42 ca mắc Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đến từ tỉnh thành nào?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tính đến 12h ngày 6/5, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã ghi nhận 42 ca dương tính với Covid-19. Các ca bệnh đến từ tỉnh thành nào?

Trong 42 ca nhiễm Covid-19 ở Bệnh viện này, có 33 ca tại 14 tỉnh, thành phố. Thông tin cụ thể như sau: Yên Bái (1 ca), Vĩnh Phúc (5 ca), Thái Bình (3 ca), Sơn La (1 ca), Quảng Ninh (1 ca), Phú Thọ (4 ca), Nam Định (1 ca), Bắc Giang (1 ca), Bắc Ninh (3 ca), Hải Dương (7 ca), Hải Phòng (2 ca), Hòa Bình (1 ca), Hưng Yên (2 ca), Lạng Sơn (1 ca)

Ngoài ra còn có 9 ca tại Hà Nội, ghi nhận ở 5 quận, huyện, thị xã: Đông Anh (2 ca), Sóc Sơn (3 ca), Nam Từ Liêm (2 ca), Sơn Tây (1 ca) và Ba Đình (1 ca), theo CDC Hà Nội.

Thông tin về các ca mắc Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Thông tin về các ca mắc Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. (Nguồn: CDC Hà Nội)

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 ra thông báo khẩn về việc: Tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và người dân đến Bệnh viện từ ngày 14/4 đến 4/5/2021 cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn theo dõi sức khỏe và hỗ trợ y tế.

Đồng thời Sở Y tế Hà Nội có công văn yêu cầu những người thuộc diện trên cần thực hiện 2 việc sau:

  1. Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến ở bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày.
  2. Đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi nghờ nhiễm COVID-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.

Ca mắc Covid-19 liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới sẽ tăng

Chiều 6/5, Lãnh đạo TP. Hà Nội cho biết diễn biến dịch ở Hà Nội hiện rất phức tạp với 42 ca mắc mới ở ổ dịch Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh) với hàng trăm F1 rải rác trên địa bàn.

Đồng thời, Giám đốc Sở Y tế thừa nhận những ngày tới số ca của Hà Nội có thể tiếp tục gia tăng. Trong đó, TP lo ngại nhất những người là bệnh nhân, người đến thăm nom tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hơn 2 tuần qua, danh sách lên đến 2.621 người.

9 người Bắc Ninh nghi Covid-19 liên quan Bệnh viện Nhiệt đới

Sở Y tế Bắc Ninh sáng 6/5 ghi nhận 9 ca dương tính nCoV là người ở các huyện Tiên Du, Thuận Thành và TP Bắc Ninh, đều liên quan cụm dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Theo Sở Y tế, lực lượng chức năng đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm những người từng điều trị, chăm sóc thân nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong nửa tháng qua. Kết quả xét nghiệm sáng nay 9 ca dương tính.

Tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, ghi nhận thêm 6 trường hợp dương tính. Ngoài ra, một trường hợp ở Vân Dương, thành Phố Bắc Ninh, xét nghiệm dương tính.

Tất cả 9 người đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Các trường hợp này chưa được Bộ Y tế ghi nhận. Cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết các diện tiếp xúc.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

42 ca mắc Covid-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới đến từ tỉnh thành nào?