Những người giao hàng ở Bắc Kinh buộc phải lang thang trên đường trong vòng 3 ngày

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tối ngày 22/11, "lời cầu cứu” của một tài xế giao đồ ăn thuộc ứng dụng Meituan đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của cư dân mạng xã hội. Người được cho là tài xế này nói rằng, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên anh và khoảng 15 nhân viên giao hàng khác đã 3 ngày ở trong tình trạng “lang thang trên đường”. Anh gửi thư cầu cứu với mong ước tìm được nơi tá túc phù hợp.

Theo báo cáo của "New Yellow River", Meituan đã trả lời các câu hỏi của giới truyền thông: "Vấn đề của tài xế đã được giải quyết ổn thỏa và anh ấy đã được về nhà".

Theo các tin nhắn trực tuyến, người tài xế có nói rằng anh phụ trách xử lý các đơn đặt hàng gần Đường vành đai 3 phía Bắc ở quận Haidian, Bắc Kinh. Do quận này bị phong tỏa cách đây 1 tuần nên anh và nhiều người giao hàng rất lo bị mất nguồn thu.

Chỗ anh thuê nhà là nơi có mật độ dân cư rất cao nên chủ nhà đã thông báo gấp yêu cầu anh và đồng nghiệp chuẩn bị dời đi nơi khác.

Bức thư cầu cứu cũng tiết lộ rằng họ không biết khi nào lệnh phong tỏa khu họ thuê nhà sẽ được dỡ bỏ và họ không muốn mất nguồn thu nhập duy nhất của mình.

Hiện cư dân mạng này cùng khoảng 15 đồng nghiệp phải lang thang ngoài đường 3 ngày rồi, trước đó họ chỉ có thể nghỉ qua đêm tại các điểm giao hàng, chung phòng ở nhà nghỉ giá rẻ, cao ốc văn phòng, hay các nhà hàng.

Tuy nhiên, rất khó có thể qua đêm tại các tòa cao ốc, hay các địa điểm xa xỉ khác vì họ không chi trả nổi chi phí cho những nơi này. Cư dân mạng này cũng cho biết trong "thư cầu cứu" anh và các đồng nghiệp khẳng định luôn tuân thủ việc xét nghiệm axit nucleic hàng ngày cũng như nghiêm ngặt chấp hành các yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Họ gửi thư cầu cứu với hy vọng tìm được chỗ trọ qua đêm với mức khoảng 50 nhân dân tệ mỗi người mỗi đêm.

Đức Huy

(Theo aboluowang.com)



BÀI CHỌN LỌC

Những người giao hàng ở Bắc Kinh buộc phải lang thang trên đường trong vòng 3 ngày