4 loại viêm nhiễm dễ biến chứng thành ung thư

Giúp NTDVN sửa lỗi

Viêm là phản ứng tự bảo vệ của hệ thống miễn dịch của con người trước các kích thích bên ngoài, thường biểu hiện là đỏ, sưng, đau, sốt và các triệu chứng khác. Hầu hết các tình trạng viêm có thể hồi phục nhanh chóng nếu được điều trị kịp thời.

Tuy nhiên, nếu tình trạng viêm nhiễm không được điều trị nhanh chóng và hiệu quả, nó có thể phát triển thành bệnh nghiêm trọng hơn, thậm chí tiến triển thành ung thư.

Vì vậy, các bác sĩ khuyên rằng những người gặp tình trạng này cố gắng không trì hoãn việc điều trị 4 loại viêm nhiễm dưới đây, tránh mang đến nhiều nguy cơ cho sức khoẻ của bản thân.

  1. Viêm họng

Trước hết, viêm họng là một bệnh viêm phổ biến, chủ yếu biểu hiện bằng đau họng, ho, khàn giọng và các triệu chứng khác.

Nếu viêm họng không được điều trị có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng hơn như viêm amidan, viêm thanh quản. Ngoài ra, viêm họng mãn tính kéo dài còn có thể dẫn đến khởi phát ung thư thanh quản.

Vì vậy, khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm họng, bạn nên nhanh chóng đi khám và điều trị thích hợp.

  1. Viêm ruột

Đây cũng là một bệnh viêm nhiễm phổ biến, biểu hiện chủ yếu là tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn và các triệu chứng khác.

Nếu viêm ruột không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến khởi phát các bệnh nghiêm trọng như nhiễm trùng đường ruột và bệnh viêm ruột. Ngoài ra, viêm ruột mãn tính kéo dài có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết.

  1. Viêm da

Biểu hiện chủ yếu là da đỏ, sưng, ngứa, rát và các triệu chứng khác.

Nếu viêm da không được điều trị có thể dẫn đến nhiễm trùng da, chàm và các bệnh khác. Ngoài ra, viêm da mãn tính lâu dài có thể làm tăng nguy cơ ung thư da.

  1. Viêm phổi

Tình trạng thường biểu hiện bằng ho, tức ngực, sốt và các triệu chứng khác.

Nếu viêm phổi không được điều trị hiệu quả có thể dẫn đến khởi phát các bệnh nghiêm trọng như nhiễm trùng phổi, xơ phổi. Ngoài ra, viêm phổi mãn tính kéo dài có thể làm tăng nguy cơ ung thư phổi.

Theo Li Dongqi - Aboluowang
Hoàng Tuấn



BÀI CHỌN LỌC

4 loại viêm nhiễm dễ biến chứng thành ung thư