Tàu vũ trụ Progress MS-21 của Nga: Đã rơi an toàn xuống Thái Bình Dương

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những mảnh vỡ còn lại của tàu vũ trụ Progress MS-21 bị hỏng đã rơi an toàn xuống một khu vực ở Nam Thái Bình Dương vào hôm qua, ngày 19/2.

Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) cho biết tàu vũ trụ Progress MS-21 đã rời khỏi Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào ngày 18/2. Sau khi bay một ngày trong không gian, những mảnh vỡ còn lại của tàu đã rơi xuống Thái Bình Dương vào hôm qua.

Roscosmos thông báo trên Telegram: "Tàu Progress MS-21 rời quỹ đạo ngày hôm nay và lao vào bầu khí quyển. Các phần không cháy hết trong cấu trúc của nó đã rơi xuống một khu vực không có tàu lưu thông ở Nam Thái Bình Dương".

Tàu vũ trụ này đã bị giảm áp suất vào ngày 11/2 và được dỡ bỏ khỏi ISS lúc 9h26 (giờ Việt Nam) ngày 18/2.

Trước đó, Roscosmos và Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã thông báo chiếc tàu tiếp tế này đã bị rò rỉ chất làm mát sau khi cập cảng Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Cửa sập giữa trạm ISS và tàu tiếp tế Progress MS-21 đã bị khóa nên vụ việc không ảnh hưởng đến trạm ISS trên quỹ đạo.

Sự việc này khiến kế hoạch phóng tàu vũ trụ Soyuz MS-23 đưa hai phi hành gia người Nga là Sergey Prokopyev, Dmitry Petelin và một phi hành gia người Mỹ là Frank Rubio về Trái đất phải hoãn lại. Theo kế hoạch, chuyến tàu chở 3 phi hành gia sẽ rời trạm vũ trụ ngày 20/2 và trở về Trái đất vào ngày 10/3.

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Tàu vũ trụ Progress MS-21 của Nga: Đã rơi an toàn xuống Thái Bình Dương