Các câu hỏi về tính xác thực của hài cốt 'người ngoài hành tinh' điều trần tại Quốc hội Mexico

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các câu hỏi đã được đặt ra về tính xác thực của hai bộ hài cốt ‘không phải con người' và được gọi là của 'người ngoài hành tinh' được trưng bày trong một phiên điều trần tại Quốc hội Mexico. 

Chỉ hơn một tháng sau phiên điều trần mang tính đột phá tại Quốc hội Hoa Kỳ về sự tồn tại của người ngoài hành tinh, các nhà lập pháp Mexico đã tiến một bước xa hơn vào thứ Ba ngày 12/9 tuần này, khi hai bộ hài cốt được cho là ‘không phải của con người’ được trưng bày trong một phiên điều trần của họ.

Trong phiên điều trần có sự tham dự của giám đốc điều hành Tổ chức Người Mỹ vì Hàng không An toàn và cựu phi công Hải quân Hoa Kỳ Ryan Graves, người được chú ý trong phiên điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ.

“Những mẫu vật này không phải là một phần trong lịch sử tiến hóa của chúng ta trên Trái đất. Chúng không phải là những sinh vật được tìm thấy sau vụ tai nạn UFO. Thay vào đó, chúng được tìm thấy trong các mỏ tảo cát (tảo) và sau đó trở thành hóa thạch”, Jaime Maussan, một nhà báo và là người đam mê UFO lâu năm, trình bày tại phiên điều trần.

Theo Maussan, người thực hiện việc khám phá và tuyên thệ, các xác ướp được cho là của người ngoài hành tinh đã được các nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Tự trị Mexico (UNAM) kiểm tra kỹ lưỡng và thậm chí bằng chứng DNA từ các thi thể cũng đã được kiểm tra chắc chắn.

Một số câu hỏi xác thực

Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu và nhà khoa học bày tỏ sự hoài nghi đối với tuyên bố của Maussan, cho rằng nhiều chi tiết về các số liệu “không được xác thực”.

Julieta Fierro, nhà nghiên cứu tại Viện Thiên văn học thuộc Đại học Tự trị Quốc gia Mexico, cho biết trường đại học của cô cho rằng phát hiện này là chưa xác thực, và lưu ý rằng các nhà khoa học sẽ cần công nghệ tiên tiến hơn tia X mà họ tuyên bố là sẽ sử dụng để xác định xem liệu phát hiện này có đúng hay không.

Nhà khoa học nói thêm rằng có vẻ kỳ lạ khi họ khai thác thứ chắc chắn sẽ là “báu vật của quốc gia” từ Peru mà không mời đại sứ Peru.

Nghị sĩ Sergio Gutiérrez Luna của đảng Morena cầm quyền, nói rõ rằng Quốc hội không có quan điểm nào về các luận điểm được đưa ra trong phiên họp kéo dài hơn ba giờ.

Một số người cho rằng hai thi thể dường đã được giới thiệu trong một bộ phim tài liệu có tên “Báo cáo đặc biệt: Khai quật Nazca” do kênh trực tuyến Gaia có trụ sở tại Hoa Kỳ xuất bản, vốn nổi tiếng với nội dung về các thuyết âm mưu.

Nasa nói gì về 'xác người ngoài hành tinh' ở Mexico

Phóng viên BBC Sam Cabral đã hỏi ban điều hành Nasa về hàng loạt bức ảnh được cho là thuộc về người ngoài hành tinh, đã được trình lên chính quyền Mexico vào đầu tuần này. Nhà khoa học Nasa, Tiến sĩ David Spergel nói với BBC: "Hãy cung cấp các mẫu vật cho cộng đồng khoa học thế giới và chúng tôi sẽ xem xét."

Trước đó, ngày 26/7 tại thủ đô Washington, Ủy ban Giám sát Hạ viện đã tổ chức một phiên điều trần liên quan đến các hiện tượng trên không không xác định (UAP) đối với an ninh quốc gia và những vấn đề đối ngoại của Hoa Kỳ.

Ba nhân chứng chủ chốt trong phiên điều trần tại Quốc hội bao gồm Ryan Graves, David Fravor, hai cựu phi công hải quân đã báo cáo chạm trán với UFO trong không phận huấn luyện quân sự và David Grusch, cựu sĩ quan tình báo của Lầu Năm Góc.

Trong báo cáo có viết "không có lý do gì để kết luận" rằng các nguồn ngoài trái đất đứng sau hàng trăm trường hợp nhìn thấy UAP mà NASA đã điều tra. “Tuy nhiên… những vật thể đó chắc chắn đã di chuyển qua hệ mặt trời của chúng ta để đến được đây”.

Mặc dù báo cáo không kết luận sự sống ngoài Trái đất có tồn tại nhưng NASA không phủ nhận khả năng có “công nghệ ngoài hành tinh chưa được biết đến đang hoạt động ở bầu khí quyển Trái đất”.

(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Các câu hỏi về tính xác thực của hài cốt 'người ngoài hành tinh' điều trần tại Quốc hội Mexico