Chính phủ Canada lần đầu tiên chính thức lập dự án nghiên cứu UFO 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính phủ Canada đã chính thức khởi động một dự án nghiên cứu nhằm điều tra UAP, thuật ngữ mới thay thế cho cụm từ UFO hay “vật thể bay không xác định”. “Dự án Bầu trời Canada” được thực hiện bởi Văn phòng Cố vấn Khoa học của Canada.

Dự án Bầu trời Canada (Sky Canada Project) là nỗ lực nghiên cứu chính thức đầu tiên của Chính phủ Canada về UFO. Dự án tập trung nghiên cứu về các hiện tượng trên không không xác định (UAP) được phát hiện ở Canada, thúc đẩy tính minh bạch và hỗ trợ an ninh quốc gia trong việc ngăn chặn các cuộc xâm nhập bất ngờ.

Nghiên cứu về UFO được tiết lộ trong một bản PowerPoint

Theo bản trình bày PowerPoint vào tháng 2 năm 2023, Dự án Bầu trời Canada nhằm mục đích ghi lại các hiện tượng trên không hiếm gặp, thúc đẩy tính minh bạch và cho phép truy cập thông tin để ngăn chặn các thuyết âm mưu. Ngoài ra, nó tìm cách hỗ trợ an ninh quốc gia trong việc ngăn chặn các cuộc xâm nhập không bất ngờ. Dự án có kế hoạch thu thập dữ liệu trong mùa đông và mùa xuân năm 2023, chuẩn bị một báo cáo dự thảo nội bộ vào mùa thu và công bố báo cáo công khai cuối cùng vào mùa đông hoặc mùa xuân năm 2024.

Theo tiết lộ của CTVNEWS, một bản trình bày dài 9 trang hiện đang được lưu hành giữa các tổ chức liên bang như Giao thông vận tải Canada, Cơ quan Vũ trụ Canada và Cảnh sát Hoàng gia Canada để lấy ý kiến đóng góp. Nghiên cứu này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực nghiên cứu chính thức của Canada về các hiện tượng trên không không xác định (UAP) và là nghiên cứu đầu tiên như vậy trong gần ba thập kỷ. Nó được kỳ vọng sẽ cung cấp một sự hiểu biết tốt hơn về UAP.

UFO so với UAP: Đâu là sự khác biệt?

Thuật ngữ UAP đã thay thế thuật ngữ truyền thống UFO, dùng để chỉ bất kỳ vật thể bay không xác định nào. Thuật ngữ mới rộng hơn và bao gồm bất kỳ hiện tượng trên không không xác định nào, có thể là vật thể bay, ảo ảnh quang học hoặc sự bất thường liên quan đến thời tiết. UAP được sử dụng để chỉ bất kỳ trường hợp nào bị phát hiện mà không thể giải thích được bằng các phương tiện thông thường.

Sự thay đổi thuật ngữ này là một bước phát triển quan trọng trong cách tiếp cận của cộng đồng khoa học đối với việc nghiên cứu các hiện tượng không giải thích được. Mặc dù UFO thường được liên kết với hoạt động ngoài trái đất, UAP thừa nhận rằng hiện tượng này có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau và tất cả các khả năng cần được khám phá.

Hiện tượng UAP và UFO trong những năm gần đây

Hiện tượng UAP đã thu hút được sự chú ý đáng kể trong những năm gần đây, với số lượng báo cáo về việc nhìn thấy và chạm trán với các vật thể không xác định ngày càng tăng. Tại Hoa Kỳ, Lầu năm góc và NASA đã chính thức tiến hành các cuộc điều tra về UAP và các quốc gia khác cũng đang làm theo.

Với sự ra đời của công nghệ và phương tiện truyền thông xã hội, mọi người đã trở nên dễ dàng hơn để chia sẻ những phát hiện của họ và công bố các đoạn clip hoặc hình ảnh thu thập được. Trong khi nhiều hiện tượng có thể được giải thích bằng hiện tượng tự nhiên hoặc máy bay thông thường, nhưng một số hiện tượng vẫn chưa giải thích được, dẫn đến suy đoán và giả thuyết về nguồn gốc của chúng.

Trong những năm gần đây, hiện tượng UFO cũng đã trải qua những thay đổi đáng kể trong mắt công chúng. Mặc dù trước đây bị coi là một chủ đề hư cấu, nhưng UFO đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn và các chính phủ trên khắp thế giới đã bắt đầu coi trọng hiện tượng này. Dự án nghiên cứu này của chính phủ Canada là một ví dụ rõ ràng về sự thay đổi này.

Mối quan tâm của chính phủ Canada đối với việc nghiên cứu UAP phản ánh xu hướng tất yếu của thế giới về chủ đề này. Hiện tượng UAP đã xuất hiện với số lượng ngày càng nhiều các trường hợp đáng tin cậy do các quân nhân và phi công thương mại báo cáo. Chúng ta hãy cùng chờ đợi để xem nghiên cứu khám phá ra những hiểu biết sâu sắc nào.

Theo Curiosmos



BÀI CHỌN LỌC

Chính phủ Canada lần đầu tiên chính thức lập dự án nghiên cứu UFO