Báo cáo đầu tiên của NASA về UFO: Không có người ngoài hành tinh - nhưng vẫn còn những câu hỏi lớn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong báo cáo công khai đầu tiên của NASA vào ngày 14/9/2023 về hiện tượng dị thường không xác định (UAP) hoặc UFO, các chuyên gia thừa nhận “chúng tôi không biết những UAP này là gì”.

Vào hôm thứ Năm ngày 14/9 tuần này, nhóm nghiên cứu UFO của NASA đã công bố báo cáo đầu tiên được chờ đợi từ lâu. Báo cáo nói không tìm thấy dấu hiệu về nguồn gốc ngoài Trái đất, nhưng cơ quan vũ trụ này đã bổ nhiệm một giám đốc mới để nghiên cứu thêm về hiện tượng này.

Tuy nhiên danh tính của vị giám đốc này không được công bố, do NASA e ngại các phiền phức của những người chuyên gây ra thuyết âm mưu về UFO đối với vị giám đốc này và có thể ngăn trở quá trình làm việc của ông.

NASA đã ủy quyền cho hội đồng chuyên gia độc lập vào năm 2022 để phân tích dữ liệu về UFO hoặc các hiện tượng dị thường không xác định (UAP) và thông báo cho NASA và các cơ quan chính phủ khác, như chúng được biết đến hiện nay. UAP là thuật ngữ được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ thông qua nhằm xác định không chỉ các vật thể hoặc sự kiện trên không không xác định - UFO - mà còn cần xác định cả những vật thể hoặc sự kiện dưới nước hoặc trong không gian hoặc di chuyển giữa các khu vực.

Quản trị viên NASA Bill Nelson cho biết hôm thứ Năm (14 tháng 9) khi công bố báo cáo: “Điểm rút ra hàng đầu của nghiên cứu là còn rất nhiều điều cần tìm hiểu. Nhóm nghiên cứu độc lập của NASA không tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào cho thấy UAP có nguồn gốc ngoài Trái đất, nhưng chúng tôi không biết những UAP này là gì”.

Để điều tra sâu hơn, NASA đã bổ nhiệm một giám đốc nghiên cứu UAP để tiếp tục phát triển và giám sát nghiên cứu UAP, Nelson tuyên bố. Ông nói: “Chúng tôi sẽ sử dụng kiến thức chuyên môn của NASA để hợp tác với các cơ quan khác nhằm điều tra các UAP”.

Báo cáo cho biết: “Hiện tại, việc phân tích dữ liệu UAP bị cản trở do hiệu chuẩn cảm biến kém, thiếu nhiều phép đo, thiếu dữ liệu cảm biến chính xác và thiếu dữ liệu cơ bản”; “Nỗ lực phối hợp để cải thiện tất cả các khía cạnh là rất quan trọng và chuyên môn của NASA cần được tận dụng một cách toàn diện như một phần của chiến lược thu thập dữ liệu có hệ thống và mạnh mẽ trong khuôn khổ toàn chính phủ.”

Quản trị viên NASA Bill Nelson tham dự cuộc họp báo tại trụ sở NASA vào ngày 14 tháng 9 năm 2023 tại Washington, DC. (Hình ảnh: Win McNamee/Getty Images)

Nicola Fox, phó quản trị viên của Ban Giám đốc Sứ mệnh Khoa học của cơ quan cho biết: “UAP là một trong những bí ẩn lớn nhất của hành tinh chúng ta. Mặc dù có rất nhiều tài khoản nhân chứng và hình ảnh liên quan đến UAP, nhưng chúng không nhất quán, không chi tiết để có thể đưa ra kết luận khoa học dứt khoát về bản chất và nguồn gốc của UAP. "

Báo cáo cũng khuyến nghị sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp rà soát các tập dữ liệu khổng lồ nhằm xác định các hiện tượng bất thường có thể xảy ra.

Lầu Năm Góc đã chính thức công bố ba đoạn video ngắn về UFO.
Lầu Năm Góc đã chính thức công bố ba đoạn video ngắn về UFO. (Ảnh: qua ET)

UFO, hay UAP, là tâm điểm giám sát của chính phủ Hoa Kỳ trong vài năm qua do các cựu nhân viên cộng đồng tình báo và quân nhân sẵn sàng chia sẻ những gì họ cho là những cuộc chạm trán với vật thể không xác định hoặc hiện tượng dị thường trên bầu trời.

Một cựu sĩ quan tình báo Lầu Năm Góc và cựu chiến binh Lực lượng Không quân Hoa Kỳ thậm chí còn đã ra làm chứng trước một tiểu ban quốc hội vào tháng 7 năm 2023 rằng chính phủ Mỹ đã che giấu bằng chứng về UAP bị rơi và bằng chứng về "trí thông minh phi con người" sinh học.

Theo Live Science



BÀI CHỌN LỌC

Báo cáo đầu tiên của NASA về UFO: Không có người ngoài hành tinh - nhưng vẫn còn những câu hỏi lớn