NASA phát hiện: 'Có điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra với vũ trụ của chúng ta'?

Giúp NTDVN sửa lỗi

NASA cho biết chúng ta đang sống trong thời kỳ tận cùng của vũ trụ: 'Có điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra với vũ trụ của chúng ta' và các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra lý do tại sao hiện tượng kỳ lạ này lại xảy ra.

Các quan sát cho thấy các thiên hà khác đang di chuyển ra khỏi dải Ngân hà của chúng ta nhanh hơn nhiều so với tính toán trước đây, theo ABC của Mỹ.

Các thiên hà đang di chuyển ra khỏi Dải Ngân hà nhanh hơn trước. "Nguyên nhân của sự kỳ lạ này vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, một điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra có thể liên quan đến một sự biến đổi vật chất hoàn toàn mới". Các quan chức NASA cho biết trong một thông cáo báo chí.

Ông Adam Riess, người đoạt giải Nobel thuộc Viện Khoa học Quản lý Kính viễn vọng Không gian của NASA (STScI) và Đại học Johns Hopkins (Baltimore, Maryland), cho biết cập nhật lớn nhất về hằng số Hubble và các kết quả đánh dấu khoảng cách của các thiên hà cho thấy khoảng cách vũ trụ có độ mở rộng gấp đôi so với trước đây.

Nhóm nghiên cứu của ông Riess cho biết: “Tốc độ giãn nở của vũ trụ và các điểm đánh dấu khoảng cách vũ trụ là thước đo chính xác nhất theo tiêu chuẩn vàng của kính thiên văn”.

Thông qua dữ liệu mới từ kính viễn vọng không gian Hubble 32 tuổi, các nhà khoa học đang cố gắng xác định tốc độ mở rộng của vũ trụ và tốc độ giãn nở đó đang tăng tốc như thế nào, dựa vào một con số được gọi là hằng số Hubble (được đặt theo tên của các nhà thiên văn học Edwin P. Hubble và Georges Lemaître, người đầu tiên cố gắng đo lường vũ trụ vào năm 1929).

Hằng số Hubble có thể cung cấp cho các nhà khoa học một cái nhìn lâu đời về vũ trụ.
Nó cũng là một số rất đặc biệt.

Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa thể tìm ra lý do tại sao hiện tượng kỳ lạ này lại xảy ra trong vũ trụ của chúng ta.

Ngọc Mai



BÀI CHỌN LỌC

NASA phát hiện: 'Có điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra với vũ trụ của chúng ta'?