

Ngày 23 tháng 10 năm 1978, tiêu đề của tờ The Australian kể chi tiết sự cố UFO của Frederick Valentich.
Ngày 23 tháng 10 năm 1978, tiêu đề của tờ The Australian kể chi tiết sự cố UFO của Frederick Valentich. (Ảnh: The Australian)

Âm thanh cuối cùng mà các quan chức đài phát thanh nghe được là "kim loại, có tiếng cạo vào kim loại". Các nhà chức trách cho rằng anh ta đã bị rơi, nhưng một cuộc khám xét khu vực sau đó không mang lại kết quả gì. Ngay cả Bộ Giao thông vận tải Úc cũng không thể tìm ra câu trả lời.

Tuy nhiên, vào năm 2014, những tuyên bố mới được đưa ra ánh sáng.

Theo Heraldsun, một nhóm Hành động về UFO ở bang Victoria đã báo cáo rằng một nông dân không rõ danh tính đã quan sát thấy một UFO có chiều dài gần 27m (90 feet), bay lơ lửng trên trang trại của anh ta vào buổi sáng sau khi Valentich mất tích. Quan trọng hơn, người nông dân đã tuyên bố rằng máy bay của phi công đã bị mắc kẹt vào UFO, làm rò rỉ dầu.

Trong khi người nông dân nói rằng anh ta đã làm xước biển số đăng ký máy bay bằng máy kéo của mình. Nhưng anh ta đã không bao giờ nói gì thêm nữa, bởi vì anh ấy đã nhận được những lời chế giễu từ các đồng nghiệp sau khi kể cho họ nghe câu chuyện của mình, điều đó đã khiến anh ta nản lòng. Thật không may, nhóm UFO thuộc bang Victoria đã không xác định được người đàn ông này. Đối với George Simpson, nhà điều tra chính của nhóm Hành động UFO, đó là một sự thất vọng tràn trề.

Ông nói: “Rất dễ để một số người bác bỏ các thông tin này, nhưng có những câu chuyện chứng thực xác nhận rằng có một UFO gần Adelaide vào thời điểm đó. Đây là một phi công có kinh nghiệm, người đáng lẽ có thể dễ dàng xác định một máy bay khác bay gần anh ta, nhưng rõ ràng là anh đã không thể".

Cuối cùng, chỉ có một vài khả năng liên quan đến sự biến mất của Frederick Valentich bao gồm: anh ấy đã bị rơi và hài cốt cùng với xác máy bay của anh ấy không bao giờ được tìm thấy; anh ấy biến mất có chủ đích; hoặc tất nhiên là anh ta bị những thực thể mà chúng ta chưa hiểu rõ bắt cóc.

Ánh Dương



BÀI CHỌN LỌC

UFO có thể đã bắt cóc phi công Frederick Valentich trong một chuyến bay huấn luyện tại Úc