Những con đường đi bộ liên tục dài nhất trên Trái đất mà con người muốn chinh phục

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhiều người đã đặt câu hỏi rằng mất bao lâu để đi bộ qua các tiểu bang rộng lớn của Hoa Kỳ mà không băng qua bất kỳ biển, sông và hồ nào. Được biết, tuyến đường ngắn nhất, từ California đến Georgia dài 3.764km và sẽ mất khoảng 3-5 tháng đi bộ tùy thuộc vào tốc độ của chúng ta. Trong khi đó, tuyến đường dài nhất, từ bắc California đến Maine, dài 5.676km và thường mất khoảng sáu tháng hoặc hơn.

Người đầu tiên thực hiện chuyến đi từ Argentina đến Alaska là cựu thủy thủ người Anh George Meegan, người đã bắt đầu chuyến đi bộ nhiều đoạn dài 30.608km vào năm 1977. George Meegan kết thúc chuyến đi sau 2.425 ngày, tức là vào năm 1983. Holly Harrison, người Mỹ, đã thực hiện chuyến đi tương tự về phía bắc vào năm 2018. Anh ấy đã hoàn thành quãng đường đi bộ hơn 23.305km chỉ trong 530 ngày.

Con đường đi bộ dài nhất trên Trái đất bắt đầu ở Cape Town, Nam Phi và kết thúc ở Magadan, Nga.
Con đường đi bộ dài nhất trên Trái đất bắt đầu ở Cape Town, Nam Phi và kết thúc ở Magadan, Nga. (Ảnh: Scienceinfor)

Một ứng cử viên khác đã chinh phục con đường đi bộ dài nhất trên Trái đất xuất hiện vào năm 2018. Vào thời điểm đó, Rohan Chabukswar, một kỹ sư điện và nhà vật lý làm việc trong Công nghệ Hàng không Vũ trụ và Nghiên cứu Ứng dụng Collins của Cork, Ireland, và Kushal Mukherjee, một kỹ sư tại IBM Research in New Delhi, đã tính toán con đường đất thẳng dài nhất có thể không phải vượt qua bất kỳ vùng biển nào.

Chặng đường 11.240km của họ bắt đầu từ đông nam Trung Quốc, băng qua nhiều ngọn núi ở Trung Á và kết thúc ở tây nam Bồ Đào Nha. Chuyến đi của họ qua 13 quốc gia, bao gồm Mông Cổ, Kazakhstan, Nga, Belarus, Ukraine, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Đức, Áo, Liechtenstein, Thụy Sĩ, Pháp và Tây Ban Nha, trước khi kết thúc gần Sagres, Bồ Đào Nha. Khi trải dài trên bản đồ Trái đất, con đường đó tạo thành một vòng tròn lớn.

Tuy nhiên, tuyến đường đi bộ dài nhất thế giới không có đại dương nào trên Trái đất là do một người dùng Reddit vẽ vào năm 2020 trên Google Maps. Tuyến đường bắt đầu tại Cape Town, Nam Phi và kết thúc tại Magadan, Nga, với tổng chiều dài là 22.1044km. Con đường vẫn chưa được chinh phục hoàn toàn, nhưng nó là con đường mòn đi bộ liên tục dài nhất thế giới.

Hành trình qua 16 quốc gia có thể chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh đẹp trên thế giới bao gồm Cape Town, Okavango Delta, Victoria Falls, Kim tự tháp Giza ở Ai Cập, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga.

Ngọc Mai

Theo Scienceinfor



BÀI CHỌN LỌC

Những con đường đi bộ liên tục dài nhất trên Trái đất mà con người muốn chinh phục