Chân trần tiếp đất: Liệu pháp quan trọng chống ô nhiễm điện từ trong cuộc sống hiện nay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người Trung Quốc cổ đại đã biết về khả năng chữa bệnh của Trái đất và gọi là năng lượng Thổ khí. Chân trần tiếp đất giúp trung hòa điện tích trong cơ thể và bảo vệ hệ thần kinh và các trường nội sinh của cơ thể khỏi nhiễu điện ngoại lai.

Điều gì có thể giúp các tay đua xe đạp trong hành trình đường dài Tour de France ngủ ngon, hồi phục nhanh những vết viêm da và gân; đồng thời cảm thấy tràn đầy sức sống và phấn chấn tinh thần sau mỗi chặng đua mệt mỏi? Bí mật là chiếc túi ngủ đặc biệt - một chiếc túi có thiết bị "tiếp đất".

Việc khám phá ra cách sử dụng năng lượng của Trái đất để giúp nhanh chóng hồi phục cơ thể, có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Nó cũng mang lại năng lượng lợi ích cho những người biết dành thời gian đi chân trần ngoài trời.

Công trình khám phá tầm quan trọng của sự tiếp đất

Ông Clinton Ober, một người đã đạt được sự hiểu biết của mình về ‘tiếp đất' bằng cách kết nối trực giác, y học cổ truyền và quan sát với khoa học hiện đại. Ông đã mô tả cách ông đến với sự hiểu biết này trong cuốn sách Tiếp đất: Khám phá sức khỏe quan trọng nhất từ trước đến nay? của Clinton Ober, Stephen T. Sinatra, M.D. và Martin Zucker.

Sinh năm 1944 và lớn lên trong một trang trại ở Montana, Ober trở thành người chịu trách nhiệm cho nông trại và năm anh chị em của mình khi còn là một thiếu niên, khi cha anh qua đời. Một người họ hàng lớn tuổi đã khuyên anh rằng không cần phải học lên cao hơn, kiến thức đó có thể được tìm thấy bằng cách đọc và tham khảo ý kiến của các chuyên gia.

Sau một thời gian làm nông nghiệp, Ober bắt đầu kinh doanh lắp đặt truyền hình cáp và rất thành công trong lĩnh vực truyền hình cáp và viễn thông.

Năm 1993, sau một trận ốm nguy hiểm đến tính mạng, Ober nhận ra mình là nô lệ của tài sản, vì vậy ông đã cho đi hoặc bán đi tất cả tài sản và bắt đầu hành trình vòng quanh nước Mỹ, để tìm kiếm sứ mệnh của bản thân mình.

Những dấu hiệu đầu tiên đã đến với ông khi ông ở Florida: “Sau đó, một đêm khi đang ngồi ngắm sao trong vịnh Key Largo, nơi tôi đã tạm dừng xe nghỉ ngơi và tự hỏi bản thân rằng tôi nên làm gì bây giờ, tôi đã tự viết trên một mảnh giấy nhỏ: 'hãy thử xem xét những điều ngược lại', ông viết trong quyển sách của mình.

Tiếp đất là gì?

Tiếp đất, tiếng Anh gọi là grounding hoặc earthing, là một liệu pháp đi chân trần trên mặt đất một cách chậm rãi.

“Khi thức dậy vào sáng hôm sau, một ý niệm kỳ lạ lướt qua tâm trí tôi rằng, chính Trái đất đang cố nói với tôi điều gì đó.… Một lực hấp dẫn khiến tôi hiểu rằng con người chúng ta có mối liên hệ điện sinh học với Trái đất - một lực liên kết đơn giản với mặt đất, làm cho chúng ta trung hòa điện tích trong cơ thể và bảo vệ tự nhiên hệ thần kinh và các trường nội sinh của cơ thể khỏi nhiễu điện ngoại lai”.

Ober tiếp tục cuộc hành trình của mình và đến nghỉ ngơi ở Sedona, bang Arizona. Ông vẫn còn băn khoăn và không biết rõ ràng mình phải làm gì.

Chân trần tiếp đất giúp trung hòa các gốc tự do thiếu hụt electron, thiết lập lại trạng thái cân bằng của dòng điện năng bên trong cơ thể chúng ta.
Chân trần tiếp đất giúp trung hòa các gốc tự do thiếu hụt electron, thiết lập lại trạng thái cân bằng của dòng điện năng bên trong cơ thể chúng ta. (Ảnh: Pezibear/Pixabay)

Vào năm 1998, một câu hỏi chợt đến với ông: "Việc đi giày cao su hoặc giày đế nhựa... có thể làm cho chúng ta có một sự gián cách với mặt đất không, liệu nó có ảnh hưởng đến sức khỏe không?" Ông đã tự mình thực hiện hàng loạt các thí nghiệm, và nghiên cứu của ông lần đầu tiên đã được công bố, nghiên cứu được kể lại dưới đây. Đó là về Gốc tự do (Free Radicals)

Gốc tự do là gì?

Gốc tự do (Free radical) là những nguyên tử hay phân tử bị mất đi một điện tử ở lớp vỏ ngoài cùng. Do không cân bằng về điện tử nên chúng rất bất ổn, thường tạo ra các phản ứng để chiếm đoạt điện tử còn thiếu từ các phân tử khác và liên tục tạo ra các chuỗi gốc tự do mới, gây rối loạn hoạt động bình thường của tế bào. Có nhiều loại gốc tự do nguy hiểm như: Superoxide, peroxy lipid, ozone, hydrogen peroxide và hydroxyl radical gây ra nhiều tổn thương tế bào.

