Chúng ta nên làm gì sau khi tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hãy hỏi bác sĩ của bạn rằng: “Những người gặp các vấn đề sức khỏe liên quan đến vaccine COVID-19 nên làm gì để tự giúp mình?”

Tổng quan

  • Bác sĩ Ann Corson tóm tắt các tác dụng phụ đã được báo cáo của vaccine COVID
  • Vai trò quan trọng của dinh dưỡng
  • Các loại thực phẩm tốt nên sử dụng và những loại thực phẩm nên tránh, và khi nào nên dùng các loại thực phẩm bổ sung
  • Lối sống có liên quan gì đến chức năng miễn dịch

Nếu bạn cho rằng vaccine COVID-19 có thể là nguyên nhân gây ra một số bệnh, thì bạn đã đúng. Khi đó bạn sẽ cần một số biện pháp để giúp cơ thể hồi phục.

Trong khi ngày càng có nhiều thông tin và dữ liệu về tính an toàn và hiệu quả của vaccine COVID-19, các nhà khoa học và các bác sĩ vẫn tiếp tục bày tỏ sự lo ngại về những tác động tiêu cực đối với sức khỏe đang được ghi nhận trên khắp thế giới của vaccine COVID-19, trong đó gồm cả Đức, Israel, Scotland.

Vào tháng 5 năm 2021, các bác sĩ Stephanie Seneff và Greg Nigh đã công bố một báo cáo tổng quan toàn diện về những vấn đề tiềm ẩn liên quan đến vaccine COVID-19.

“Trong bài đánh giá này, trước hết chúng tôi sẽ mô tả chi tiết công nghệ để sản xuất các loại vaccine này. Sau đó, chúng tôi xem xét cả hai thành phần và phản ứng sinh học dự kiến sẽ xảy ra đối với các loại vaccine này, bao gồm cả việc sản xuất protein gai và mối quan hệ tiềm ẩn với một loạt các bệnh lý cấp tính và lâu dài, chẳng hạn như các bệnh về máu, các bệnh thoái hóa thần kinh và các bệnh tự miễn”.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí CELL vào ngày 24 tháng 1 năm 2022 đã chứng minh rằng những người đã tiêm vaccine COVID-19 sản xuất ra lượng protein gai cao hơn trong thời gian dài hơn so với những người không tiêm vaccine và bị nhiễm virus một cách tự nhiên. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện rằng mRNA của vaccine tồn tại trong các hạch bạch huyết của những người đã tiêm vaccine trong vòng 60 ngày, nghĩa là trong toàn bộ thời gian tiến hành nghiên cứu.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Frontiers in Immunology cho thấy tiểu đơn vị S1 của protein gai khi nhiễm virus SARS-CoV-2 tự nhiên có thể tồn tại trong cơ thể trong 15 tháng. Chúng ta đều biết protein gai là thành phần độc hại đối với cơ thể người. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về khả năng tích lũy độc tố của protein gai khi tiêm liều vaccine tăng cường..

Các phát hiện này đặt ra những câu hỏi quan trọng về thời gian tồn tại của loại mRNA tổng hợp và protein gai trong cơ thể của những người đã tiêm vaccine. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, các bác sĩ Robert Malone, Peter McCullough và Steve Kebe đã thảo luận chi tiết về tầm quan trọng của những phát hiện này.

Vào ngày 1 tháng 3 năm 2022, một báo cáo được đăng trên medRxiv đã chứng minh rằng mARN tổng hợp từ vaccine Moderna không thoái giáng nhanh như thông tin công ty này công bố. Sau khi ủ vaccine Morderna cùng với hai dòng tế bào chuột và người, kết quả cho thấy protein gai bắt đầu được sản xuất trong khoảng 6 giờ và tiếp tục được sản xuất trong vòng từ 12 đến 14 ngày.

Khi báo cáo trước cơ quan lập pháp của bang Tennessee, bác sĩ Ryan Cole cho biết: “Những loại vaccine này không ngăn được việc nhiễm bệnh… không ngăn được sự lây lan của bệnh, không giảm được mức độ bệnh và không ngăn được những trường hợp tử vong do căn bệnh này”.

Trong một bài podcast gần đây, bác sĩ McCullough tuyên bố rằng vaccine COVID-19 không đủ an toàn hoặc hiệu quả và “chương trình tiêm chủng hàng loạt trên toàn thế giới đã thất bại. Trên thực tế, [việc tiêm vaccine] đã khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn”.

