8 loại rau và trái cây được khuyến khích sử dụng để ngăn ngừa và chống ung thư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nghiên cứu khoa học cho thấy gần 90% nguyên nhân ung thư liên quan đến môi trường và lối sống. Nếu bạn muốn sống lâu và khỏe mạnh, bạn cần ăn nhiều rau và trái cây có tác dụng ngăn ngừa và chống ung thư.

1. Cà tím

Trong nhiều đơn thuốc y học cổ truyền và đơn thuốc dân gian thường sử dụng cà tím để làm nguyên liệu.

Cà tím chứa nhiều loại alkaloid như solanine, cucurbitacin, stachydrine, choline, perillarin, solanine. Trong đó solanine và cucurbitacin đã được chứng minh là có đặc tính chống ung thư.

Loại cà này cũng rất giàu chất dinh dưỡng, ngoại trừ hàm lượng vitamin A và C thấp, các loại vitamin và khoáng chất khác gần như tương đương với cà chua, lượng protein và canxi thậm chí cao gấp ba lần so với cà chua.

Hoa cà tím, thân cà tím, rễ cà tím, nước cà tím đều là những vị thuốc tốt.

Cà tím có tác dụng nhất định đối với việc phòng và điều trị ung thư dạ dày, ung thư cổ tử cung. Ở Trung Quốc cổ đại, có ghi chép cho thấy cà tím được sử dụng để điều trị các khối u.

2. Khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm tuyệt vời để chữa bệnh và kéo dài tuổi thọ, giảm cân và chăm sóc sức khỏe.

Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra chất dehydroepiandrosterone trong khoai lang, có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư ruột kết và ung thư vú.

3. Mướp đắng

Mướp đắng có chứa một chất ức chế protease, có thể ức chế sự bài tiết protease của các tế bào khối u, từ đó ức chế sự xâm lấn và di căn của các tế bào ung thư.

4. Bí ngô

Bí ngô có thể ngăn ngừa béo phì, tiểu đường, tăng mỡ máu và tăng cholesterol trong máu, có tác dụng phòng chống ung thư rất tốt.

Ngoài ra, nó rất giàu vitamin C, canxi và cellulose. Nó cũng chứa các thành phần chưa rõ có tác dụng ức chế chất gây ung thư tryptophan-P.

5. Kiwi

Vitamin C có trong trái kiwi đứng đầu trong số các loại trái cây, với 200mg trên 100g trái cây, gần gấp 10 lần so với cam quýt và 30 lần so với cà chua. Đây là một "viên vitamin C tự nhiên" thực sự.

6. Tảo bẹ

Tảo bẹ có thể ngăn ngừa ung thư vú và các khối u tuyến giáp. Natri alginate có trong tảo bẹ có thể đào thải chất gây ung thư stronti, cadmium và các kim loại nặng khác ra khỏi cơ thể con người.

Chất xơ có trong tảo bẹ cũng thúc đẩy quá trình bài tiết axit mật và cholesterol. Chiết xuất tảo bẹ có tác dụng ức chế trực tiếp các tế bào ung thư khác nhau.

7. Củ cải

Củ cải có tác dụng chống ung thư, long đờm, lợi tiểu.

Nó chứa nhiều loại enzym, có thể loại bỏ tác dụng gây ung thư của nitrosamine, các nguyên tố cần thiết có thể kích thích khả năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện hoạt động của đại thực bào, tăng cường khả năng thực bào và tiêu diệt tế bào ung thư.

Vị cay của củ cải đến từ dầu mù tạt, có thể kích thích nhu động ruột, thúc đẩy đào thải chất gây ung thư, trong củ cải còn chứa nhiều thành phần chưa rõ có tác dụng ức chế hoạt động gây đột biến gen.

8. Cám lúa mì

Cám lúa mì, còn được gọi là cám, là lớp vỏ hạt được lột ra khi xay lúa mì, chứa các vitamin B, selen, magie và các khoáng chất khác và xenluloza.

Nó có thể ngăn ngừa và điều trị ung thư đại trực tràng, tiểu đường, tăng cholesterol trong máu, tăng lipid máu, táo bón, trĩ, v.v. Các chuyên gia tin rằng cám lúa mì là chất xơ chống ung thư tốt nhất.

Hoàng Tuấn
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

8 loại rau và trái cây được khuyến khích sử dụng để ngăn ngừa và chống ung thư