Có bao nhiêu chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh không xuất hiện trong tiếng Việt?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bài viết này giúp trả lời một số câu hỏi đố vui về bảng chữ cái tiếng Anh và bảng chữ cái tiếng Việt. Ví dụ như: Có bao nhiêu chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh không xuất hiện trong tiếng Việt?

Có bao nhiêu chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh không xuất hiện trong tiếng Việt?

Bảng chữ cái tiếng Anh có 26 chữ cái: A, B, C, D, E, F, G, H, I ,J, K, L, M, N, O, P, Q, R, S, T, U, V, W, X, Y, Z.

Trong khi đó, bảng chữ cái tiếng Việt có 29 chữ cái: A, Ă, Â, B, C, D, Đ, E, Ê, G, H, I, K, L, M, N, O, Ô, Ơ, P, Q, R, S, T, U, Ư, V, X, Y.

Bảng chữ cái tiếng Anh có tổng cộng 26 chữ cái. Bảng chữ cái tiếng Việt có 29 chữ cái. Nếu so sánh hai bảng chữ cái này với nhau, chúng ta sẽ tìm được những chữ cái có trong bảng chữ cái tiếng Anh nhưng không xuất hiện trong tiếng Việt là: F, J, W, Z.

Vậy có 4 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh không xuất hiện trong tiếng Việt.

Ngược lại thì sao?

Vậy khi chúng ta muốn hỏi ngược lại về số lượng chữ cái xuất hiện trong bảng chữ cái tiếng Việt nhưng lại không xuất hiện trong bảng chữ cái tiếng Anh thì sao.

Để trả lời câu hỏi này, chúng ta cũng tiến hành so sánh hai bảng chữ cái tiếng Việt và tiếng Anh với nhau; ta sẽ tìm được các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt không xuất hiện trong tiếng Anh là: Ă, Â, Đ, Ê, Ô, Ơ, Ư

Vậy có 7 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt không xuất hiện trong tiếng Anh. Tất cả chúng đều là chữ cái đặc biệt của tiếng Việt.

Có bao nhiêu nguyên âm trong bảng chữ cái tiếng anh?

Trong bảng chữ cái tiếng Anh có 5 nguyên âm, gồm: a, e, i, o, u. Ngoài ra, còn có âm ‘y’ và ‘w’ có thể được coi là nguyên âm hoặc phụ âm tùy thuộc vào từng trường hợp sử dụng.

Âm ‘y’ và ‘w’ được gọi là bán nguyên âm, vì chúng vừa có thể là nguyên âm, vừa có thể là phụ âm.

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Có bao nhiêu chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh không xuất hiện trong tiếng Việt?