Tên cô gái gồm 1.019 ký tự, giấy khai sinh dài hơn nửa mét

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cô gái đến từ Texas, Mỹ đã lập kỷ lục thế giới với cái tên có tới 1.019 ký tự, là cái tên dài nhất thế giới.

Một người mẹ tham vọng muốn lập kỷ lục Guinness thế giới độc nhất vô nhị đã đặt cho con gái mình một cái tên gồm 1.019 chữ cái, dẫn đến việc cô bé nhận được giấy khai sinh dài hơn 0,6 m.

Trong những năm qua, chúng ta cũng từng nghe giới thiệu một số tên em bé khá độc đáo, nhưng ít nhất hầu hết chúng đều có ý nghĩa.

Trong trường hợp đặc biệt này, một người mẹ đặt cho con gái mình một cái tên dài đến khó tin đã nói với Oprah Winfrey rằng bà chỉ muốn lập kỷ lục Guinness và đồng thời đảm bảo rằng con gái mình có một cái tên độc nhất vô nhị, không ai có.

'Tôi phải làm gì đó để phá vỡ sách kỷ lục Guinness. Tôi phải chắc chắn rằng tên của con gái của tôi sẽ là duy nhất. Tôi không muốn tên của con gái mình giống tên của bất kỳ ai khác', người phụ nữ nói trên Oprah Winfrey Show năm 1997.

Tên cô gái gồm 1.019 ký tự, giấy khai sinh dài hơn nửa mét.
Tên cô gái gồm 1.019 ký tự, giấy khai sinh dài hơn nửa mét. (Ảnh chụp màn hình youtube)

Vào thời điểm chương trình được phát sóng lần đầu tiên, nhân viên cần tạo một hình ảnh đặc biệt chỉ để hiển thị tên cô gái trẻ trên màn hình.

Nhưng điều khiến khán giả và người xem tại quê nhà thực sự choáng váng là khi cô gái đi ra ngoài, cô bé đã đọc lại tên đầy đủ của mình một cách hoàn hảo.

Trước đó, khi con gái chào đời, cha mẹ cô đã ghi tên cô vào giấy khai sinh là: "Rhoshandiatellyneshiaunneveshenk Koyaanisquatsiuth Williams".

Cái tên với 51 ký tự gây ấn tượng mạnh cho bất kỳ ai lần đầu gặp nó. Tuy nhiên, bố mẹ của cô gái vẫn chưa dừng lại ở đó, họ cho rằng cái tên gồm 51 ký tự là không đủ dài. Ba tuần sau, họ đệ đơn xin đổi tên cho con gái mình. Cha mẹ của Williams muốn đổi nó thành một cái tên dài với 1.019 chữ cái.

Sau khi thay đổi, tên của cô gái trở thành:

"Rhoshandiatellyneshiaunneveshenkescianneshaimondrischlyndasaccarnaerenquellenendrasamecashaunettethalemshauwneoraliaevaekizzieshiyjuanewandalecciannereneitheliapreciousnesceverroneccaloveliatyronevekacarrionneheaetheodoradilcyana".

Đặt cho con gái một cái tên dài độc đáo là một chuyện, nhưng để cô ấy học nó lại là chuyện khác. Vì tên quá dài nên gia đình phải đọc từng chữ cái, ghi vào băng và phát để cháu nhớ tên chính xác.

Tuy nhiên, gia đình và bạn bè của cô sau đó đã gọi cô là Jamie thay vì cái tên có hơn 1.000 chữ cái của cô.

Trong chương trình, Jamie trẻ cho biết cô yêu thích cái tên độc đáo của mình vì nó khiến cô nổi tiếng và được nhiều người chú ý.

Mặc dù chương trình Oprah Winfrey Show về cái tên dài nhất thế giới trên giấy khai sinh được phát sóng vào năm 1997, nhưng nó lại lan truyền trực tuyến vào năm 2019, khi được tải lên kênh YouTube OWN, đã thu hút được rất nhiều người xem.

Ngọc Mai

Theo Scienceinfor



BÀI CHỌN LỌC

Tên cô gái gồm 1.019 ký tự, giấy khai sinh dài hơn nửa mét