Canada cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt - British Columbia sẽ có mưa lớn và gió mạnh 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người dân Canada ở bờ biển phía nam của tỉnh British Columbia sẽ phải gồng mình để chống chọi với mưa lớn và gió mạnh trong những ngày tới, Bộ Môi trường Canada cảnh báo.

Cơ quan này đã ban hành cảnh báo về thời tiết vào ngày 9/12 cho Metro Vancouver, thung lũng Fraser, Howe Sound, Whistler, Greater Victoria và phía nam quần đảo Gulf, cảnh báo rằng các cơn bão sẽ đổ bộ vào ngày 10/12 và ngày 11/12.

Dự kiến sẽ có lượng mưa lớn từ 40 đến 60 mm ở Metro Vancouver, thung lũng Fraser, Howe Sound và Whistler, kèm theo tuyết rơi từ 15 đến 25 cm, bao gồm cả các tuyến đường cao tốc xung quanh.

Bộ Môi trường Canada cho biết trong một tuyên bố về thời tiết đặc biệt của mình rằng: “Một luồng khí ẩm từ Thái Bình Dương sẽ đến bờ biển phía nam British Columbia vào sáng thứ Sáu”.

“Mức độ đóng băng sẽ dao động trong khoảng từ 500 đến 1000 mét. Whistler và các con đèo có độ cao lớn, đặc biệt là các Đường cao tốc 3, 5 và Sea to Sky, có thể có tuyết rơi dày đặc”.

Cơ quan thời tiết quốc gia cho biết lượng mưa lớn và gió mạnh sẽ bắt đầu giảm bớt vào sáng ngày 11/12; tuy nhiên, những đợt tuyết dày sẽ kéo dài trên Coquihalla Summit và Allison Pass suốt cả ngày.

Dự kiến sẽ có tuyết rơi từ 10 đến 20 cm tại các khu vực Bờ biển phía Bắc như Terrace, Kitimat, và Bella Coola, và lên đến 30 cm ở gần Stewart.

Bộ Môi trường Canada cũng dự báo gió mạnh lên tới 60 km/h, giật tới 80 cho các khu vực này. Tốc độ gió có thể đạt 70 km/h, giật tới 90 ở Greater Victoria và phía nam quần đảo Gulf, bao gồm các khu vực gần eo biển Georgia và eo biển Haro.

“Ngoài ra cũng có những cơn gió đông nam mạnh. Những cơn gió mạnh nhất dự kiến sẽ xảy ra đối với các khu vực dọc theo eo biển Georgia từ đêm thứ Sáu đến sáng sớm thứ Bảy”.

Chính quyền British Columbia đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 17/11 do thời tiết khắc nghiệt, kéo dài đến ngày 14/12. Chính quyền British Columbia cũng đang phải cố gắng thực hiện các biện pháp ứng phó và nỗ lực khắc phục sau một loạt lũ lụt và sạt lở đất.

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Canada cảnh báo về thời tiết khắc nghiệt - British Columbia sẽ có mưa lớn và gió mạnh