20 loại thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất mà không cần tập luyện nhiều

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc phát hiện ra những loài thực vật này có nghĩa là chúng ta không còn cần phải nhịn ăn hay lên kế hoạch tập luyện nghiêm ngặt, bởi vì giờ đây chúng ta có thể sử dụng một phương pháp mới mang tính cách mạng để thực hiện điều này, đó là: ăn nhiều thực phẩm giàu protein nạc.

Lợi ích của việc ăn thực phẩm giàu protein nạc

Để thực sự hiểu được lợi ích của thực phẩm giàu protein nạc, chúng ta cần nhìn nhận các loại thực phẩm như rau và trái cây từ một góc độ rất khác, cũng như lý do tại sao chúng lại tốt cho sức khỏe con người.

Lý do tại sao thực phẩm giàu protein nạc rất có lợi cho sức khỏe con người không liên quan gì đến các chất dinh dưỡng mà chúng ta biết. Đúng vậy, những chất dinh dưỡng đó là những yếu tố quý giá không thể thiếu trong thức ăn của chúng ta, nhưng bản thân thực phẩm giàu protein cũng có một đặc điểm rất riêng.

Nếu nói với bạn, lý do tại sao thực phẩm giàu protein tốt cho sức khỏe không phải vì chúng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu hoặc cung cấp chất chống oxy hóa loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, mà chỉ vì chúng không chứa các chất có độc tính mạnh? Điều này nghe có vẻ hơi kỳ lạ. Nhưng đây là một khái niệm khá mới, đáng để chúng ta hiểu rõ về nó.

Phương pháp ‘vất vả’: Nhịn ăn kết hợp tập thể dục

Các nghiên cứu khoa học chứng minh rằng, việc hạn chế calo có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho việc giảm cân, tăng cường sức khỏe và thậm chí kéo dài tuổi thọ.

Tương tự như vậy, các nghiên cứu khác nhau không chỉ xác nhận lợi ích của việc tập thể dục, mà còn phát hiện rằng vận động thường xuyên có thể làm giảm tỷ lệ tử vong rất lớn. Nhưng, chính xác thì nhịn ăn và tập thể dục có mối liên hệ như thế nào?

Câu trả lời là "căng thẳng". Nhịn ăn và tập thể dục sẽ gây ra căng thẳng nhẹ cho cơ thể, và căng thẳng này sẽ thúc đẩy cơ thể trở nên khỏe mạnh, hiệu quả hơn và dễ thích nghi hơn. Nói cách khác, về lâu dài, phản ứng của cơ thể con người với những kích thích hơi áp chế này sẽ khiến chúng ta khỏe mạnh và gầy hơn.

Phản ứng thích nghi của cơ thể con người đối với những căng thẳng này được gọi là "chứng đau bụng" (hormesis) trong giới học thuật. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng câu: "Nếu thứ gì đó không giết được bạn, nó sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn" để thể hiện khái niệm cốt lõi của tác dụng này, bởi vì đây thực sự là nguyên tắc của nhịn ăn và tập thể dục.

Quá đói có thể gây tử vong, trong khi tập thể dục quá sức có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, miễn là bạn có thể quản lý việc nhịn ăn và tập thể dục đúng cách, đồng thời để chúng tạo áp lực một cách phù hợp và có kiểm soát lên cơ thể, bạn có thể nhận được rất nhiều lợi ích.

Không ‘nhịn ăn + tập thể dục’ có thể giảm cân không? Câu trả lời là: Có!

Tất cả các sinh vật sống đều tạo ra cái gọi là "hiệu ứng kích thích độc hại", nhưng cho đến gần đây, các nhà khoa học mới biết rằng thực vật cũng sẽ phản ứng theo cách này. Mặc dù chúng ta thường không coi thực vật là cùng loại với các sinh vật chuyển động khác, nhưng về mặt hóa học, các phản ứng đối với môi trường thực sự khá giống nhau. Vì mọi sinh vật đều cần phải đối mặt với những áp lực khác nhau thường gặp trong môi trường như thiếu nước, thiếu nắng, thiếu chất dinh dưỡng và sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.

