Bị cấm sóng 2 năm rưỡi, nữ diễn viên Triệu Vy lộ ảnh đi du lịch, xóa tan tin đồn tự tử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ diễn viên Trung Quốc 47 tuổi Triệu Vy bất ngờ bị chính quyền Trung Quốc liệt vào danh sách "nghệ sĩ có vết nhơ" vào tháng 8/2021. Tất cả các tác phẩm của cô Triệu kể từ khi bước chân vào ngành đều bị gỡ khỏi kệ. Gần đây còn có thông tin rằng cô này đã tự tử, nhưng các bức ảnh nghỉ dưỡng mới được tiết lộ của nữ diễn viên tại Cáp Nhĩ Tân đã xóa tan tin đồn trên.

Gần đây, mạng xã hội ở Trung Quốc đang lan truyền tin tức diễn viên Triệu Vy tự sát, sau đó có cư dân mạng đã đăng hai bức ảnh gần đây của cô này lên Weibo và viết: "Triệu Vy, đã lâu không gặp, ở Cáp Nhĩ Tân". Trong một bức ảnh, nữ diễn viên đang mặc một chiếc áo khoác dày và đứng trong tuyết; trong bức còn lại, cô này đang cầm kem và kẹo hồ lô, mỉm cười và có vẻ như đang có một khoảng thời gian vui vẻ. (Xem ảnh tại đây)

Cô Triệu Vy và nam diễn viên Tần Hạo (Qin Hao) đã cùng quay bộ phim "Nhà ở Học khu" vào năm 2020 song bộ phim đã bị hoãn phát sóng trong 3 năm. Bộ phim này kể về một cặp vợ chồng trẻ đã kết hôn được 7 năm, khi con trai của họ chuẩn bị vào tiểu học, họ đã đi khảo sát các trường tiểu học nổi tiếng trong thành phố và bắt đầu một loạt rắc rối khi muốn mua một ngôi nhà ở học khu (khu học chánh).

Tới cuối năm ngoái, bộ phim truyền hình về chủ đề gia đình có tên “As Long As We are Together” (tạm dịch: Chỉ cần Chúng ta Bên nhau) do diễn viên Tần Hạo và nữ diễn viên Tưởng Hân (Jiang Xin) đóng chính đã được phát sóng trên Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV). Tuy nhiên, có cư dân mạng phát hiện ra rằng bộ phim này thực chất là phim "Nhà ở Học khu", nó đã được “cải tử hoàn sinh” sau khi dùng AI để biến đổi mặt của Triệu Vy thành Tưởng Hân. Thông tin này đã làm dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi.

Trên thực tế, do quan sát thấy nữ minh tinh này không còn hy vọng quay trở lại, vào năm ngoái, đoàn làm phim "Nhà ở Học khu" đã tìm đến nữ diễn viên Tưởng Hân và dùng AI để thay thế mặt của Triệu Vy trong phim. Ngoài ra, vì chủ đề nhà ở trong học khu bị chính quyền Trung Quốc coi là cấm kỵ nên cốt truyện của phim đã bị thay đổi: vì tính "đúng đắn chính trị", nguyên nhân chuyển nhà từ “cậu con trai chuẩn bị vào tiểu học nên cần chọn nhà ở trong học khu” đã bị đổi thành “do sinh con thứ hai nên quyết định mua một căn nhà mới”. Tuy nhiên, bộ phim sau khi được làm mới lại cũng chỉ nhận được phản hồi bình thường từ khán giả.

Cho đến nay, thế giới bên ngoài vẫn chưa biết rõ nguyên nhân diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng, phía chính quyền Trung Quốc cũng chưa đưa ra lời giải thích nào.

Có nhiều ý kiến ​​​​khác nhau về nguyên nhân chính khiến cô Triệu Vy đột ngột tiêu tan sự nghiệp, có một giả thuyết cho rằng vì cô này thân thiết với nhà sáng lập Alibaba Jack Ma - người bị chính quyền Bắc Kinh trấn áp vì đã công khai chỉ trích các cơ quan quản lý tài chính của Trung Quốc; hoặc là do cô Triệu có liên quan đến cuộc đấu tranh chính trị giữa ông Tập Cận Bình và đối thủ chính trị Tăng Khánh Hồng.

Dù trước đó nữ diễn viên Phạm Băng Băng từng bị cấm hoạt động ở Trung Quốc vì trốn thuế nhưng có cư dân mạng cho rằng: "Vụ của Triệu Vy có thể nói còn lớn hơn vụ của Phạm Băng Băng".

Để biết thêm thông tin về vụ cấm sóng của nữ diễn viên Trung Quốc Triệu Vy, mời quý vị đọc tại đây.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Bị cấm sóng 2 năm rưỡi, nữ diễn viên Triệu Vy lộ ảnh đi du lịch, xóa tan tin đồn tự tử