Mỹ phát hiện hai trẻ em mắc đậu mùa khỉ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do virus đậu mùa khỉ chủ yếu lây nhiễm cho những người đàn ông quan hệ đồng giới, song tính và nhiều bạn tình, nên việc phát hiện hai trẻ em mắc đậu mùa khỉ có thể xem là rất hiếm.

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm 22/7 cho biết đã ghi nhận hai trường hợp trẻ em mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở nước này. Trong hai bệnh nhân, một trẻ ở bang California và trẻ còn lại không phải công dân Mỹ, theo Tuổi Trẻ.

Giới chức nói rằng cả hai bệnh nhân đều không có mối liên hệ với nhau và đều lây nhiễm từ người thân trong gia đình. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của hai em vẫn khá tốt, theo Reuters.

Tiến sĩ Jennifer McQuiston, Phó giám đốc Bộ phận Bệnh lý học của CDC, cho rằng việc trẻ em nhiễm virus đậu mùa khỉ không có gì đáng ngạc nhiên, bởi điều này khá phổ biến ở một số nước Châu Phi có bệnh lưu hành.

Tuy vậy, sự xuất hiện của hai trường hợp nói trên tại Mỹ là rất hiếm, khi 99% các ca đậu mùa khỉ ở nước này đều liên quan đến nam giới có quan hệ đồng tính.

Để đối phó với nguy cơ bùng phát dịch, Hoa Kỳ hiện đã phân phối khoảng 300.000 liều vắc xin đậu mùa khỉ, đồng thời xúc tiến đặt mua và chuyển gần 800.000 liều vắc xin từ Đan Mạch.

Bảo Vy



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ phát hiện hai trẻ em mắc đậu mùa khỉ