Gốc tự do và sự ô nhiễm điện tử trong cuộc sống của chúng ta

Khoảng một chục năm trước, các bệnh mãn tính được phát hiện bắt nguồn từ chứng viêm, một tình trạng do các gốc tự do gây ra. Gốc tự do là các phân tử hoặc nguyên tử có các điện tử chưa ghép đôi ở lớp vỏ bên ngoài của chúng. Chúng lưu thông trong cơ thể, đánh cắp các điện tử từ các mô khỏe mạnh.

Kết quả là gây ra các bệnh mãn tính, từ bệnh nướu răng cho đến bệnh ung thư. Sự lưu thông của quá nhiều gốc tự do được gọi là stress oxy hóa, được cho là nguyên nhân chính gây ra lão hóa và các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Việc tiếp xúc với trường điện từ (electromagnetic fields - EMF) từ hầu hết các thiết bị điện tử và hệ thống dây dẫn trong nhà của chúng ta, gọi là hiện tượng ô nhiễm điện tử cấp độ thấp, làm tăng tình trạng viêm và làm suy yếu hệ thống miễn dịch của chúng ta. EMF cũng làm giảm melatonin, một loại hormone điều hòa giấc ngủ.

Nghiên cứu được công bố đầu tiên về tiếp đất

Nghiên cứu đầu tiên của Ober, Tiếp đất cơ thể con người để trung hòa căng thẳng điện sinh học từ điện tĩnh và EMF, được xuất bản năm 2000 trên tạp chí ESD. Ông đã chọn 60 đối tượng bị đau cơ, khớp và khó ngủ để nghiên cứu. Nghiên cứu cho thấy, tất cả các đối tượng đó đều có dòng điện trên cơ thể trung bình hơn 2 vôn.

Chân trần tiếp đất giúp duy trì sự kết nối với Trái đất, trích xuất năng lượng từ Trái đất, giống như rễ của cây hút chất dinh dưỡng từ đất.
Chân trần tiếp đất giúp duy trì sự kết nối với Trái đất, trích xuất năng lượng từ Trái đất, giống như rễ của cây hút chất dinh dưỡng từ đất. (Ảnh: Krenock43/Pixabay)

Họ được chia ngẫu nhiên thành hai nhóm, một nhóm có áp dụng biện pháp tiếp đất và một nhóm đối chứng không có áp dụng tiếp đất. Cả hai nhóm đều được sống trong môi trường có điện từ trường tương đương nhau. Tất cả đều được cung cấp những tấm đệm bằng sợi carbon cho giường của họ với một sợi dây đi xuống đất ra bên ngoài phòng ngủ. Đối với 30 đối tượng, thì dây được kết nối với mặt đất, làm giảm trường điện từ của họ xuống trung bình 10 milivôn hoặc ít hơn khi đang ngủ.

Kết quả rất ủng hộ việc tiếp đất. Một trăm phần trăm các đối tượng nghiên cứu có áp dụng biện pháp tiếp đất đều cảm thấy sảng khoái khi thức dậy. Khoảng 3/4 cảm thấy giảm đau mãn tính và 80% giảm cứng cơ.

Không có ai ở nhóm đối chứng cảm thấy giảm đau từ cơ hoặc khớp, nhưng có 3 đối tượng ở nhóm đối chứng cảm thấy cải thiện ở một số khía cạnh khác. Nhóm có áp dụng biện pháp tiếp đất cũng báo cáo giảm các bệnh về đường hô hấp, PMS, ngưng thở khi ngủ và tăng huyết áp.

Tiếp đất chữa bệnh trong thực tế cuộc sống

Cuốn sách Tiếp đất: Khám phá sức khỏe quan trọng nhất từ trước đến nay? là một công trình nghiên cứu hấp dẫn được thực hiện mà không cần tiền trợ cấp hàng triệu USD hoặc bằng tiến sĩ. Cuốn sách phù hợp với mọi lứa tuổi.

Bề mặt bàn chân là hệ thống các dây thần kinh hay mạch điện tập trung với mật độ rất lớn. Bàn chân là mắt xích quan trọng, nơi chúng ta có thể duy trì sự kết nối với Trái đất, trích xuất năng lượng từ Trái đất, giống như rễ của cây hút chất dinh dưỡng từ đất.

Năng lượng từ Trái đất ở đây là các electron điện tích âm, giúp trung hòa các gốc tự do thiếu hụt electron, nhờ đó thiết lập lại trạng thái cân bằng của dòng điện năng bên trong cơ thể chúng ta. Vì vậy chúng ta hãy tăng cường:

  • Đi chân đất trên các thảm cỏ, trên mặt đất của vườn, ruộng, đặc biệt khi mới mưa xong có rất nhiều electron âm.
  • Nằm trên thảm cỏ, đất.
  • Tiếp xúc nhiều nhất có thể da của bạn với đất hoặc cỏ, hay bất cứ nguồn nước tự nhiên nào như mặt hồ, biển, sông, suối..
  • Tựa vào thân cây.
  • Tắm ở sông, hồ, ao, suối, biển

Vậy, cư dân thành phố khi đi chân trần trên đường phố có là biện pháp tiếp đất không? Có, người ta có thể tiếp đất qua lớp bê tông đường phố, nhưng sẽ không được tiếp đất khi đi chân trần trên tàu điện ngầm.

Vậy, bạn có chân trần tiếp đất khi ở trong nhà cao tầng không? Có, ông Ober đã thiết kế các tấm trải, thảm kê chân, thậm chí cả các dép đi trong nhà để tiếp đất chữa bệnh. Các sản phẩm này hiện đều đang có bán trên thị trường.

Theo The Epoch Times

Khoa học Nhân thể


BÀI CHỌN LỌC

Chân trần tiếp đất: Liệu pháp quan trọng chống ô nhiễm điện từ trong cuộc sống hiện nay