Chú kiến ​​nhỏ trả ơn bồ câu vì ân cứu mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú kiến nhỏ bé đang miệt mài kiếm ăn trên bờ suối khi bất ngờ bị rơi xuống dòng nước. Bơ vơ giữa dòng nước, chú kiến cố gắng hết sức để bám vào những cành cây, hòn đá nhưng không thành công. Đúng lúc đó, một chú chim bồ câu bay ngang qua và nhìn thấy cảnh tượng đáng thương.

Thấy con kiến đang chơi vơi trong dòng nước, với lòng thương cảm chim bồ câu liền bay đến cẩn thận thả một cọng rơm xuống ngay bên cạnh. Chú kiến ​​nhanh chóng bám vào cọng rơm như người thủy thủ bám vào cột buồm gãy, và nhờ đó kiến bơi vào bờ an toàn.

Con kiến ​​và con chim bồ câu," được minh họa bởi Milo Winter, từ "The Aesop for Children," 1919. (PD-US)
Con kiến ​​và con chim bồ câu. (được minh họa bởi Milo Winter)
Sau khi thoát khỏi hiểm nguy, chú kiến ​​nhỏ quyết tâm trả ơn ân nhân của mình. Lúc này, chú kiến ​​nhìn thấy một người đàn ông đang ẩn nấp bên bụi cỏ rậm rạp âm mưu ném đá vào chim bồ câu. Không chần chừ, chú kiến ​​nhanh chóng bò đến, dùng hết sức cắn mạnh vào gót chân của người đàn ông, người đàn ông đau đớn kêu thét lên và ném trượt mục tiêu, chim bồ câu may mắn thoát nạn.

Nhận ra nguy hiểm, chim bồ câu vội vã bay đi và tìm nơi ẩn náu an toàn trong một khu rừng xa xôi. Nhìn theo bóng chim bồ câu đã được cứu sống, chú kiến ​​nhỏ nở nụ cười hạnh phúc, lòng tràn đầy niềm vui vì đã giúp đỡ được người bạn tốt bụng.

Một lòng tốt không bao giờ lãng phí

Truyện ngụ ngôn "Một lòng tốt không bao giờ lãng phí" là một minh chứng tuyệt vời cho sức mạnh của lòng tốt và sự lan tỏa tích cực của nó. Câu chuyện được trích dẫn từ Sách điện tử Project Gutenberg của "The Aesop for Children" (1919), tập hợp những câu chuyện ngụ ngôn nổi tiếng của Aesop, nhà văn Hy Lạp cổ đại.

Aesop (khoảng 620–564 TCN) sống vào khoảng thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên, được biết đến được ghi nhận là tác giả của một số truyện ngụ ngôn mà ngày nay được gọi chung là “Truyện ngụ ngôn của Aesop”. Những câu chuyện của ông, với những bài học đạo đức sâu sắc, đã ảnh hưởng đến văn hóa và nền văn minh của chúng ta trong suốt nhiều thế kỷ. Không chỉ góp phần giáo dục và xây dựng định hình nhân cách cho trẻ em, những câu chuyện của Aesop còn mang đến cho người lớn những bài học quý giá về cuộc sống, giúp họ tự suy ngẫm về bản thân và hướng đến những giá trị đạo đức tốt đẹp.

Theo Epoch Inspired Staff
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Chú kiến ​​nhỏ trả ơn bồ câu vì ân cứu mạng