Trên thực tế, cơ chế phản ứng của thực vật chống lại stress phức tạp hơn cơ chế của chúng ta. Bạn thử nghĩ xem, con người dù đói hay khát thì có thể tự chủ động tìm thức ăn, nước uống, nóng quá thì tìm chỗ râm mát, nếu bị tấn công thì vẫn có thể bỏ chạy.

Trái lại, thực vật chỉ có thể đứng tại chỗ, bất kể chúng phải đối mặt với áp lực và mối đe dọa nào, chúng phải tự thích nghi và tìm mọi biện pháp làm giảm bớt tác động, cho phép thực vật phát triển một hệ thống phản ứng rất phức tạp.

Nhờ vậy, thực vật tạo ra rất nhiều chất phytochemical tự nhiên, cụ thể là polyphenol, giúp chúng thích nghi thành công với môi trường và tồn tại. Khi chúng ta ăn những cây này, chúng ta cũng đang hấp thu polyphenol. Những polyphenol này sẽ kích hoạt các bản năng phản ứng bẩm sinh của chúng ta. Thực tế, bạn cũng có thể kích hoạt con đường này thông qua việc nhịn ăn và tập thể dục.

Nhưng với phương pháp mới này, bạn không cần phải khổ sở để tự mình kích hoạt hệ thống này bên trong cơ thể, thay vào đó, hãy để thực vật giàu protein nạc giúp chúng ta đạt được một cách tự nhiên.

Các nghiên cứu hiện đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ các hợp chất thực vật tự nhiên này có thể đạt được hiệu quả tương tự như việc hạn chế calo, vì chúng có thể có tác động tích cực tương tự đối với tế bào của chúng ta, chẳng hạn như chế độ đốt cháy chất béo được thấy khi nhịn ăn.

Các loại thực phẩm giàu protein nạc tốt nhất

Mặc dù tất cả các loài thực vật đều có các hệ thống phản ứng với căng thẳng này, nhưng chỉ một số cây nhất định mới sản xuất được một lượng lớn polyphenol có thể kích hoạt cơ chế phản ứng bẩm sinh trong cơ thể. Chúng được gọi là thực phẩm kích thích.

Việc phát hiện ra những loài thực vật này có nghĩa là chúng ta không còn cần phải nhịn ăn hay lên kế hoạch tập luyện nghiêm ngặt, bởi vì giờ đây chúng ta có thể sử dụng một phương pháp mới mang tính cách mạng để thực hiện điều này, đó là: ăn nhiều thực phẩm giàu protein nạc.

Phần tốt nhất là thức ăn này sẽ không yêu cầu bạn bỏ bớt thức ăn ra khỏi đĩa, nó sẽ chỉ yêu cầu bạn thêm nhiều thức ăn giàu protein nạc hơn! Nhiều người đã từng thử và đều biết rằng chúng sẽ khiến bạn giảm cân nhanh chóng.

Dưới đây là 20 loại thực phẩm kích thích tốt nhất:

1 - Lá vừng

2 - Kiều mạch

3 - Me

4 - Cần tây (bao gồm cả lá của nó)

5 - Ớt

6 - Ca cao

7 - Cà phê

8 - Dầu ô liu nguyên chất

9 - Tỏi

10 - Trà xanh (đặc biệt là matcha)

11 - Cải xoăn

12 - Chà là

13 - Rau mùi

14 - Rau diếp xoăn đỏ

15 - Hành tím

16 - Rượu vang đỏ

17 - Đậu nành

18 - Quả dâu

19 - Nghệ

20 - Quả óc chó

Bảo Vy
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

20 loại thực phẩm giúp giảm cân tốt nhất mà không cần tập luyện nhiều