Tại sao mắt dễ xuất hiện quầng thâm? 5 phương pháp để giảm nếp nhăn và quầng mắt

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, con người hiện đại thường xuyên thức khuya làm việc, qua thời gian hình thành các nếp nhăn và quầng thâm, nặng hơn là sự xuất hiện của túi mắt, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Thay vì điều trị bằng phương pháp phẫu thuật đầy rủi ro và tốn kém, bạn có thể sử dụng thuốc Đông y vừa an toàn và tiết kiệm để làm căng vùng da quanh mắt, giảm thiểu và loại bỏ các nếp nhăn khó coi cũng như quầng mắt.

Tại sao quầng mắt dễ bị nhăn?

Sự xuất hiện của các nếp nhăn quanh mí mắt thực chất là một hiện tượng lão hóa của con người. Về quá trình lão hóa thì dễ nhất và sớm nhất là xuất hiện các nếp nhăn trên khuôn mặt, những thay đổi này biểu hiện đầu tiên ở vùng mí mắt trên khuôn mặt, do da mí mắt là vùng da mỏng nhất trên cơ thể con người, có nhiều nếp gấp, dưới da của nó là mô liên kết mỏng và lỏng lẻo giống như tổ ong.

Sau khi bước vào độ tuổi trung niên, độ đàn hồi của da bắt đầu giảm. Hiện tượng này sẽ biểu hiện rõ hơn ở mắt như mỏng da, tăng nếp nhăn, da mí mắt chùng xuống, xuất hiện vết chân chim ở mi sau, hình thành quầng mắt ở mi dưới.

Sự xuất hiện của quầng mắt không chỉ mang đến cho người bệnh cảm giác già nua, mệt mỏi mà trong trường hợp nặng, da chùng và sưng tấy còn có thể khiến mi dưới bị chệch ra ngoài, gây chảy nước mắt và các bệnh về mắt như viêm kết mạc, viêm giác mạc.

Để giảm nếp nhăn túi dưới mắt, trước tiên bạn phải chú ý đến lối sống của mình

Sự xuất hiện của nếp nhăn quanh mí mắt có liên quan mật thiết đến việc da mặt tiếp xúc lâu ngày với môi trường bên ngoài, thức khuya và ngủ ít, các thói quen xấu đều có tác động mật thiết đến cấu trúc giải phẫu và sinh lý của chính mí mắt.

Để trì hoãn quá trình hình thành nếp nhăn và túi mắt, điều quan trọng nhất là bạn phải chú ý đến lối sống, như duy trì tâm trạng vui vẻ, ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc và hình thành thói quen tốt cho mắt.

Trước hết chúng ta phải bỏ những thói quen xấu hàng ngày như không được nheo mắt để nhìn vật, nếu cận thị, loạn thị thì nên đeo kính để điều chỉnh thị lực, không chớp mắt thường xuyên, không kéo mạnh da khi tẩy trang; trong môi trường khô hanh cần bổ sung nước kịp thời, nếu không các nếp nhăn sẽ tăng lên.

5 phương pháp để giảm nếp nhăn và quầng mắt

1. Chườm sưng bằng dưa chuột

Chuẩn bị: 25 gam dầu mè, 100 gam dưa chuột.

Cách làm: Ép lấy nước từ dưa chuột tươi và thêm dầu mè. Thoa lên vùng mắt mỗi tối trước khi đi ngủ và rửa sạch vào sáng hôm sau để loại bỏ tình trạng sưng tấy và túi dưới mắt.

2. Bôi nước ép cà rốt lên mắt

Chuẩn bị nguyên liệu: cà rốt tươi, gạc y tế.

Cách làm: Rửa sạch cà rốt, ép lấy nước, sau đó gấp gạc y tế thành 4 đến 5 lớp, kích thước 5 × 4 cm, thấm nước cà rốt rồi đắp lên mắt, 30 phút sau rửa sạch. Nó sẽ có hiệu quả sau một vài ngày.

3. Trà lạnh trị thâm quầng mắt

Chuẩn bị nguyên liệu: lá chè, gạc y tế.

Cách làm: Ngâm lá chè, để trong tủ lạnh 15 phút rồi vớt ra, sau đó nhúng một miếng gạc y tế nhỏ vào nước chè, lấy ra đắp lên mắt có tác dụng giảm sưng nhanh chóng. quầng mắt.

4. Chườm nước muối vào mắt

Chuẩn bị: 1 thìa muối, gạc y tế.

Cách làm: Cho muối vào cốc nước nóng, khuấy cho tan rồi đắp gạc lên túi mắt sau khi đã thấm nước muối sinh lý. Sau khi gạc khô, lại thay nước muối, lặp lại từ 5 đến 8 lần, các túi dưới mắt có thể thu lại dần sau vài ngày.

5. Nén đậu phộng và lúa mì

Chuẩn bị: 50 gam mầm lúa mì, 15 gam đậu phộng, 10 gam men nở, 5 gam đường.

Cách làm: Nghiền nhỏ đậu phộng, trộn với mầm lúa mì, men và đường rồi nấu thành bột. Thoa hỗn hợp lên vùng da quanh mắt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, sau đó rửa sạch bằng nước sau khi thức dậy vào sáng hôm sau để loại bỏ quầng thâm mắt.

Bảo Vy
Theo Secret China



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao mắt dễ xuất hiện quầng thâm? 5 phương pháp để giảm nếp nhăn và quầng mắt