Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia gần 1.000 tỷ đồng trước ngày khánh thành 28/10

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cho biết, buổi lễ khánh thành cơ sở mới tại Hòa Lạc sẽ đồng bộ với khai mạc Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội vào ngày 28/10/2023.

Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng của NIC trên hành trình vươn mình thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo tầm cỡ khu vực và quốc tế, góp phần thúc đẩy chuyển đổi tương lai kinh tế Việt Nam.

Sau gần 3 năm thi công, cơ sở mới này sẽ chính thức được khánh thành vào ngày 28/10. Tổng vốn đầu tư của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia là gần 1.000 tỷ đồng, theo hình thức huy động nguồn lực xã hội hóa.

Tòa nhà của Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia được thiết kế với biểu tượng đại bàng cất cánh bay lên với ý nghĩa để thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam phát triển và vươn mình ra thế giới.

Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023 (VIIE 2023) sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 28/10 đến ngày 1/11/2023, tại NIC Cơ sở Hòa Lạc. VIIE 2023 được tổ chức với quy mô mang tầm quốc tế, là nơi kết nối, trao đổi và mở rộng các cơ hội hợp tác, nghiên cứu, đầu tư cho các doanh nghiệp trong nước.

Với mục tiêu tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ những ý tưởng, sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu, Triển lãm được cho là sẽ tạo ra sự tương tác và kết nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng, khơi nguồn cảm hứng và khám phá năng lực đổi mới sáng tạo, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác có một không hai.

Nói về sự kiện này, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - ông Trần Duy Đông cho biết: "Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn cùng đồng hành với các chủ thể của hệ sinh thái trên hành trình đổi mới sáng tạo, thông qua Trung tâm Đổi mới sáng tạo của quốc gia để biến các nguồn lực thành các cơ hội, lan tỏa lợi ích tới doanh nghiệp và cộng đồng".

Trong 5 ngày diễn ra, triển lãm VIIE 2023 sẽ có các hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các giải pháp công nghệ mới trong 8 lĩnh vực trọng tâm của NIC, bao gồm: Nhà máy thông minh, đô thị thông minh, nội dung số, an ninh mạng, công nghiệp bán dẫn, công nghệ môi trường, công nghệ hydrogen và công nghệ y tế.

Thông tin từ NIC cho biết, VIIE 2023 quy tụ hàng trăm “gã khổng lồ công nghệ” cũng như các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo khởi nghiệp tiêu biểu.

Một số doanh nghiệp như SK, Samsung, Google, Meta, Signify, Intel, VISA, Viettel, FPT, THACO, VNPT, Sovico, VNG, MoMo…đã xác nhận tham gia sự kiện quy mô hoành tráng và được đầu tư kỹ lưỡng này.



BÀI CHỌN LỌC

Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia gần 1.000 tỷ đồng trước ngày khánh thành 28/10