Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ gỡ bỏ Thuyết tiến hoá khỏi sách giáo khoa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nối tiếp Thổ Nhĩ Kỳ, năm nay Ấn Độ đã quyết định gỡ bỏ các bài giảng liên quan đến Thuyết tiến hoá của Charles Darwin ra khỏi sách giáo khoa ở trường học. 

Ấn Độ gỡ bỏ Thuyết tiến hoá khỏi sách giáo khoa

Vào năm 2017, Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức loại bỏ lý thuyết tiến hóa của Charles Darwin khỏi chương trình phổ thông, theo Reuters đưa tin. Ả-rập Xê-út cũng đã gỡ bỏ giả thuyết này khỏi sách giáo khoa cũng trong năm 2017, theo VTC14. Năm nay Ấn Độ cũng đã thực hiện vấn đề tương tự, gỡ bỏ lý thuyết này ra khỏi sách giáo khoa ở khối lớp 9 và 10 tại các trường công lập.

Thực tế thì lý thuyết về sự tiến hóa hoàn toàn đi ngược với đa số các tôn giáo lớn trên khắp thế giới. Kitô giáo, Hồi giáo và Phật giáo đều bác bỏ nó. Theo Kinh Thánh và Kinh Koran thì Chúa trời đã tạo ra thế giới gồm cả vũ trụ và sinh vật sống trong 6 ngày.

Theo quan điểm của Phật giáo thì nguồn gốc loài người được xuất phát từ một thế giới khác có tên là Quang Âm Thiên, vô cùng đẹp đẽ và huyền diệu. Kinh “Khởi Thế Nhân Bổn – số 27” ( Đại Tạng Kinh Việt Nam) có viết: có những vị Trời sắp hết phước, họ nhìn xuống thế giới này thấy có ánh sáng liền tìm đến. Tới nơi, họ ăn thử trái cây nơi đây thấy ngon, liền mất thần thông nên ở lại luôn, làm tổ tiên loài người…”.

Khoa học hiện nay phát hiện nhiều bằng chứng về sự sai lầm của Thuyết tiến hoá

Lý thuyết của Darwin về nguồn gốc loài người cho rằng, con người được tiến hoá từ loài vượn, ở ngay thế giới này. Tuy nhiên, mấy thập kỷ gần đây, các bằng chứng mới từ nhiều ngành khoa học khác nhau như Vũ trụ học, Vật lý học, Sinh vật học, Hóa học… đã khiến rất nhiều nhà khoa học kết luận rằng Thuyết tiến hoá là một sai lầm.

Gần đây nhất, đã có một số nhà khoa học cận hiện đại như Carl Sagan (1934 – 1996), Francis Crick (1916 – 2004) – người đồng khám phá ra chuỗi xoắn kép ADN – đã đưa ra giả thuyết cho rằng loài người trên trái đất có nguồn gốc từ các hành tinh, các thế giới xa thẳm trong không gian, theo Kiến Thức Ngày Nay số 314, 1999.

Trong những năm gần đây, nhiều nhà khoa học cho rằng, vấn đề nguồn gốc của loài người là một vấn đề chưa thể vội vàng đưa ra kết luận. Tuy nhiên nhiều quốc gia đã đưa lý thuyết tiến hoá về nguồn gốc loài người vào sách giáo khoa của họ.

Liệu có thể đây là 2 quốc gia mở đường để các nước khác tiếp bước, gỡ bỏ những lý thuyết được chứng minh là sai lầm ra khỏi sách giáo khoa của họ?

Để biết thêm về nguồn gốc nhân loại, độc giả có thể tham khảo bài viết: 'Vì sao có nhân loại' của Đại sư Lý Hồng Chí, nhà sáng lập bộ môn tu luyện Pháp Luân Công đang được phổ truyền rộng rãi trên thế giới. Ngài giảng rằng nhân loại ngày nay có nguồn gốc từ thiên thượng, chuyển sinh từ những thiên quốc trên cao tầng mà đến.

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Thổ Nhĩ Kỳ và Ấn Độ gỡ bỏ Thuyết tiến hoá khỏi sách giáo khoa