Râu mọc nhanh có liên quan đến tuổi thọ của đàn ông?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tốc độ mọc nhanh hay chậm và độ dày của râu phụ thuộc vào nội tiết tố trong cơ thể của đàn ông, nó không liên quan đến tuổi thọ của con người. Tuy nhiên khi cạo râu, bạn nên tránh một số thời điểm không thích hợp.

Do sự khác biệt về quan niệm thẩm mỹ, có người sẽ thích để râu dài, họ cho rằng đây là một trong những đặc điểm chứng tỏ sự nam tính của người đàn ông. Ngược lại, cũng có người lại không thích để râu vì nhiều lý do khác nhau.

Có người tin rằng độ dài của bộ râu nam giới có thể phần nào tiết lộ về tuổi thọ của cá nhân đó. Điều này liệu có đúng không?

Râu mọc nhanh chứng tỏ điều gì?

Khi đàn ông trưởng thành, râu của một số người không chỉ mọc nhanh mà còn đặc biệt dày, nhưng có người lại vẫn chưa có gì. Vậy tại sao râu của một số người lại mọc nhanh đến vậy?

Trên thực tế, râu mọc nhanh có liên quan mật thiết đến thói quen sinh hoạt, di truyền trong gia đình và nội tiết tố nam của cơ thể.

Đây thực chất là một hiện tượng sinh lý bình thường; và không chỉ râu, các bộ phận khác như tóc hay lông mọc trên tay / chân cũng thường dày và rậm rạp hơn.

Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày, thói quen sinh hoạt và ăn uống của mỗi người là khác nhau.

Có người thường xuyên ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng… dẫn đến rối loạn và kích thích tiết ra quá nhiều nội tiết tố nam (androgen). Khi đó, râu sẽ phát triển nhanh chóng.

Ngược lại, nếu quá trình tiết androgen bị ức chế, tốc độ tăng trưởng của râu tóc sẽ bị chậm lại.

Cần biết rằng đàn ông có nội tiết tố nam cao thường có tính cách hướng ngoại hơn. Những người này không chỉ có tinh thần tốt mà còn có sức khỏe dồi dào.

Ngoài ra, androgen mạnh cũng chứng tỏ quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường, cơ thể tràn đầy năng lượng; từ đó khiến râu mọc nhanh hơn một cách tự nhiên.

Râu mọc nhanh có nghĩa là tuổi thọ cao hơn?

Ngay từ năm 2012, các nhà nghiên cứu từ Đại học Bristol ở Vương quốc Anh đã tiến hành các cuộc điều tra liên quan về "mối quan hệ giữa tần suất cạo râu và sức khỏe".

Sau 20 năm nghiên cứu trên 2438 nam giới, kết quả cho thấy tần suất cạo râu không liên quan trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người không thường xuyên cạo râu hầu hết là công nhân; những người vốn có chế độ sinh hoạt hàng ngày không đều đặn; thường xuyên hút thuốc, uống rượu, thức khuya, chơi bài…

Những thói quen xấu này sẽ mang lại một số tác hại cho sức khỏe.

Mặt khác, những người thường xuyên cạo râu chủ yếu là công nhân cổ cồn (người làm văn phòng), họ sống kỷ luật hơn và chú ý đến hình ảnh của bản thân hơn.

Do đó, nhận định râu mọc nhanh có thể sống lâu hơn là không có cơ sở.

Chọn thời điểm thích hợp để cạo râu

Cạo râu là việc mà phần lớn đàn ông nào cũng làm vào buổi sáng, vậy bạn có biết rằng có hai khoảng thời gian không thích hợp để cạo râu?

1. Không cạo râu trước và sau khi tập thể dục

Nếu cạo râu trước khi tập thể dục, chúng ta khó nhận thấy những vết cắt nhỏ được hình thành do dao cạo gây ra. Khi đó, mồ hôi ra nhiều trong quá trình tập luyện sẽ khiến vết thương dễ bị nhiễm trùng.

Trong khi đó, cạo râu sau khi vận động, lúc này cơ thể đang tuần hoàn máu mạnh, nếu cạo râu dễ sinh ra cảm giác đau rát.

2. Không cạo râu trước khi tắm

Trên thực tế, nhiều nam giới thích cạo râu trước khi tắm; nhưng các vết trầy xước khi cạo dễ bị một số đồ dùng trong nhà tắm kích thích; chẳng hạn như dầu gội, xà phòng… từ đó khiến vết thương tấy đỏ và sưng.

Mặc dù râu là biểu tượng của phái mạnh nhưng không phải ai cũng sẽ mọc. Có người mọc ít và có người mọc nhiều, đây cũng là điều bình thường vì nó liên quan đến nội tiết tố của cơ thể.

Ngoài ra, đừng quá lo lắng nếu bạn thấy râu của mình mọc chậm hơn người khác, bởi tốc độ mọc râu không liên quan gì đến tuổi thọ của chúng ta. Tất nhiên, với những người đàn ông để râu dài, chúng ta vẫn phải lưu ý vệ sinh hàng ngày.

Bảo Vy
Theo Aboluowang



BÀI CHỌN LỌC

Râu mọc nhanh có liên quan đến tuổi thọ của đàn ông?