Xả súng mới ở Tennessee, 1 học sinh thiệt mạng, 1 cảnh sát bị thương  

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người thiệt mạng và một cảnh sát bị thương trong vụ xả súng tại một trường trung học ở Knoxville, Tennessee ngày 12/4. Khi được báo về một người đàn ông mang súng đang có mặt tại một trường trung học ở Knoxville, Tennessee, cảnh sát đã đến nơi để ứng phó. Hung thủ đã không đầu thú mà còn đối đầu và nổ súng.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 3:15 chiều ở trường Trung học Austin-Easst Magnet ở Knoxville, một thành phố khoảng 180 dặm về phía Đông của Nashville, Tennessee, theo The Epoch Times đưa tin. Cảnh sát cho biết, họ đến trường học vào khoảng 3:15 chiều và chạm trán với một người đàn ông mang súng. Ngay lập tức người đàn ông đã nổ súng.

“Khi tiếp cận được đối tượng, hung thủ đã bóp cò”, Sở cảnh sát Knoxville đăng trên Facebook. “Một sĩ quan Cảnh sát Knoxville đã bị trúng đạn từ hung thủ. Ông được đưa đến bệnh viện với vết thương không nguy hiểm đến tính mạng”.

Phát biểu từ bên ngoài bệnh viện, Thị trưởng Knoxville Indya Kincannon nói với WATE-TV rằng, bà đã nói chuyện với người sĩ quan bị thương và ông hiện vẫn tỉnh táo và tinh thần tốt.

Một bài đăng của cảnh sát cho biết, một nam sinh viên đã thiệt mạng tại trường học. Hung thủ đã bị bắt giữ. Ngoài ra, không ai khác bị thiệt mạng hoặc bị thương.

Đây là vụ xả súng mới nhất sau một loạt vụ xả súng trên khắp nước Mỹ kể từ giữa tháng Ba. Ba học sinh từ trường trung học Austin-East Magnet đã bị bắn chết ngay trong khuôn viên trường cách nhau chưa đầy ba tuần trong năm nay.

Dân biểu Tiểu bang Sam McKenzie, người đại diện cho học khu, đã đến hiện trường. Ông cho biết trong một tuyên bố, "Tôi không thể diễn tả nỗi buồn của mình khi một hành động bạo lực súng khủng khiếp khác đã xảy ra trong cộng đồng của tôi". Ông kêu gọi cộng đồng "đòi lại sự tôn nghiêm của khu dân cư thân yêu của chúng ta".

Nghị sĩ McKenzie nói tiếp: “Đây là vụ xả súng thứ tư liên quan đến cộng đồng Austin East trong năm nay và chúng ta phải đảm bảo nỗ lực hết sức để ngăn chặn những thảm kịch tương tự tiếp tục xảy ra".

Cục Điều tra bangTennessee cho biết, họ đang cử các đặc vụ đến trường.

Thống đốc Bill Lee đã đề cập đến vụ nổ súng tại một cuộc họp báo nhưng ông nói, ông có rất ít thông tin.

“Tôi muốn đề cập đến sự việc này và cầu xin những người đang theo dõi tin tức, trực tuyến hay bằng bất cứ cách nào, hãy cầu nguyện cho nạn nhân và người thân của họ”, Thống đốc nói.

Tuần trước, Thống đốc tiểu bang, một thành viên Đảng Cộng hòa đã ký luật đưa Tennessee trở thành tiểu bang mới nhất cho phép hầu hết người lớn từ 21 tuổi trở lên mang súng ngắn, công khai hoặc không công khai, mà không cần phải kiểm tra lý lịch và có giấy phép. Ông Lee ủng hộ đạo luật, bất chấp sự phản đối của các nhóm thực thi pháp luật, những người cho rằng hệ thống giấy phép hiện có của tiểu bang là biện pháp quan trọng để kiểm soát ai nên hoặc không nên mang súng.

Luật, không áp dụng cho súng trường, sẽ có hiệu lực vào ngày 1/7. Biện pháp mới cũng tăng một số hình phạt nhất định. Ví dụ, hành vi trộm cắp một khẩu súng, vốn đang là một tội nhẹ và bản án phải chịu là 30 ngày, sẽ trở thành một trọng tội với án tù bắt buộc sáu tháng. Nó cũng có ngoại lệ đối với những người mắc một số bệnh tâm thần và tiền án.

Đầu năm 2021, khi được hỏi liệu các vụ xả súng hàng loạt gần đây ở Georgia, Colorado và những vụ khác có khiến Thống đốc lo ngại về kế hoạch này hay không, ông Lee khi đó nói rằng các hình phạt tăng lên có nghĩa là “trên thực tế, chúng tôi sẽ tăng cường các luật giúp ngăn chặn tội phạm súng trong tương lai”.

Nguyên Hương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Xả súng mới ở Tennessee, 1 học sinh thiệt mạng, 1 cảnh sát bị thương