Apple ra mắt tính năng mới bảo vệ thiết bị bị đánh cắp dù có mật khẩu người dùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty Apple bổ sung thêm tính năng mới ngăn chặn kẻ trộm lấy được dữ liệu quan trọng trên điện thoại nếu chúng biết mật khẩu của người dùng.

Vào thứ Ba (12/12), hãng điện thoại di động Apple đã phát hành phiên bản beta đầu tiên của hệ điều hành iOS 17.3, có tính năng mới "bảo vệ thiết bị bị đánh cắp" (Stolen Device Protection). Khi người dùng iPhone xem mật khẩu được lưu trữ, muốn thay đổi cài đặt ID Apple, xem thông tin thanh toán hoặc vô hiệu hóa chức năng "Tìm điện thoại Iphone của tôi" (Find My iPhone), thì tính năng mới này sẽ yêu cầu nhận dạng khuôn mặt "ID khuôn mặt" (Face ID) hoặc chức năng nhận dạng dấu vân tay (Touch ID), thay vì chỉ dùng mật khẩu là có thể thay đổi cài đặt như trước đây.

Nếu kẻ trộm có biết mật khẩu iPhone của bạn và truy cập dữ liệu cá nhân trên điện thoại đó. Ví dụ: trước khi đánh cắp điện thoại kẻ trộm có thể đã theo dõi người dùng nhập mật mã trên iPhone ở nơi công cộng trước, thì tính năng mới này sẽ tạo ra lớp bảo mật thứ hai, khiến kẻ trộm gặp khó khăn hơn khi sử dụng mật mã để truy cập vào iPhone của bạn.

Đặc biệt, tính năng mới sẽ khiến kẻ trộm khó xóa sạch dữ liệu trên iPhone và bán lại.

Apple hiện chưa cho biết thêm tính năng mới sẽ được đưa ra cho tất cả người dùng nhưng cho biết họ có kế hoạch phát hành rộng rãi iOS 17.3 vào đầu năm tới.

Người phát ngôn của Apple cho biết trong một tuyên bố: “Khi các mối đe dọa đối với thiết bị của người dùng tiếp tục phát triển, chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm phát triển các tính năng bảo vệ mới tốt hơn cho người dùng và dữ liệu của họ”

Theo Lý Nguyên- Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch

Khoa học Công nghệ


BÀI CHỌN LỌC

Apple ra mắt tính năng mới bảo vệ thiết bị bị đánh cắp dù có mật khẩu người dùng