Một giám đốc điều hành công ty bảo hiểm ở Hoa Kỳ cho biết, trong nửa cuối năm 2021, tỷ lệ tử vong ở nhóm người có việc làm từ 18 đến 64 tuổi đã vượt quá 40%. Hàng trăm vận động viên chuyên nghiệp và vận động viên nghiệp dư đã gục ngã, trong đó nhiều người chết ngay trên sân thi đấu, trên sóng truyền hình trực tiếp. Sau khi phân tích dữ liệu của CDC, gần đây cựu giám đốc điều hành BlackRock Edward Dowd đã chỉ ra rằng số người thuộc thế hệ gen Y từ 25 đến 44 tuổi chết trong nửa cuối năm 2021 (61.000) nhiều hơn tổng số binh sĩ Hoa Kỳ đã chết trong toàn bộ cuộc chiến tranh Việt Nam (58.000).

Các báo cáo y khoa được bình duyệt đã ghi nhận rằng các mũi vaccine COVID-19 làm tổn thương các tế bào lympho T và các tế bào diệt tự nhiên của hệ miễn dịch bẩm sinh, đồng thời còn làm ức chế các gen ức chế sinh ung của cơ thể, cản trở khả năng ngăn chặn ung thư tự nhiên của chính chúng ta. Ngoài ra, một nghiên cứu với tiêu đề “Các vấn đề hiện tại trong Sinh học phân tử” được đăng vào ngày 22 tháng 2 năm 2022 cho thấy rằng mRNA tổng hợp của vaccine Pfizer được đưa vào DNA của tế bào gan người chỉ trong vòng sáu giờ.

Các tác dụng phụ nghiêm trọng của việc vaccine COVID-19 được báo cáo gồm có: viêm cơ tim, huyết khối được hình thành khắp nơi trên cơ thể có thể dẫn đến đột quỵ, nhồi máu cơ tim, thuyên tắc phổi hoặc cắt cụt chi; viêm mạch máu; các bệnh lý tự miễn, sự tái phát các bệnh nhiễm trùng đang ổn định trước như bệnh do virus herpes, bệnh zona và bệnh lao; gia tăng tốc độ di căn của bệnh ung thư đã thuyên giảm trước đó cũng như sự xuất hiện của bệnh ung thư mới; hội chứng viêm đa hệ thống; và rối loạn chức năng hệ miễn dịch có biểu hiện giống với bệnh AIDS.

Những thông tin thật đáng sợ, nhưng thật ra vẫn còn hy vọng cho những người được tiêm vaccine, dù họ tiêm một cách tự nguyện hay bị ép buộc. Có nhiều cách để xây dựng lại hệ miễn dịch của bạn, chống lại sự xuất hiện của các bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn, giảm nguy cơ ung thư, kiểm soát khả năng hình thành cục máu đông và giúp cơ thể bạn loại những phân tử protein gai đang lưu hành trong máu.

Đây là điều tôi sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân của mình:

Chế độ ăn là yếu tố quan trọng nhất. Giống như câu nói: “Bạn là hiện thân của những gì bạn ăn!”. Nguyên liệu duy nhất để cơ thể chữa lành, thay thế, phát triển và đổi mới chính là các loại thực phẩm mà chúng ta ăn. Bạn nên uống nhiều nước sạch. Chế độ ăn của bạn nên có các loại thực phẩm hữu cơ, 100% thịt của động vật ăn cỏ, gia cầm được nuôi chăn thả, cá đánh bắt tự nhiên, nhiều rau lá xanh, các loại hạt, chất béo lành mạnh như dầu dừa, dầu ô liu hữu cơ, mỡ động vật ăn cỏ và bơ. Cần hạn chế ăn ngũ cốc, sử dụng lượng đường trái cây tối thiểu và tránh hoàn toàn các loại thực phẩm biến đổi gen, các loại thực phẩm chế biến sẵn hoặc đã được tinh chế cao, đặc biệt là những loại có nhiều đường.

Tại sao chúng ta không thể chỉ ăn trái cây và rau quả để chống ung thư?
Trái cây và rau quả rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ, nhưng ít chất đạm và chất béo. Khi thiếu hai chất dinh dưỡng đa lượng thiết yếu này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. (Unsplash)

Nhiều người đáp ứng tốt với chế độ ăn không có gluten, vì bản thân gluten có thể gây viêm và nhiều loại thực phẩm chứa gluten vẫn còn hàm lượng cao các hóa chất sử dụng trong nông nghiệp như glyphosate. Một số người cũng nên loại bỏ sữa ra khỏi chế độ ăn với lý do tương tự.

