Làm thế nào giảm thiểu tác động xấu của việc nhuộm tóc?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhuộm tóc rất phổ biến trong xã hội hiện đại, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, nhuộm tóc thường xuyên có thể tiềm ẩn những nguy cơ nhất định cho sức khỏe, đặc biệt khi tần suất nhuộm diễn ra quá nhiều trong thời gian ngắn.

Theo dữ liệu nghiên cứu có liên quan, nhuộm tóc thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ ung thư da, ung thư buồng trứng, ung thư vú và ung thư hạch bạch huyết ở một mức độ nhất định.

Do đó, việc nhuộm tóc quá nhiều trong thời gian ngắn là điều nên tránh. Vậy nếu muốn giảm thiểu những tác động xấu của nhuộm tóc, bạn phải làm gì?

Làm thế nào giảm thiểu tác động xấu của việc nhuộm tóc?

1. Kiểm soát tần suất nhuộm tóc

Tác động tiêu cực của một lượng lớn hóa chất có trong thuốc nhuộm đối với sức khỏe luôn rất đáng kể. Vì vậy, bạn nên kiểm soát tần suất nhuộm tóc của mình, không nên vượt quá 2 lần một năm.

Đặc biệt là nữ giới, bạn không nên nhuộm tóc nhiều lần trong vòng một tháng chỉ để thay đổi và làm mới ngoại hình. Cách làm này rất dễ gây tổn hại đến sức khỏe của da đầu và chất tóc.

2. Chọn sản phẩm nhuộm tóc phù hợp

Để đáp ứng nhu cầu về các loại màu tóc, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nhuộm. Tuy nhiên, cơ địa của mỗi người khác nhau sẽ dẫn đến sự khác biệt trong các sản phẩm nhuộm tóc.

Trước khi nhuộm tóc, bạn nên thử một chút, chẳng hạn như thoa nhẹ thuốc nhuộm lên vùng da sau tai. Sau khi chắc chắn rằng thuốc nhuộm không tạo ra bất kỳ phản ứng dị ứng nào cho làn da, bạn có thể thoa lên da đầu hoặc tóc.

3. Nhờ thợ có chuyên môn hỗ trợ nhuộm tóc

Nhiều người tự mua sản phẩm nhuộm tóc để nhuộm tóc tại nhà, vừa tiết kiệm thời gian, vừa giảm bớt công sức, tiền bạc.

Nhưng thao tác nhuộm tóc không đúng cách hoặc sử dụng quá nhiều thuốc nhuộm dễ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe của da đầu.

Do đó, để giảm thiểu tác động xấu do nhuộm tóc không đúng cách, bạn nên đến các tiệm cắt tóc thông thường và yêu cầu sự hỗ trợ từ thợ cắt tóc chuyên nghiệp.

4. Những người không nên nhuộm tóc

Không phải ai cũng thích hợp để nhuộm tóc. Ví dụ trẻ em, phụ nữ mang thai và những người mắc bệnh ngoài da không thích hợp dùng thuốc nhuộm.

5. Chú ý dưỡng tóc sau khi nhuộm

Nguyên nhân khiến một số người phải nhuộm tóc thường xuyên là do họ không hài lòng với màu tóc trước đó của mình.

Để tránh rắc rối này, sau khi nhuộm, bạn nên chú ý chăm sóc tóc nhiều hơn như chọn sản phẩm dầu gội, dầu xả phù hợp theo tình trạng tóc. Ngoài ra, bạn không nên gội đầu thường xuyên khi tóc đã nhuộm nhằm tránh phai màu.

Nói chung, nhuộm tóc thường xuyên thực sự có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Bạn cần hạn chế số lần nhuộm tóc trong thời gian ngắn, không nên vượt quá hai lần mỗi năm.

Để hạn chế tối đa những tác động xấu có thể xảy ra khi nhuộm tóc, bạn cần chú ý kiểm soát tần suất nhuộm tóc, chủ động lựa chọn sản phẩm nhuộm tóc phù hợp, nhờ thợ có kỹ năng chuyên môn để hỗ trợ nhuộm tóc, tránh sử dụng thuốc nhuộm cho những người nhạy cảm và có cơ địa đặc biệt, đồng thời bạn cần tăng cường dưỡng tóc nhiều hơn sau khi nhuộm.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Làm thế nào giảm thiểu tác động xấu của việc nhuộm tóc?