6 thực phẩm ‘đánh tan’ mỡ thừa nên ăn nhiều hơn vào mùa hè

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để giảm cân. Ngoài tập thể dục, việc giảm cân còn có thể thông qua chế độ ăn uống, đặc biệt ăn nhiều hơn các loại thực phẩm giúp “đánh tan” mỡ thừa, sẽ làm tăng mức độ hiệu quả giảm béo.

Tại sao bạn cần ăn nhiều thực phẩm có tác dụng “đánh tan” mỡ thừa trong cơ thể?

Đại tiện là nhu cầu sinh lý tất yếu của con người. Nhưng ngay cả khi bạn làm việc đó hàng ngày, vẫn luôn có một ít cặn thức ăn sót lại trong ruột. Qua thời gian lâu, chúng sẽ bị khô, thối rữa và lên men, sau đó hình thành phân, chất độc và vi khuẩn.

Nếu không làm sạch ruột kịp thời, những thứ còn sót lại sẽ ảnh hưởng đến nhu động ruột, dẫn đến tích tụ mỡ trong ruột, tác động đến quá trình trao đổi chất và khiến cơ thể béo hơn.

Vì vậy, ăn các thực phẩm có tác dụng “đánh tan” mỡ là vô cùng cần thiết. Mùa hè ăn nhiều hơn các thực phẩm dưới đây có thể hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cân.

1. Cần tây

Nhiều người biết rằng ăn cần tây có tác dụng hạ huyết áp. Thực tế, ăn cần tây thường xuyên có thể đánh tan mỡ thừa trong cơ thể.

Vì cần tây rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột và giúp ích cho đường ruột. Giải độc dầu, tiêu mỡ và giúp giảm cân.

2. Chuối

Ăn quá nhiều gia vị mặn như muối có thể dẫn đến chướng bụng, sưng phù bắp chân hoặc phù nề cơ thể. Trong những trường hợp này, bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu kali, chẳng hạn như chuối.

Chuối có thể thúc đẩy quá trình bài tiết muối natri và cải thiện tình trạng phù nề. Hơn nữa, chuối rất giàu chất xơ hòa tan, có thể làm tăng cảm giác no, từ đó hạn chế ăn quá nhiều, thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ đại tiện và có lợi cho việc giảm cân.

3. Bắp

Ngô là loại ngũ cốc thô ít protein, ít chất béo, chứa nhiều chất xơ có tác dụng kích thích nhu động đường tiêu hóa, giúp loại bỏ dầu mỡ trong ruột, cải thiện hiệu quả chứng táo bón. Đây cũng là thực phẩm ăn kiêng được nhiều người ưa chuộng.

Đối với những người muốn giảm cân, bạn có thể ăn một ít ngô vào buổi sáng, không chỉ có thể bổ sung dinh dưỡng, mà còn giảm gánh nặng cho dạ dày và có lợi cho sức khỏe.

3. Tảo bẹ

Tảo bẹ là một loại thực phẩm bổ dưỡng và ngon miệng, có nhiều cách để nấu tảo bẹ như salad lạnh hay súp tảo bẹ, v.v. Nếu bạn muốn loại bỏ dầu thừa trong cơ thể và muốn giảm cân, tảo bẹ cũng là một thực phẩm cần thiết.

Bởi vì tảo bẹ là một loại thực phẩm ít calo, chứa nhiều chất xơ, có thể thúc đẩy quá trình giải độc đường ruột và ngăn ngừa táo bón.

4. Hạt chia

Hạt chia chứa nhiều vitamin, protein, axit béo, chất xơ và nhiều hơn nữa. Sau khi ăn, hạt chia hấp thụ nước sẽ nở ra gấp 50 lần so với thể tích ban đầu, khiến bạn cảm thấy nó lâu hơn.

Vì vậy, sau khi ăn hạt chia và uống một chút nước, bạn sẽ không cảm thấy đói, điều quan trọng nhất là nó còn có thể thúc đẩy quá trình giải độc đường ruột, loại bỏ chất dầu trong ruột, giúp giảm cân.

5. Táo gai

Táo gai có tác dụng tăng cường dạ dày và tiêu hóa thức ăn rất tốt, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và loại bỏ rác trong ruột.

6. Dưa chuột

Một số người cho rằng dưa chuột có thể đánh bay mỡ thừa trên cơ thể nên có xu hướng ăn quá nhiều và hơi thiên lệch, gây mất cân bằng dinh dưỡng.

Thực ra, dưa chuột có thể được dùng làm thực phẩm để giảm cân, nhưng bạn không thể chỉ ăn dưa chuột mà không ăn các thực phẩm khác, sẽ khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng.

Do đó, khi ăn dưa chuột, bạn nên kết hợp với nhiều thực phẩm khác để đa dạng hóa nguồn vitamin và chất dinh dưỡng, đó cũng là cách giảm cân lành mạnh và an toàn hơn cho sức khỏe.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

6 thực phẩm ‘đánh tan’ mỡ thừa nên ăn nhiều hơn vào mùa hè