3 dấu hiệu cho thấy đàn ông có nội tiết tố nam (testosterone) mạnh mẽ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nội tiết tố trong cơ thể nam giới mạnh mẽ sẽ quyết định đến sự nam tính và hấp dẫn của họ. Testosterone càng nhiều, nam giới càng có tính cách hướng ngoại, thích mạo hiểm hơn. Điều này cũng được thể hiện rõ rệt trên cơ thể của họ.

Hormone testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các bộ phận của nam giới như: tinh hoàn, túi tinh, ống dẫn tinh, dương vật, bìu và các tuyến phụ thuộc.

Khi càng trưởng thành, nó cũng quyết định đến các yếu tố khác giúp phân biệt giới tính giữa nam và nữ như: râu, lông phát triển, giọng nói, cơ bắp…

Không chỉ vậy, nội tiết tố nam còn tác động lớn đến xu hướng tính cách của đàn ông. Người có càng nhiều testosterone, thì tính cách càng năng động, ưa phiêu lưu… Ngược lại, nếu lượng testosterone càng ít, thì họ càng nhút nhát, thiếu tự tin.

Ngoài ra, hormone này còn có nhiều vai trò khác như:

  • Thúc đẩy sự phát triển của hệ cơ và xương;
  • Ức chế sự sản sinh của tế bào mỡ;
  • Giúp tạo máu;
  • Điều chỉnh nhịp thở khi ngủ;
  • Điều hòa cholesterol và đường huyết;
  • Ảnh hưởng đến hệ mao và da;
  • Ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh lý.

Vậy thì đặc điểm thường thấy ở những người có testosterone mạnh là gì? Dưới đây là 3 đặc điểm dễ nhận thấy:

1. Đặc điểm testosterone mạnh thứ nhất: Tóc dày và mọc râu nhanh

Không ít nam giới có đặc điểm này, nếu họ không cạo râu trong vài ngày, thì trên khuôn mặt rất nhanh chóng xuất hiện những sợi râu nhỏ.

Ở tình huống thông thường, quá trình tiết hormone sinh dục trong cơ thể nam giới đều tương đối mạnh, do đó tuyến lông trên cơ thể sẽ phát triển hơn, và đặc biệt tập trung ở những nơi như râu, tóc, lông tay chân.

Chỉ khi nội tiết tố nam được tiết ra trong cơ thể đàn ông thì quá trình trao đổi chất mới diễn ra nhanh hơn, từ đó giúp cơ thể trẻ trung và khỏe mạnh hơn.

2. Đặc điểm testosterone mạnh thứ hai: Sức khỏe mạch máu tốt

Với sự gia tăng không ngừng của tuổi tác, các chức năng và cơ quan trong cơ thể sẽ dần bị lão hóa, tính đàn hồi của mạch máu ngày càng mỏng manh, đồng thời độ nhớt của máu trong cơ thể con người cũng dần tăng lên.

Nhưng đối với những người có tiết nội tiết tố nam mạnh, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, nhờ đó các mạch máu trong cơ thể sẽ không dễ dàng bị lão hóa, khí huyết lưu thông thông suốt, giúp cơ thể khỏe mạnh cường tráng.

3. Đặc điểm testosterone mạnh thứ ba: Chất lượng giấc ngủ rất tốt

Nam giới tiết testosterone mạnh sẽ có xu hướng ngủ ngon hơn, kèm theo đó là tình trạng mất ngủ về đêm ít khi xảy ra.

Nhờ vậy, thể chất của những người này cũng được nghỉ ngơi đầy đủ, tạo điều kiện cho các cơ quan bên trong được khôi phục về trạng thái tốt nhất, từ đó giúp cho sức khỏe được ổn định.

Ngoài ra, nếu nội tiết tố nam tiết ra mạnh thì chất lượng tinh trùng của chính họ sẽ cao hơn. Do đó, khả năng thụ thai thành công ở người vợ cũng dễ dàng hơn nhiều.

Để bổ sung các nguyên tố vi lượng trọng cơ thể và bảo vệ thận tốt hơn, nam giới nên chú trọng ăn thêm một số hải sâm và hàu.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

3 dấu hiệu cho thấy đàn ông có nội tiết tố nam (testosterone) mạnh mẽ