Cẩn thận: Nước đun sôi từ ấm điện còn ‘độc’ hơn nước trong bình lọc nhựa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hầu hết các hộ gia đình hiện nay đều sử dụng ấm điện để đun nước, không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn rất tiện lợi. Tuy nhiên, hiện nay cũng có rất nhiều loại ấm siêu tốc kém chất lượng, sử dụng chúng để đun nước có thể gây ra những tác hại không hề nhỏ! Vậy, lẽ nào nước đun từ ấm siêu tốc thậm chí còn "độc" hơn cả nước trong bình lọc nhựa?

Ấm siêu tốc trên thị trường về cơ bản được làm bằng thép có hàm lượng mangan cao và thép không gỉ 304.

Sau khi đun ở nhiệt độ cao, ấm điện làm bằng thép có hàm lượng mangan cao sẽ hòa tan các kim loại nặng, khi uống nước dạng này thường xuyên, sẽ gây ra một số tác hại cho cơ thể.

Thép không gỉ 304 đang được ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ chịu được nhiệt độ cao mà còn có hiệu suất tốt, nước sau khi đun sôi có thể uống thoải mái.

Nguyên nhân khiến cho ấm siêu tốc được đánh giá còn "độc" hơn cả nhựa là ngoài yếu tố chất liệu, ấm điện lâu ngày không được vệ sinh sẽ đóng một lớp cặn dày bám trên thành trong của ấm điện.

Thành phần của lớp cặn nói trên rất phức tạp, không chỉ có canxi cacbonat và các chất khác mà còn chứa kim loại nặng, vi khuẩn, chất bẩn và các hỗn hợp khác tích tụ lâu ngày trong nước máy.

Nếu không để ý, đun nước và uống thường xuyên sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình, vì vậy chúng ta phải vệ sinh ấm kỹ lưỡng.

Thực tế, bạn không cần quá lo lắng vì cách tẩy cặn cũng khá đơn giản:

  • Đầu tiên, bạn chuẩn bị loại dấm trắng thường có trong nhà bếp, đổ một ít dấm trắng vào ấm điện.
  • Tiếp đó, thêm nhiều nước và đun sôi.
  • Cuối cùng, cọ rửa thành trong của ấm bằng chổi quét cho đến khi sạch hoàn toàn.

Mặc dù ấm siêu tốc có thể tiện lợi hơn vì giúp tiết kiệm thời gian và công sức, nhưng lựa chọn kỹ sản phẩm có chất lượng tốt nhất ngay từ đầu, đồng thời chú ý cọ rửa và vệ sinh thường xuyên sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình bạn.

Hoàng Tuấn
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Cẩn thận: Nước đun sôi từ ấm điện còn ‘độc’ hơn nước trong bình lọc nhựa