4 thay đổi lớn trên cơ thể sau một năm, nhờ ăn trứng vào bữa sáng mỗi ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong ba bữa ăn mỗi ngày, bữa sáng được đánh giá là bữa ăn tối quan trọng. Cơ thể sau một đêm nghỉ ngơi cần được nạp lại năng lượng, việc bỏ bữa sáng thường xuyên khiến cơ thể thiếu chất và gây ra nhiều hệ lụy về sau nếu kéo dài. Tuy nhiên, ăn món gì vào bữa sáng để đảm bảo đủ chất cũng là vấn đề nhiều người phân vân.

Mọi người đều nhận thức được giá trị dinh dưỡng của trứng. Theo đó, nếu ăn một vài quả trứng mỗi ngày có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Tỷ lệ protein và axit amin trong trứng rất phù hợp với nhu cầu sinh lý của cơ thể con người, trong khi tỷ lệ hấp thụ của nó đối với cơ thể cũng rất cao. Vì vậy, trứng là một trong những thực phẩm rất thích hợp cho mọi lứa tuổi.

Vậy hãy thử đặt một câu hỏi, nếu chúng ta có thể kiên trì thói quen ăn một quả trứng vào mỗi buổi sáng, thì sẽ có lợi gì cho sức khỏe của chúng ta?

4 thay đổi bất ngờ sau một năm, nhờ vào việc ăn trứng vào bữa sáng mỗi ngày

1. Bổ sung protein

Protein là một chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người chúng ta, vì vậy việc tiêu thụ protein đúng cách vào buổi sáng là rất quan trọng.

Thay vì ăn bánh mì, bánh quy và các thực phẩm khác vào buổi sáng để nạp protein, tốt hơn hết bạn nên thay thế vào bằng một quả trứng.

Nguyên nhân chủ yếu là do trứng chứa nhiều protein và dễ được cơ thể hấp thụ, hàm lượng chất béo trong trứng cũng rất thấp nên bạn không cần lo lắng dẫn đến tình trạng tăng cân.

2. Giảm cholesterol trong máu

Mặc dù trứng có chứa cholesterol nhưng chúng cũng chứa lecithin.

Chất này khi vào máu sẽ làm cho các hạt mỡ và cholesterol nhỏ lại và giữ chúng ở trạng thái lơ lửng, từ đó ngăn chặn quá trình lắng đọng mỡ và cholesterol trên thành mạch máu.

Vì vậy, ăn trứng vào lúc bình thường cũng rất hữu ích cho việc giảm cholesterol.

3. Bảo vệ đôi mắt

Hai chất chống oxy hóa trong lòng đỏ trứng là zeaxanthin và lutein có thể giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím, và những chất này cũng có thể giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Ngoài ra, nếu bạn có thể ăn một quả trứng vào mỗi buổi sáng cũng giúp ích rất nhiều cho những người làm việc văn phòng, vốn thường xuyên nhìn vào máy tính.

4. Thúc đẩy sự phát triển của não bộ

Khi đến một độ tuổi nhất định, các chức năng khác nhau trong cơ thể sẽ bắt đầu suy giảm, kéo theo sự suy giảm của trí nhớ. Tuy nhiên, nếu bạn có thể ăn một quả trứng vào mỗi buổi sáng sẽ góp phần ngăn ngừa tình trạng trên.

Lòng đỏ trứng gà rất giàu choline, có thể thúc đẩy sự phát triển của não và có lợi cho chức năng của não, ngoài ra, choline rất hữu ích cho việc cải thiện trí nhớ và cải thiện khả năng phản ứng.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

4 thay đổi lớn trên cơ thể sau một năm, nhờ ăn trứng vào bữa sáng mỗi ngày