Ngủ như thế nào để có thể làm đẹp và giảm cân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một phần ba cuộc đời của một người dành cho giấc ngủ. Chỉ khi đảm bảo ngủ đủ giấc thì các cơ quan khác nhau mới có thể hoạt động bình thường. Đối với người trưởng thành, thời gian ngủ nên từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày. Hơn nữa, để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ cũng cần đạt một điều kiện rất quan trọng khác là chất lượng phải tốt.

Ngoài thời gian ngủ, chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ như môi trường phòng ngủ, cảm xúc cá nhân, chăn ga gối đệm và tư thế ngủ…

Tuy nhiên, có một cách ngủ có thể mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt hơn, đó là ngủ khỏa thân.

Vì sao ngủ khỏa thân lại đem lại cảm giác ngủ ngon hơn, lợi ích của nó là gì? Dưới đây là năm lợi ích mà ngủ khỏa thân có thể mang lại:

5 lợi ích của việc ngủ khỏa thân

Ngủ khỏa thân có thể dùng để làm đẹp

Ngủ khỏa thân làm tăng diện tích bề mặt tiếp xúc giữa da và không khí, có lợi cho quá trình lưu thông máu và bài tiết của tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi, giúp tâm trạng thoải mái, xóa tan mệt mỏi.

Không có sự cách ly của quần áo, da trần có thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp tuyến bã nhờn và tuyến mồ hôi tăng cường bài tiết, tạo cảm giác thông thoáng cho da.

Đồng thời cách ngủ này cũng có lợi cho sự điều hòa của thần kinh, nâng cao khả năng thích ứng và khả năng miễn dịch.

Giảm cân

Ngủ để gầy hơn nghe có vẻ quá mơ mộng và xa vời, nhưng ngủ khỏa thân có thể khiến điều này xảy ra!

Tất cả chúng ta đều đốt cháy calo khi ngủ, và ngủ trong môi trường mát mẻ sẽ khiến bạn có giấc ngủ sâu hơn; từ đó đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo cả ngày lẫn đêm!

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Đi vào giấc ngủ là quá trình làm mát cơ thể dần dần, ngủ khỏa thân có thể giúp cơ thể hạ nhiệt và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, khi cơ thể không bị quần áo gò bó, toàn bộ được thả lỏng, khí huyết lưu thông trơn tru sẽ giúp cải thiện tình trạng lạnh tay chân, giúp con người dễ dàng đi vào trạng thái ngủ sâu.

Loại bỏ đau nhức

Khi ngủ khỏa thân, các cơ được thư giãn một cách hiệu quả, giúp giảm đau do căng thẳng trong ngày. Đặc biệt những người bị đau vai, cổ, lưng hay thậm chí đau bụng kinh cũng có thể thử.

Giải tỏa căng thẳng

Như đã nói ở trên, nghỉ ngơi vào ban đêm theo cách này có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ, chất lượng giấc ngủ càng tốt thì tâm trạng càng thoải mái, góp phần giảm căng thẳng.

Con người hiện đại chịu áp lực rất lớn trong công việc và gia đình, nếu bạn kiên trì giữ thói quen này sẽ có thể giảm bớt áp lực, tránh rơi vào trạng thái trầm cảm trong thời gian dài.

3 kiểu người không nên thử

Người có thể trạng kém, dễ cảm lạnh

Khi ngủ khỏa thân, ngực của con người dễ tiếp xúc với không khí, đặc biệt là những người thích đạp chăn, thích lật.

Nhiều bộ phận quan trọng của con người đều nằm trong khoang ngực, các bộ phận này rất mỏng manh, chúng ưa ấm và sợ lạnh, việc tiếp xúc với không khí lạnh trong thời gian lâu có thể sinh ra nhiều bệnh tật khác nhau.

Phụ nữ trong thời kỳ rụng trứng không thích hợp để ngủ khỏa thân

Nếu nhiệt độ phòng và nhiệt độ bên ngoài chênh lệch quá lớn dễ sinh ra khí lạnh (thông thường là do sử dụng điều hòa không khí). Phụ nữ trong thời kỳ rụng trứng phải chú ý giữ ấm để tránh bị khí lạnh xâm nhập vào tử cung, không tốt cho sức khỏe.

Người bị dị ứng và các bệnh ngoài da

Khi ngủ khỏa thân, cơ hội để da tiếp xúc trực tiếp với các chất gây dị ứng tăng lên rất nhiều. Nếu tiếp xúc với khói bụi, côn trùng, ve… bạn rất dễ gặp dị ứng.

Đối với bản thân những người bị bệnh ngoài da, nếu họ không mặc đồ ngủ, vi trùng ở vùng da bị ảnh hưởng có thể bám vào chăn bông, mở rộng phạm vi lây nhiễm và làm tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Lưu ý: Cách ngủ khỏa thân này chỉ khuyến khích đối với người ở một mình.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Ngủ như thế nào để có thể làm đẹp và giảm cân