Bạn nên tránh sử dụng các loại dầu thực vật chế biến và chất béo trans. Đường có thể gây hại cho cơ thể theo nhiều cách, vì vậy nên tránh hoàn toàn việc sử dụng đường, đặc biệt là các loại đồ uống có đường và nước ngọt có ga. Ngoại trừ loại đường có trong những loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng như quả mọng. Nên hạn chế lượng caffeine ở mức khoảng 100 mg mỗi ngày và nên tránh tuyệt đối các loại đồ uống hoặc thực phẩm ăn kiêng có chứa aspartame.

Một điều quan trọng nữa là cần phải tránh tiếp xúc với tất cả các chất độc từ môi trường như hút thuốc lá, uống rượu, các chất tẩy rửa gia dụng độc hại, sản phẩm chăm sóc cá nhân và trang điểm phi hữu cơ.

Bạn có thể hỗ trợ hệ miễn dịch bằng các loại vitamin hữu cơ cùng với lượng nhỏ các khoáng chất vi lượng. Ngoài ra có thể hỗ trợ các tế bào lympho T và tế bào diệt tự nhiên bằng việc cung cấp đầy đủ vitamin D3 với K2, kẽm với một ionophore như quercetin giúp đưa kẽm vào nội bào khi cần thiết và vitamin C. Các loại thảo mộc giúp hỗ trợ chức năng miễn dịch bao gồm xuyên tâm liên, nhân sâm Ấn Độ, cây vuốt mèo, cúc tím, cốt khí củ, tỏi, nhân sâm, nhàu và nghệ. Các loại thảo mộc giúp điều chỉnh trong trường hợp chức năng miễn dịch hoạt động quá mức hoặc rối loạn bao gồm hoàng kỳ, berberine (từ cây hoàng liên bắc), tinh chất nghệ, cây cúc gai và hoàng cầm.

Ivermectin, hydroxychloroquine, artemisinin (từ cây thanh hao hoa vàng), isatis (cây tùng lam), morinda (cây nhàu), neem (cây sầu đâu), dầu oregano, chiết xuất lá ô liu, hoa hồi (cây đại hồi) và axit amin L- lysine có tác dụng bảo vệ chống lại hiện tượng nhiễm virus mới và tái hoạt động của virus.

Bạn có thể giảm nguy cơ đông máu và tăng ly giải lượng protein gai lưu thông trong máu bằng cách bổ sung axit béo omega 3, enzyme tiêu sợi huyết (lumbrokinase và nattokinase), enzyme ly giải protein (serrapeptase), lipase, bromelain (một loại enzyme có trong dứa) và vitamin E, cũng như các loại thảo mộc có dụng hỗ trợ tim mạch như cúc vàng, đan sâm, và hoàng cầm. Bạn cũng có thể sử dụng liều thấp aspirin nếu cần thiết.

Các chất chống oxy hóa có thể sử dụng như axit alpha-lipoic, beta-carotene, coenzyme Q 10, EGCG (epigallocatechin gallate, loại catechin có nhiều trong trà, cũng là một loại ionophore kẽm), glutathione, lycopene, lutein, mangan, NAC (n-acetyl cysteine), quercetin, selen, vitamin A, vitamin C, vitamin E và zeaxanthin. Các loại thảo mộc có chất chống oxy hóa mạnh gồm có lá ô liu và hoàng cầm. Các loại gia vị như quế, đinh hương, tỏi, gừng, oregano, rau mùi tây, hương thảo và cỏ xạ hương cũng có những chất chống oxy hóa.

Các loại thực phẩm có khả năng chống lại ung thư gồm có quả mọng, cà rốt, trái cây họ cam quýt, rau họ cải (cải thìa, bông cải xanh, cải bruxen, súp lơ, bắp cải, cải xoăn, cải xoong), các loại rau họ tỏi (hẹ, tỏi, tỏi tây, hành, hẹ), trà xanh và cà chua. Các loại thảo mộc giúp bảo vệ chống ung thư bao gồm artemisinin, lá dâu đen, hoa cúc vàng, đan sâm, nhàu và hoàng cầm.

Tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể của bạn sẽ giảm đi đáng kể nếu sử dụng những cách trên. Ngoài ra, chiết xuất của hạt mỡ, nghệ, trà xanh, trà đen, bông cải xanh, lá tầm ma, hạt thì là đen và hạt nho; các loại thảo mộc như xuyên tâm liên, hương nhu tía, thiến thảo (Rubia cordifolia) và hoàng cầm; và các chất chống oxy hóa như pterostilbene và resveratrol đều có tác dụng làm giảm viêm.

