CCTV tiết lộ súng điện từ dùng để trấn áp người dân: Đạn có thể bắn vỡ chai bia

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các vũ khí mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sử dụng để đàn áp người dân một cách thô bạo không ngừng được “đổi mới”. Gần đây, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã tiết lộ cái gọi là súng điện từ "trấn áp bạo loạn", những viên đạn của nó có thể bắn vỡ chai bia thủy tinh.

Theo kênh quân sự của CCTV, khẩu súng điện từ này sử dụng ống titan Gr9, phía sau là băng đạn và phía sau băng đạn là pin lithium tích hợp. Súng điện từ sử dụng đạn hình đồng xu được bắn ra từ họng súng dẹt ở phía trước. Tốc độ bắn của đạn có thể đạt tới hàng nghìn viên mỗi phút, và có thể bắn hàng trăm phát mỗi lần sạc đầy pin.

Các chuyên gia của ĐCSTQ cho biết, loại đạn này sẽ không gây sát thương chí mạng cho mục tiêu, đường đạn không quá tập trung và có thể tấn công mục tiêu ở nhiều điểm.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đưa tin, khẩu súng điện từ này do Tập đoàn Công nghiệp Vũ khí Trung Quốc (Norinco) và các nhóm kỹ thuật khác phát triển, nó đã được kiểm chứng trên thực tế. Theo đó, viên đạn có thể xuyên qua các khối gỗ dày 3 mm và bắn vỡ chai bia thủy tinh hay chai Coca-Cola.

Bài báo cho biết, việc sử dụng súng điện từ này có thể gây lo ngại về vi phạm nhân quyền.

Còn nhiều vũ khí "duy trì ổn định" khác được công an ĐCSTQ sử dụng. Trước đó, nhiều người dân tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi tập thể tiết lộ rằng, cơ thể họ xuất hiện những vết bỏng một cách khó hiểu khi tham gia đám đông biểu tình. Vì vậy, họ nghi ngờ rằng chính quyền ĐCSTQ đã bí mật sử dụng vũ khí điện từ.

Các loại vũ khí "duy trì ổn định" của ĐCSTQ bị phơi bày trên Internet cũng bao gồm các loại vũ khí lạnh như chùy gai và búa sao băng (meteor hammer).

Chùy gai (trái) và búa sao băng (phải) của cảnh sát vũ trang ĐCSTQ bị tiết lộ trên mạng. (Ảnh Weibo)
Thiết bị của cảnh sát đặc nhiệm ĐCSTQ. (Ảnh chụp màn hình)

Chính quyền ĐCSTQ chưa bao giờ ngừng đầu tư nguồn lực vào việc "duy trì ổn định". Tạp chí Nikkei Asian đưa tin vào tháng 8 năm ngoái rằng, khoản chi “duy trì ổn định” của ĐCSTQ trong năm 2020 là 210 tỷ USD, con số này đã tăng hơn gấp đôi sau 10 năm.

Theo NTD tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

CCTV tiết lộ súng điện từ dùng để trấn áp người dân: Đạn có thể bắn vỡ chai bia