Trông trẻ như con gái, người dẫn chương trình người Anh chia sẻ bí quyết 'đóng băng' tuổi tác: tắm nước lạnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dẫn chương trình truyền hình người Anh Tonia Buxton năm nay đã 55 tuổi nhưng ngoại hình của cô trông vẫn trẻ trung, không hề thua kém con gái ruột. Cô đã chia sẻ cởi mở một số bí quyết chống lão hóa của mình, bao gồm cả việc tắm nước lạnh.

Buxton là người dẫn chương trình nấu ăn của Anh, My Cypriot Kitchen, chuyên gia dinh dưỡng và tác giả. Cô ấy là người thường xuyên tham gia chương trình về chế độ ăn Địa Trung Hải lành mạnh, và trong cuốn sách "Bí mật của gia vị", cô ấy giới thiệu các công thức và ý tưởng có thể giúp mọi người trẻ trung hơn.

Được giới truyền thông mệnh danh là "chuyên gia chống lão hóa", Buxton nói với Daily Mirror rằng cô tin rằng trọng tâm của cuộc sống là hạnh phúc, đặc biệt là trong thời gian phong tỏa. Và cô ấy đã cống hiến cuộc đời mình để tìm kiếm hạnh phúc. Cô ấy muốn trông xinh đẹp, cảm thấy dễ chịu, không muốn đau nhức, muốn tràn đầy năng lượng và trẻ trung.

Cô cho biết nhiều người không còn chú ý đến ngoại hình khi họ già đi, nhưng không khó để chăm sóc bản thân. Có một vài thủ thuật nhỏ có thể giúp mọi người cảm thấy hài lòng về bản thân.

Vào ngày 15 tháng 10 năm 2015, Tonia Buxton và con gái là diễn viên Antigoni Boxton (phải) tham dự Gala của Quỹ Amy Winehouse tổ chức tại Khách sạn Savoy ở London, Anh. (Getty Images)

Cô ấy nói rằng cô ấy dành 10 phút mỗi sáng sau khi thức dậy để suy nghĩ về những gì cô ấy muốn làm trong ngày hôm đó và những điều cô ấy biết ơn. Cô ấy cũng tắm nắng để giữ cho đồng hồ cơ thể hoạt động trong khi nghĩ về những điều khiến cô ấy hạnh phúc.

Cô ấy nói: "Khái niệm chính về chống lão hóa là suy nghĩ của bạn. Suy nghĩ của chúng ta ảnh hưởng đến chúng ta một cách đáng kể. Nếu suy nghĩ đầu tiên của bạn là 'bạn già, xấu, béo', thì bạn đang nói với chính mình rằng tôi trông như thế này".

Cô ấy nói rằng người bạn tâm lý học của cô đã dạy cho cô một "thủ thuật". Tức là phải gượng cười trong khoảng 30 phút đến một tiếng sau khi ngủ dậy. Bằng cách này, bộ não của bạn sẽ vô thức nghĩ rằng bạn phải rất hạnh phúc.

Làm cho mình hạnh phúc bằng cách mỉm cười khi bạn thức dậy. (Hình minh họa: Pixabay)

Cô ấy tiết lộ rằng cô ấy tắm nước lạnh trong 5 phút và đôi khi thậm chí là tắm nước đá mỗi ngày. Cô ấy chỉ tắm nước nóng khi gội đầu.

Cô tin rằng tắm nước lạnh rất tốt cho da, có thể duy trì độ đàn hồi của da, đồng thời có thể giúp vượt qua chứng lo âu và trầm cảm.

Cô cũng tập yoga hoặc tập tạ nếu có thời gian trước khi đi làm. Cô khuyến khích người lớn tuổi chơi thể thao để duy trì động lực, phương hướng và quan trọng nhất là duy trì sức khỏe cơ bắp.

Cô nói: “Khi bạn đã 60 tuổi, việc duy trì cơ bắp quan trọng hơn nhiều so với việc giữ dáng".

Một phụ nữ tập tạ không liên quan đến bài viết này. (Pixabay)

Ngoài ra, cô còn sử dụng thực phẩm và gia vị để chống lão hóa, trong đó có món “cà phê vàng” nguyên bản của mình. Đây là một ly latte với một thìa bột nghệ, một ít hạt tiêu đen và sữa nguyên kem.

Cô ấy nói rằng nghệ có đặc tính chống viêm, mà viêm chính là gốc rễ của lão hóa và bệnh tật.

Cô ấy cũng nói rằng cô ấy thích nói với mọi người về tuổi tác của mình. Khi cô ấy nói ra tuổi của mình, mọi người thường nói: "Tôi không nhìn ra đấy". Điều này thường làm tăng sự tự tin của cô ấy vào bản thân.

Cô ấy nói: "Nếu bạn thay đổi suy nghĩ và lối sống, bạn luôn có lợi, và phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh. Dù bạn sẽ già đi và mất đi vẻ bề ngoài nhưng bạn có thể đảo ngược nó".

Theo Mạt Lị - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trông trẻ như con gái, người dẫn chương trình người Anh chia sẻ bí quyết 'đóng băng' tuổi tác: tắm nước lạnh