10 lý do tại sao iPhone tuy đắt đỏ nhưng lại được săn đón nồng nhiệt

Giúp NTDVN sửa lỗi

iPhone là một trong những sản phẩm thành công nhất của Apple, từ thiết kế đẹp mắt cho đến giao diện thân thiện với người dùng, có rất nhiều lý do khiến iPhone trở nên vô cùng đắt đỏ.

1. Giao diện thân thiện với người dùng

Một trong những đặc điểm nổi bật của thiết bị Apple là giao diện dễ sử dụng mà bất kỳ ai cũng có thể tiếp thu và học hỏi nhanh chóng.Trong khi các thiết bị PC do Dell, IBM và Sony sản xuất có thể gặp khó khăn trong việc tìm hiểu và thường chứa nhiều lỗi và vi rút, thì Apple lại có phần mềm trực quan, dễ học.

iTunes làm cho âm nhạc trở nên dễ dàng đến mức nó dẫn đến sự tuyệt chủng của đĩa CD.

Chính Steve Jobs đã nói: “Sản phẩm nào cần sách hướng dẫn đều nên bỏ đi”.

2. Phần cứng chất lượng cao

Sự khác biệt chính giữa điện thoại Android và Apple là thời gian sử dụng điện thoại suốt đời. Sau khi mua Android, nó có thể hoạt động nhanh chóng và hiệu quả với hiệu suất tương đương với iPhone. Tuy nhiên, hiệu suất nhanh chóng giảm dần, thường trong vòng sáu đến bảy tháng. Người dùng có thể cài đặt lại điện thoại để lấy lại một số khả năng hoạt động, nhưng nó sẽ không bao giờ có thể hoạt động như khi mới mua.

Mặt khác, iPhone vẫn giữ được khả năng hoạt động trong nhiều năm. Chúng vẫn có thể hoạt động nhanh như khi mới mua. Nguyên nhân chính là do Apple sử dụng những vật liệu cực kỳ chất lượng để sản xuất điện thoại của họ, đảm bảo thời lượng sử dụng lâu hơn nhiều so với Android. Để mua được những vật liệu tuyệt vời này, Apple cần phải trả một mức giá rất đắt.

3. Lưu trữ đám mây

Một cách khác mà Apple đã mở đường cho công nghệ điện thoại thông minh là thông qua việc sử dụng iCloud, cho phép người dùng lưu trữ ảnh, video, tài liệu, v.v. trên ổ cứng ngoài tồn tại trong metaverse.

Điều này có nghĩa là bộ nhớ iPhone có thể được sử dụng hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn vẫn có thể truy cập mọi thứ bạn cần miễn là bạn được kết nối với Internet.

Sẽ chỉ mất vài giây để điện thoại truy cập vào đám mây và truy xuất phiên bản chất lượng cao của ảnh, tài liệu hoặc ứng dụng mà bạn đang tìm kiếm. Điều này giúp loại bỏ nhu cầu mua thêm ổ cứng hoặc điện thoại có nhiều dung lượng lưu trữ hơn.

sử dụng iCloud, cho phép người dùng lưu trữ ảnh, video, tài liệu, v.v. trên ổ cứng ngoài tồn tại trong metaverse.
Sử dụng iCloud cho phép người dùng lưu trữ ảnh, video, tài liệu, v.v. trên ổ cứng ngoài tồn tại trong metaverse. (Ảnh: Getty)

4. Máy ảnh đáng kinh ngạc

Camera iPhone là camera điện thoại thông minh có chất lượng cao nhất trên thị trường. Trên thực tế, máy ảnh iPhone đã thay thế phần lớn máy ảnh kỹ thuật số trong việc chụp ảnh.

Một lợi ích khác là những chiếc máy ảnh chất lượng cao này được tích hợp trong những chiếc điện thoại nhỏ gọn. Họ cũng cung cấp công nghệ quay video HD, nghĩa là bạn không cần mang theo máy quay đến các sự kiện đặc biệt.

Ảnh trên Android có nhiều hạt hơn và video rất chậm với âm thanh không khớp chính xác với video.

Đối với những người dùng quan tâm đến việc có một chiếc điện thoại, máy ảnh và trình phát đa phương tiện chất lượng cao ‘all in one’ (tất cả trong một), iPhone là lựa chọn phù hợp.

Camera iPhone là camera điện thoại thông minh có chất lượng cao nhất trên thị trường
Camera iPhone là camera điện thoại thông minh có chất lượng cao nhất trên thị trường. (Ảnh: Getty)

5. Khả năng tương thích với các thiết bị Apple khác

Một lợi ích khác của công nghệ iCloud là nó tự động đồng bộ hóa với tất cả các sản phẩm Apple của bạn. Điều này có nghĩa là ngay khi bạn nhập tài liệu trên MacBook, bạn có thể truy cập tài liệu đó trên iPhone của mình.

Tương tự, khi bạn chụp ảnh trên iPhone, ảnh sẽ tự động tải lên máy tính thông qua photostream. Điều này cực kỳ hữu ích vì nó giúp bạn không cần phải gửi email cho chính mình những nội dung quan trọng hoặc tải chúng lên Google Drive hoặc ổ cứng.

Nếu iPhone của bạn bị đánh cắp hoặc bị thất lạc, bạn có thể nhìn vào máy tính để biết nó nằm ở đâu. Bạn cũng có thể khóa điện thoại để bất kỳ ai tìm thấy nó đều không thể sử dụng được nếu không có mật khẩu đặc biệt của bạn.

