Tỷ phú Elon Musk tiết lộ 'tác dụng phụ lớn' sau lần tiêm mũi tăng cường COVID-19 thứ hai

Giúp NTDVN sửa lỗi

Elon Musk cho biết ông cảm thấy như mình “đang hấp hối” sau mũi tiêm nhắc lại COVID-19 thứ hai.

Ông chủ mới của Twitter viết trong một bài đăng trên mạng xã hội:

“Tôi đã gặp tác dụng phụ nghiêm trọng sau lần tiêm nhắc lại thứ hai. Tôi cảm thấy như mình sắp chết trong vài ngày. Hy vọng là không có thiệt hại vĩnh viễn, nhưng tôi cũng không biết [tình hình sẽ ra sao]”.

Musk đã không cung cấp hồ sơ y tế để chứng minh cho tuyên bố của mình. Ông cũng không nói cụ thể bản thân đã sử dụng mũi vaccine tăng cường của công ty nào.

The Epoch Times tiếng Anh không thể xác minh tuyên bố của ông một cách độc lập. Hãng Moderna và Pfizer không trả lời bất kỳ yêu cầu bình luận vào thời điểm bài báo được xuất bản.

Musk cho biết, ông đã tiêm vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson và thuốc tăng cường mRNA đầu tiên mà không có tác dụng phụ.

Ông chủ của Twitter đã đăng một chuỗi các bài trên nền tảng mạng xã hội này để phản hồi một bài đăng của Rasmussen Reports, vốn chỉ trích Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khi cho rằng tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine COVID là “hiếm gặp”.

Người Mỹ cho rằng vaccine COVID có mối liên hệ với những cái chết bí ẩn

Một cuộc thăm dò mới của Rasmussen Reports, được công bố vào ngày 2 tháng 1 và dựa trên mẫu đại diện gồm 1.000 người Mỹ trưởng thành, cho thấy:

  • Gần một nửa số người Mỹ tin rằng vaccine COVID-19 có thể gây ra “một số lượng đáng kể các ca tử vong không rõ nguyên nhân”;
  • Trong khi hơn một phần tư cho biết cá nhân họ biết ai đó có thể chết do tác dụng phụ của vaccine.

Những người tham gia cuộc thăm dò đều được hỏi một loạt các câu, bao gồm liệu họ đã được tiêm phòng COVID-19 hay chưa và liệu có khả năng tác dụng phụ của mũi tiêm “đã dẫn đến một số lượng đáng kể các ca tử vong không rõ nguyên nhân” hay không.

49% số người được hỏi cho biết họ nghĩ rằng “có khả năng” tác dụng phụ của vaccine COVID-19 là nguyên nhân gây ra một số lượng đáng kể các trường hợp tử vong vẫn chưa giải thích được.

Trong khi phần lớn những người được hỏi (71%) cho biết bản thân họ đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19, với 38% người trong số này tin rằng tác dụng phụ của vaccine ít nhất có khả năng gây ra những cái chết không rõ nguyên nhân.

Cũng trong cuộc khảo sát, trong nhóm 26% cho biết họ không tiêm, có 77% người nói rằng ít nhất có khả năng tác dụng phụ của vaccine đã gây ra một số lượng đáng kể những cái chết bí ẩn.

Một câu hỏi khác là liệu họ có nghĩ rằng có “lý do chính đáng” để quan ngại về sự an toàn của vaccine COVID-19, hay liệu những người lo ngại về sự an toàn của vaccine có “đang truyền bá các thuyết âm mưu hay không”.

48% số người được hỏi cho biết họ nghĩ rằng có những lý do chính đáng để lo ngại về tính an toàn của vaccine COVID-19, 37% cho rằng những người lo lắng về vấn đề này đang thúc đẩy các thuyết âm mưu và 15% không chắc chắn.

Theo The Epoch Times tiếng Anh
Hoàng Tuấn biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ 'tác dụng phụ lớn' sau lần tiêm mũi tăng cường COVID-19 thứ hai