Để có một cơ thể khỏe mạnh, chúng ta cần phải làm sạch cơ thể bằng cách ăn uống điều độ, giảm lượng độc tố đi vào, tăng cường thải độc tố ra ngoài, tập thể dục thường xuyên, cải thiện chất lượng giấc ngủ, dành thời gian tiếp xúc với thiên nhiên và giảm các yếu tố căng thẳng.

Không phải ngẫu nhiên mà những thói quen này là lối sống của những người ở “vùng xanh”. Đây là những khu vực mà người dân có tuổi thọ cao trên thế giới, rất nhiều người sống trên 100 tuổi.

Những người này còn có một đặc điểm chung - họ thường ở trong một cộng đồng tâm linh. Nói cách khác, họ có đức tin.

Nhiều lý do khiến yếu tố này quan trọng như vậy. Việc có đức tin giúp làm giảm căng thẳng, đồng thời giúp họ học cách tự kiềm chế và có được tình bạn. Nhưng có lẽ điều quan trọng hơn là đức tin này giúp họ giữ gìn tiêu chuẩn đạo đức và niềm tin vào Thần.

Theo định nghĩa khoa học, bệnh tật xảy ra khi cơ thể mất cân bằng, có thể do các yếu tố môi trường, các thói quen xấu, tác động của tình trạng căng thẳng hoặc do những thay đổi trong mã di truyền của chúng ta. Niềm tin vào Thần sẽ giúp con người có được sự khiêm tốn để sống cân bằng với mọi vật xung quanh. Đức tin này thúc đẩy một thái độ sống hài hòa.

Khi bạn nhận ra rằng thế giới này, trong đó có bạn nữa là một phần của điều vĩ đại, đẹp đẽ và tốt đẹp. Bạn sẽ hướng tới những suy nghĩ, hành vi không chỉ mang lại sức khỏe cho bản thân mà còn giúp ích cho cả cộng đồng.

Khi đối mặt với quá nhiều những điều tiêu cực và xấu xa trên thế giới, chúng ta phải chọn làm người tốt. Khi mỗi người chúng ta đều tự thay đổi ở chính mình thì trạng thái của xã hội sẽ được cải thiện. Bằng cách sống chân thật, nuôi dưỡng lòng trắc ẩn và tinh thần phục vụ người khác, chúng ta sẽ không còn phải chịu đựng mà sẽ vượt qua được những thử thách mà chúng ta phải trải qua, đồng thời có thể cải thiện cả sức khỏe thể chất, tinh thần, tình cảm và tâm linh.

(Bài đăng trên The Epoch Times - Epoch Health của tác giả: Ann Corson

Tiến sĩ - Bác sĩ: Ann Corson: Lấy bằng bác sĩ y khoa tại đại học Y khoa Pennsylvania ở Philadelphia, PA vào năm 1982 và được chứng nhận về Y học Gia đình và Y học Toàn diện Tích hợp. Trong thời gian thực hành y tế ở Philadelphia, PA, cô dành toàn bộ thời gian của mình để điều trị cho bệnh nhân mắc các loại bệnh kinh niên. Năm 2008, tiến sĩ Corson đã tham gia Tổ chức các Bác sĩ Chống Thu hoạch Nội tạng Cưỡng bức (DAFOH) để giúp nâng cao nhận thức về việc ĐCS TQ cưỡng bức thu hoach nội tạng sống đối với các tù nhân lương tâm vô tội, chủ yếu là các học viên Pháp Luân Công. Kể từ năm 2016, bà là tổng biên tập bản tin của DAFOH).

(Các bài báo của Epoch Health nhằm mục đích cung cấp thông tin và không thay thế cho tư vấn y tế cá nhân. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​chuyên gia để được tư vấn, chẩn đoán và điều trị y tế cá nhân. Nếu bạn có câu hỏi, xin vui lòng gửi email cho chúng tôi tại [email protected]).

Theo The Epoch Times - Epoch Health tiếng Anh
Đức Nhân biên dịch

Link bài gốc: https://www.theepochtimes.com/health/ask-a-doctor-health-problems-after-covid-jab_4333760.html?utm_medium=a_bot_2_ads&utm_source=ai_recommender



BÀI CHỌN LỌC

Chúng ta nên làm gì sau khi tiêm vaccine COVID-19