Bí ẩn tảng đá Ingá ở châu Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tảng đá Ingá ở Brazil là một di tích độc đáo với hơn 400 hình khắc tinh xảo, bao gồm các ngôi sao, dải Ngân hà và chòm sao Orion.

Nằm ở hạt Ingá, bang Paraíba, tảng đá này có diện tích khoảng 250 mét vuông và có niên đại khoảng 6.000 năm. Đây là một tảng đá có chiều dài 46 m và cao 3,8 m, trên tảng đá có các hình điêu khắc tinh xảo, biểu tượng cho các ngôi sao và thiên hà xoắn ốc - biểu trưng của hệ Ngân hà.

Ngoài các ngôi sao và thiên hà xoắn ốc, các 'nhà thiên văn học' cổ đại đã khắc các hình ảnh khác về vũ trụ mà ý nghĩa chính xác vẫn là một bí ẩn đối với các chuyên gia. Cho đến nay, các chuyên gia đã xác định được hơn 400 bức khắc trên bề mặt của tảng đá.

Năm 1976, kỹ sư người Tây Ban Nha là Francisco Pavía Alemany đã nghiên cứu di tích này và phát hiện ra các hình khắc liên quan đến lịch mặt trời và thiên văn. Ông cho rằng tảng đá Ingá có ý nghĩa thiên văn khảo cổ to lớn, nó cho thấy con người cổ đại đã có kiến thức về thiên văn và vũ trụ cực kỳ phong phú.

Vậy ai đã điêu khắc những hình ảnh này trên tảng đá, tại sao và để làm gì? Liệu đó có phải là một thông điệp mà tổ tiên chúng ta để lại cho các thế hệ mai sau? Phải chăng ở đó từng tồn tại một nền văn hóa tiên tiến chưa được khám phá với công nghệ cổ đại đã bị lãng quên hàng thiên niên kỷ trước? Đây quả là một điều bí ẩn cần được sớm khám phá.

Tuy nhiên, tảng đá Ingá đang đối mặt với nguy cơ bị hủy hoại bởi các hành động của những kẻ phá hoại, đe dọa sự bền vững của di tích này.

Theo Curiosmos



BÀI CHỌN LỌC

Bí ẩn tảng đá Ingá ở châu Mỹ