Nếu có tài khoản gia đình iCloud, bạn cũng có thể sử dụng tài khoản này để theo dõi các sản phẩm Apple của các thành viên trong gia đình mình bao gồm Airpod, iPad, iPhone và Macbook nhờ công nghệ liền mạch hiện đại.

6. Tốc độ xử lý nhanh

Một lợi ích khác của iPhone là tốc độ xử lý nhanh. Nhờ đó, iPhone có thể dễ dàng chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau mà không làm chậm hiệu suất.

Ví dụ: bạn có thể gửi séc di động thông qua ứng dụng ngân hàng của mình và sau đó nhanh chóng quay lại chụp ảnh, hoặc tải ảnh lên Instagram mà không bị gián đoạn.

iPhone giữ tất cả các ứng dụng này chạy ở chế độ nền, vì vậy chúng luôn sẵn sàng khi bạn muốn quay lại. iPhone rất phù hợp cho sinh viên và các chuyên gia sử dụng điện thoại để liên lạc và hoàn thành nhiệm vụ.

iPhone đắt tiền vì chúng cho phép người dùng hoàn thành rất nhiều việc trong thời gian rất ngắn mà không gây căng thẳng hoặc làm hỏng điện thoại của họ.

7. Bảo mật

Apple đã phát triển các biện pháp bảo mật mạnh mẽ để ngăn chặn tin tặc xâm nhập vào thiết bị của họ. Điều này đã cho phép khách hàng phát triển niềm tin vào Apple, từ đó, cho phép Apple bán sản phẩm của mình với giá cao hơn.

Ngoài ra, thay vì tự động lấy dữ liệu của người dùng mà không có sự cho phép của họ để sử dụng cho nghiên cứu của công ty, Apple đưa ra cảnh báo trên các ứng dụng của người dùng như sức khỏe, chứng khoán, internet và các ứng dụng khác, hỏi xem người dùng có cho phép các quyền này hay không.

Apple rất minh bạch khi nói đến dữ liệu của người dùng, vì vậy mọi người không bao giờ phải lo lắng nếu thông tin của họ bị sử dụng một cách lén lút hoặc không có sự cho phép rõ ràng.

8. Đi đầu trong xu hướng công nghệ mới

Apple là người đi đầu trong xu hướng công nghệ mới. Rất nhiều công ty khác cũng theo bước Apple.

Ví dụ: Apple đã tạo ra Airpod và các thương hiệu khác nhanh chóng làm theo bằng cách tạo ra các dạng tai nghe không dây khác.

iPod đã phá kỷ lục về máy nghe nhạc di động. iPad đã khuyến khích mọi người trên khắp thế giới đầu tư vào máy tính bảng như một lựa chọn thay thế hoặc di động hơn cho máy tính.

iPhone là điện thoại lớn đầu tiên dựa vào công nghệ màn hình cảm ứng, iPhone cũng là thiết bị đầu tiên phổ biến tính năng gọi video trực tiếp qua Facetime. Hiện nay, nhiều hãng điện thoại thông minh đều học theo iPhone.

Một trong những tính năng tốt nhất của iPhone là sử dụng Apple Wallet, bao gồm cả Apple Pay, cho phép người dùng thanh toán bằng công nghệ không tiếp xúc trên hầu hết các hệ thống thanh toán.

iPhone đắt tiền vì chúng sử dụng công nghệ tốt nhất trên thị trường và người dùng biết rằng khi mua iPhone, họ đang mua trải nghiệm tốt nhất có thể có với bất kỳ điện thoại thông minh nào.

9. Chất lượng dịch vụ khách hàng đạt tiêu chuẩn ‘thượng lưu’

Apple được biết đến với dịch vụ khách hàng đáng kinh ngạc khi giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng.

Trong khi nhiều khách hàng phàn nàn về thời gian chờ lâu khi họ gặp vấn đề với công nghệ, Apple rất nhanh chóng trả lời điện thoại và luôn có đại diện nói tiếng mẹ đẻ của khách hàng. Điều này giúp loại bỏ sự thất vọng và cho phép các vấn đề được giải quyết nhanh hơn.

Apple cũng cam kết sẽ khắc phục mọi vấn đề phát sinh do lỗi của chính họ.

Đối với những người dùng muốn gặp trực tiếp, bạn có thể đặt lịch hẹn tại bất kỳ cửa hàng Apple nào để có kỹ thuật viên được đào tạo giúp bạn giải quyết các vấn đề với sản phẩm của mình tại “Genius Bar”.

Khi người dùng chọn mua iPhone, họ không chỉ mua một chiếc điện thoại mà còn mua dịch vụ cao cấp mà Apple cung cấp cho tất cả các sản phẩm của mình.

10. Xây dựng thương hiệu

iPhone đã trở thành một biểu tượng đẳng cấp, giống như một chiếc xe thể thao hay một chiếc túi hàng hiệu. Những người nổi tiếng luôn có những chiếc iPhone mới nhất và mọi người luôn hào hứng khoe chiếc iPhone của họ như một dấu hiệu cho thấy sự giàu có của họ.

Apple tìm cách duy trì danh tiếng của mình như một công ty cao cấp với các sản phẩm mang tính biểu tượng cho địa vị. Vì vậy, iPhone được bán với giá cao dường như càng tăng theo mỗi model mới.

Lý Ngọc tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

10 lý do tại sao iPhone tuy đắt đỏ nhưng lại được săn đón nồng nhiệt